Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Mức lương của Điều dưỡng viên Việt Nam có khác với mức lương của Điều dưỡng viên trên thế giới?

Cập nhật: 25/04/2023 13:55 | Trần Thị Mai

Điều dưỡng hiện nay đang là một ngành học thu hút được nhiều các thí sinh theo quan tâm, bên cạnh đó còn có cơ hội việc làm cao với mức lương ổn định. Tuy nhiên có nhiều bạn đọc muốn tìm hiểu rõ hơn mức lương của Điều dưỡng viên Việt Nam có khác với mức lương của Điều dưỡng viên trên thế giới. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc vấn đề trên nhé!   

Mức lương của Điều dưỡng viên Việt Nam có khác với mức lương của Điều dưỡng viên trên thế giới?

Ngành Điều dưỡng và mức lương của Điều dưỡng viên tại Việt Nam

Điều dưỡng viên hay còn gọi là Y tá trách nhiệm của học là chăm sóc, hỗ trợ cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế trong việc điều trị phục hồi bệnh. Cùng với đó cần theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe và báo cáo với Bác sĩ để điều chỉnh liệu trình điều trị cho phù hợp hơn.  

Trên thực tế ngành Điều dưỡng được chia ra làm nhiều những lĩnh vực khác nhau như Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng gây mê hồi sức, Điều dưỡng răng hàm mặt…  nhằm mục đích hỗ trợ tốt cho việc điều trị của bệnh nhân. Ngoài ra có những điều dưỡng viên sẽ đảm nhận công việc nghiên cứu để đưa ra những phương pháp điều trị một cách tốt nhất cho người bệnh để học có thể hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

Song hành với sự phát triển của nền kinh tế thì ngành Điều dưỡng ngày càng có nhiều cơ hội việc làm mở rộng hơn. Bên cạnh đó nghề Điều dưỡng là một trong những ngành có mức thu nhập khá hấp dẫn. Chính vì vậy mà hiện nay có nhiều trường đại học, Cao đẳng Y Dược trên cả nước có tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng, điều này sẽ giúp các thí sinh có thêm nhiều lựa chọn trường phù hợp với điều kiện, năng lực bản thân.

Mức lương của các Điều dưỡng viên hiện tại chưa có quy định cụ thể, tuy nhiên tùy thuộc vào mức độ công việc, bằng cấp và cấp độ công việc mà bạn được giao nên sẽ có các mức thu nhập khác nhau giữa các điều dưỡng viên.

Đối với cử nhân ngành Điều dưỡng tại Việt Nam khi mới ra trường mức lương nhận được sẽ dao động trong khoảng từ 7 – 8 triệu/ tháng. Ngoài tiền lương thì họ được hưởng thêm các khoản thu nhập từ tiền trực ca.

Khi các điều dưỡng viên đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm thì mức lương nhận được dao động trong khoảng 15 triệu đồng/ tháng trở lên.

Mỗi ca trực điều dưỡng viên sẽ có thể được nhận từ 200.000 – 300.000 đồng.

Mặc dù với mức lương lý tưởng ở trên nhưng đánh đổi bạn cần chấp nhận sự vất vả, hy sinh. Không chỉ riêng ngành Điều dưỡng mà bất cứ ngành nào cũng cần nỗ lực thật nhiều, nâng cao trình độ chuyên môn thì mới nhận được mức lương và vị trí xứng đáng.

Mức lương của điều dưỡng viên tại nước ngoài như thế nào?

Tình trạng chung của các nước đều đang rất khan hiếm nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng bởi tiềm năng phát triển ngành này không chỉ riêng Việt Nam mà hiện nay còn mở rộng tại các nước có nền kinh tế phát triển như Đức, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Đức… Do đó mà khi học tập và làm việc tại các nước này bạn sẽ được hưởng mức thu nhập cao và ổn định, cùng với đó là chế độ đãi ngộ vô cùng tốt.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ngành điều dưỡng và mức lương điều dưỡng viên tại một số nước như:

Nhật Bản

Tại Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng ngành Điều dưỡng khá cao. Do đó mà mức thu nhập Điều dưỡng viên dao động trong khoảng từ 150.000 – 170.000 yên/ tháng, quy đổi ra tiền Việt Nam từ 30.600.000 – 34.600.000 VNĐ/ tháng.

