Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/09/2020 trường CĐ Y Dược Sài Gòn

Cập nhật: 08/05/2021 10:51 | Phạm Trang

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn mới đây đã ra thông báo chính thức về Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/09/2020, dựa theo quy định chung của Bộ luật Lao động năm 2012.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/09/2020 trường CĐ Y Dược Sài Gòn

 

Lịch nghỉ lễ 02/09/2020 trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Lễ Quốc Khánh 2020 là lễ kỉ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình – Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Đây là một trong những ngày lễ lớn mà toàn thể người dân Việt Nam sẽ được nghỉ theo quy định của Luật Lao Động.

Vừa qua, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã ra thông báo cụ thể về lịch nghỉ lễ 2/9 đối với cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên của trường. Năm nay, do ngày 2/9 rơi vào thứ tư, là ngày giữa tuần cho nên sẽ không có việc thực hiện hoán đổi giữa ngày đi học, đi làm và ngày nghỉ cũng như không được nghỉ bù.

thong-bao-lich-nghi-le-02-09-2020
Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc khánh trường CĐ Y Dược Sài Gòn

 

Theo đó, kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2020 của trường CĐ Y Dược Sài Gòn sẽ diễn ra một ngày. Cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường được nghỉ 01 ngày vào Thứ Tư, ngày 02 tháng 9 năm 2020 và trở lại làm việc và học tập bình thường vào Thứ Năm, ngày 03 tháng 9 năm 2020.

Những hoạt động trong ngày nghỉ lễ 2/9/2020

Do kỳ nghỉ lễ 2/9/2020 năm nay khá ngắn, chỉ có 1 ngày cũng như sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp trên cả nước nên rất khó khi đưa ra những kế hoạch, hoạt động để thư giãn, nghỉ nghơi cho chúng ta.

Vì thế, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khuyến cáo và yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường trong thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh phải nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ, tránh nguy cơ lây nhiễm virus.

1. Những việc KHÔNG nên làm trong kỳ nghỉ 2/9/2020

- Tham gia các buổi tiệc, tụ tập đông người.

- Đến những nhà hàng đông đúc, quán karaoke, quán bar, khu vui chơi giải trí.

- Tụ tập hát hò gây ô nhiễm tiếng ồn và mất trật tự an ninh khu vực.

- Tham gia gaio thông sau khi sử dựng rượu bia.

- Sử dụng các chất cấm, chất kích thích có hại cho sức khỏe

- Đốt pháo, gây nguy cơ cháy nổ cao.

- Về quê thăm gia đình và người thân.

- Đi du lịch, tham quan. Đặc biệt là di chuyển đi và đến những vùng dịch, vùng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Chú ý: Nếu có việc cần thiết, bắt buộc phải di chuyển như về quê, bạn nên kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân và những người đi cùng. Đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn tay và hãy thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh.

2. Những việc nên làm trong kỳ nghỉ 2/9/2020

- Nghỉ ngơi thư giãn tại nhà bằng cách xem tivi, phim ảnh, nghe nhạc, đọc sách, học nấu ăn, lướt mạng internet…

- Gọi điện, nhắn tin thăm hỏi người thân, bạn bè.

- Tập thể dục, yoga… tại nhà để rèn luyện sức khỏe

- Đối với các thí sinh vừa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có thể dành thời gian tìm hiểu xem xét thông tin về nguyện vọng cũng như các trường Đại học, Cao đẳng yêu thích. Theo đó, các bạn yêu thích ngành Y Dược có thể tham khảo các thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2020 để có thêm lựa chọn cho mình.

Gợi ý một số cuốn sách hay nên đọc trong kỳ nghỉ 2/9/2020

lich-nghi-le-2-9-cao-dang-y-duoc-sai-gon5
Mùng 2/9 năm nay, cùng ở nhà đọc sách để chung tay phòng chống dịch Covid-19 nhé

Nếu bạn là người thích đọc sách và chưa có dự định gì trong ngày lễ 2/9 tới đây thì bạn đừng bỏ qua những cuốn sách hay và thú vị dưới đây nhé!

- Tuổi thơ dữ dội

Tuổi thơ dữ dội của tác giả Phùng Quán là cuốn truyện xoay quanh cuộc sống chiến đấu và hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân.

Đúng như tên truyện, bạn sẽ bắt gặp trong đó những chi tiết thực sự dữ dội về cuộc đời thiếu niên bất hạnh, về cuộc chiến tranh chống giặc tàn khốc nhưng ẩn sâu bên trong là những tâm hồn trong sáng và vô tư, thấy sự can trường, dũng cảm phi thường của các nhân vật.

Xuyên suốt câu chuyện là quá trình trưởng thành của những người lính trẻ, từ những cậu bé ngây ngô đã trở thành “chú lính chì” dũng cảm thế nào. Tuổi thơ dữ dội thực sự là một tác phẩm quý trong kho tàng văn học Việt Nam. Một câu chuyện khơi dậy trong mỗi người tình yêu đất nước và niềm trân trọng ký ức tuổi thơ...

- Mãi mãi tuổi hai mươi

Là cuốn nhật ký của liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc, Mãi mãi tuổi hai mươi phản ánh cuộc chiến đấu anh hùng của nhân dân ta, phản ánh một thế hệ thanh niên giác ngộ lý tưởng cách mạng của Đảng, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Không những thế, nó còn làm cho những ai đọc nó, nhất là những người trẻ tuổi hôm nay, phải suy ngẫm và nhìn lại chính bản thân mình, nhìn lại xem mình đã sống xứng đáng với những mất mát, hy sinh của lớp cha anh đã ngã xuống hay chưa.

- Hai số phận

Hai số phận (tên gốc là Kane and Abel) của Jeffrey Archer, là cuốn tiểu thuyết được nhà văn viết dựa theo câu chuyện của anh em Cain và Abel trong Kinh Thánh Cựu Ước.

Cuốn sách này không chỉ truyền cảm hứng về nghị lực, mà còn cung cấp kiến thức về lịch sử, kinh tế. Do đó, đây là cuốn sách bạn nên đọc ít nhất 1 lần trong đời. Đọc để hiểu hơn về cuộc đời và con người trong xã hội. Dù bạn là ai hay ở độ tuổi nào thì hãy đọc quyển này 1 lần nhé.

Với những gợi ý trên đây hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những kế hoạch, hoạt động để tận hưởng kỳ nghỉ của mình nhé. Chúc bạn có một kỳ nghỉ an toàn và vui vẻ./.