Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Nông nghiệp thi khối nào? Việc làm ngành Nông nghiệp?

Cập nhật: 04/08/2020 10:27 | Trần Thị Mai

Ngành nông nghiệp  thi khối nào? Có nên học ngành nông nghiệp không? Việc làm của ngành nông nghiệp như thế nào? Tất cả các thắc mắc về ngành Nông nghiệp sẽ được Ban  tư vấn tuyển sinh của nhà trường giải đáp đầy đủ bên dưới bài viết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Ngành Nông nghiệp thi khối nào? Việc làm ngành Nông nghiệp?

Nông nghiệp là ngành sản xuất vật chất cơ bản, giữ vai trò to lớn trong việc phát triển kinh tế ở hầu hết cả nước, nhất là ở các nước đang phát triển. Ở những nước này còn nghèo, đại bộ phận sống bằng nghề nông. Vai trò của ngành Nông nghiệp như:

  • Ngành Nông nghiệp có vai trò chính là cung cấp lương thực, thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội. Đặc biệt là xã hội ngày càng phát triển cùng với đó là đời sống con người được nâng cao hơn và từ đó nhu cầu của con người cung cấp lương thực, thực phẩm ngày càng gia tăng cả về số cung cấp lương thực, thực phẩm.
  • Nông nghiệp là thị trường tiêu thụ của ngành công nghiệp và dịch vụ: Nông nghiệp của các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam dần trở thành khu vực dự trữ và cung cấp lao động cho phát triển công nghiệp và đô thị.
  • Bên cạnh các vai trò ở trên thì nông nghiệp còn tham gia vào xuất khẩu: Vì đây là ngành đem lại nguồn thu ngoại tệ lớn. Với những sản phẩm nông, lâm thủy sản sẽ rất dễ dàng để tham gia vào xuất khẩu. Còn những sản phẩm ngành Công nghiệp sẽ khó khăn hơn. Chính vì vậy mà Việt Nam đa phần nguồn xuất khẩu là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. 
  • Có vai trò quan trong trong bảo vệ môi trường

>> Tham khảo: Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM để có thêm nhiều thông tin về ngành nghề đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học.

Ngành Nông nghiệp thi khối nào?

Nông nghiệp bao gồm nhiều chuyên ngành và là một ngành thiên nhiều về các vấn đề môi trường, trồng trọt, chăn nuôi và hầu hết đều  tận dụng các nguồn vật chất cơ bản từ tự nhiên để chế biến, chăn nuôi hoặc tạo ra các nguyên liệu phục vụ cho lao động và sản xuất.

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành nông nghiệp thực hiện công tác tuyển sinh năm 2020 ở tất cả các khối. 

Tuy nhiên nếu để tìm hiểu chuyên sâu hơn về lĩnh vực kỹ sư nông nghiệp thì các bạn cần chuẩn bị trước các kiến thức khối thi như:

  • A00: Toán - Lý - Hóa học
  • B00: Toán - Hóa - Sinh học
  • D08: Toán - Sinh - Tiếng Anh
hoc-nong-nghiep-ra-lam-gi
Học ngành Nông nghiệp ra có thể làm nhiều công việc với vị trí khác nhau

>> Xem thêm: Văn bằng 2 Cao Cẳng Cược Sài Gòn

Cơ hội việc làm ngành Nông nghiệp

Băn khoăn lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường là nỗi lo thường trực của bất cứ sinh viên nào. Trong đó ngành Nông nghiệp nói riêng sẽ có rất nhiều cơ hội khác nhau. Một số công việc mà các cử nhân ngành Nông nghiệp có thể đảm nhận như:

  • Tham gia sản xuất Nông nghiệp: Ngay tại các trang trại, vườn hoặc ruộng  của gia đình bạn đều có thể tự sản xuất, kinh doanh các mặt hàng hay các sản phẩm nông nghiệp. Nếu làm như vậy thì bạn không cần lo lắng về chi phí trong việc xây dựng hoặc thuê mượn nhà xưởng, cơ sở.
  • Làm công việc quản lý các dây chuyền kinh doanh: Tự đứng ra kinh doanh hoặc làm môi giới sản phẩm từ người sản xuất đến với người tiêu dùng. Trong trường hợp mà các bạn không có khả năng tự sản xuất thì việc đứng ra quản lý dây chuyền kinh doanh là một giải pháp tốt.
  • Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu hoặc phân tích  thị trường trong ngành nông nghiệp cũng là một việc làm khá thu hút cử nhân theo làm.
  • Thực hiện công việc phụ trách và quản trị kênh phân phối: Bao gồm quản lý các hoạt động vận tải, cung cấp các mặt hàng về sản phẩm nông nghiệp.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể làm các công việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông như thiết kế, lên kế hoạch hoặc quản lý một  số các chương trình quảng bá sản phẩm và lĩnh vực khác nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Chắc hẳn với một số công việc tiêu biểu ở trên bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc ngành Nông nghiệp ra làm gì? Nhưng ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu thêm về vị trí mà các bạn có thể làm việc. Một số vị trí việc làm mà cử nhân ngành Nông nghiệp như:

  • Làm việc tại các trung  tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật.
  • Công tác tại các Viện sinh  học nhiệt đới, Viện nghiên cứu hay trong các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
  • Các sở khoa học công nghệ, trung tâm giống cây trồng hoặc các Chi cục, trạm bảo vệ thực vật.
  • Làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước.
  • Tại những mô hình trang trại, các hợp tác xã kinh doanh nông nghiệp.
  • Thực hiện công tác giảng dạy tại các cơ sở đào tạo trường trung cấp, cao đẳng, đại học hoặc nghiên cứu về nhóm ngành Nông nghiệp.

Có thể nói rằng đối với ngành Nông nghiệp thì sinh viên sau khi tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội việc làm để định hướng cho tương lai của mình.

Với những chia sẻ trên của Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM trên chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc “Học nông nghiệp ra làm gì?” rồi. Hy vọng bài viết gửi đến bạn đọc sẽ hữu ích. Bên cạnh đó nhà trường sẽ thường xuyên cập nhật các tin tức hướng nghiệp khác, bạn đọc hãy ghé trang đón đọc nhé!