Ngoài những mức lương cứng mà điều dưỡng viên nhận được thì còn có các chính sách ưu đãi và phụ cấp khác.

Đối với những trường hợp có chứng chỉ nghề nghiệp lâu dài tại Nhật thì bạn sẽ nhận được mức lương trong khoảng từ 50 – 60 triệu đồng/ tháng.

Mỹ

Mức lương tối thiểu mà một điều dưỡng viên tại nước Mỹ nhận được trong khoảng 45 ngàn USD/ năm. Đặc biệt mức lương sẽ rất cao nếu điều dưỡng viên đảm nhận công việc chăm sóc trẻ sơ sinh với khoảng 100 ngàn USD/ năm và công việc Điều dưỡng gây mê là khoảng 147 ngàn USD/ năm.

Đức

Nước Đức đang trong tình trạng già hóa dân số, chính vì vậy mà nước này đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng để chăm sóc cho số lượng dân số già hóa.

Tuy nhiên tùy vào từng điều kiện của các bang và  các công ty mà Điều dưỡng viên sẽ nhận được mức lương dao động trong khoảng từ 1.900 – 3.500 Euro (quy đổi ra tiền Việt là khoảng 50 – 90 triệu VNĐ/ tháng).

Đài Loan

Những người làm việc trong ngành Điều dưỡng sẽ nhận được khoảng 22 ngàn Đài tệ/ tháng (tương đương với khoảng 17 triệu VNĐ/ tháng.

Bên cạnh đó bạn sẽ được hưởng thêm các mức lương phụ cấp hoặc các chế độ đãi ngộ lên đến vài chục triệu đồng.

Úc

Điều dưỡng viên tại Úc sẽ thực hiện công việc chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật hoặc làm y tá cộng đồng.

Mức lương họ nhận được dao động trong khoảng từ 70.000 – 95.000 AUD/ năm.

>> Xem thêm: Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM để có thêm thông tin về ngành Điều dưỡng mà đang thu hút được nhiều thí sinh theo học

mức lương ngành điều dưỡng việt nam
Năm 2023, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Điều dưỡng

Địa chỉ học ngành Cao đẳng Điều dưỡng 2023 uy tín

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2023 tại địa chỉ nào?  Điều dưỡng đang dần trở thành một ngành học hot nên có khá nhiều các trường đào tạo khối ngành này. Vì thế để đảm bảo cơ hội việc làm thì các thí sinh cần sáng suốt lựa chọn một địa chỉ học uy tín.

Nếu các bạn đang phân vân không biết lựa chọn trường nào thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là một lựa chọn tốt cho hệ Cao đẳng chuyên ngành Điều dưỡng.

Nhà trường tiến hành các hình thức đăng ký xét tuyển dễ dàng nhằm tạo cơ hội cho sinh viên có thể theo học tại trường, cụ thể như:

  • Tất cả các thí sinh có thể tham gia đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường theo hướng dẫn của ban tư vấn tuyển sinh.
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của  Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Chuyển hồ sơ bằng hình thức chuyển phát nhanh đến nhà trường.

Trong suốt quá trình học tập tại đây sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức đại cương, cơ sở, chuyên ngành để có vốn kiến thức khi ra trường áp dụng vào công việc. Bên cạnh đó nhà trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, cùng với đó là đội ngũ giảng viên có nhiều năm trong công tác giảng dạy và đầy nhiệt huyết.

Kết thúc thời gian học sinh viên được cấp bằng  Cao đẳng hệ chính quy và tiếp tục học liên thông lên Đại học ở các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc có tuyển sinh và đào tạo liên thông.

Hy vọng toàn bộ những thông tin Ban tư vấn của nhà trường đã chia sẻ ở trên đã trả lời cho thắc mắc của bạn đọc: Mức lương của Điều dưỡng viên Việt Nam có khác với mức lương của Điều dưỡng viên trên thế giới?. Từ đó mà thí sinh có thể cân nhắc và lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín ngành Điều dưỡng để theo học.