Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Năm học 2023-2024: Những điều cần biết về ngành Điều dưỡng

Cập nhật: 24/04/2023 14:22 | Trần Thị Mai

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng. Để có thể học tốt ngành Điều dưỡng thì cần tìm hiểu về ngành Điều dưỡng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu: Năm học 2023-2024: Những điều cần biết về ngành Điều dưỡng, bạn đọc cùng tham khảo nhé!  

Năm học 2023-2024: Những điều cần biết về ngành Điều dưỡng

Năm học 2023-2024: Những điều cần biết về ngành Điều dưỡng

  • Tìm hiểu công việc của ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một nghề độc lập, hỗ trợ các bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên và các thành phần trong hệ thống y tế để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng là cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Người làm trong ngành điều dưỡng viên sẽ thực hiện công việc điều dưỡng, nhiệm vụ bảo vệ, dự phòng bệnh và chấn thương. Thường thì điều dưỡng sẽ thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau để đáp ứng tốt được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. Các công việc chính của ngành Điều dưỡng như:

  • Điều dưỡng viên là người chăm sóc

Điều dưỡng viên thực hiện công việc thúc đẩy sự giao tiếp, hỗ trợ cho người bệnh bằng hành động, sự quan tâm. Các máy móc và kỹ thuật hiện đại đều không thể thay thế được điều dưỡng viên vì các thiết bị này sẽ tác động được đến cảm xúc và nhu cầu của nhiều người bệnh.

  • Điều dưỡng viên là người truyền đạt thông tin

Bên cạnh việc chăm sóc người bệnh thì điều dưỡng viên cần thường xuyên trao đổi thông tin với đồng nghiệp, cấp trên về kế hoạch và việc thực hiện kế hoạch chăm sóc cho bệnh nhân. Ngoài ra điều dưỡng viên cũng cần thường xuyên ghi chép vào hồ sơ bệnh án hoặc những thủ thuật đã thực hiện trước đó để thông báo cho bác sĩ biết, kịp thời xử lý nếu có tình huống xấu xảy ra.

  • Trở thành người tư vấn

Người bệnh dễ phải đương đầu với các căng thẳng về tâm lý hoặc những vấn đề xã hội khác nên  điều dưỡng viên sẽ là người tư vấn dựa vào kỹ năng phân tích tình hình, đồng cảm, chia sẻ và thuyết phục được người bệnh. Vì việc giữa tâm lý ổn định sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị.

Điểm mạnh của ngành Điều dưỡng

Theo nghiên cứu của Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM xã hội đang khát nguồn nhân lực: Hiện tại tỷ lệ Điều dưỡng ở Việt Nam đang thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á, với 1 bác sĩ có 1,5 điều dưỡng, trong khi đó tỷ lệ tối thiểu mà Tổ chức Y Tế thế giới khuyến cáo là 1 bác sĩ có 4 điều dưỡng. Từ đó có thể thấy rằng việc làm ngành Điều dưỡng được mở rộng.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người tăng cao: trên thực tế xã hội phát triển hiện nay, đời sống người dân được nâng cao, chính điều này kéo theo nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe gia tăng. Từ đó yêu cầu cấp thiết đặt ra là cần có nguồn nhân lực ngành Y tế, đặc biệt là ngành Điều dưỡng.

Cơ hội việc làm mở rộng: sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám… để thực hiện vai trò của điều dưỡng, trở thành điều dưỡng trưởng, thực hiện các công việc quản lý, chăm sóc sức khỏe người bệnh. Hoặc đối với những người có năng lực chuyên môn, kinh tế thì có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe, tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế.

Các phẩm chất để thành công ngành điều dưỡng

Để thành công và tiến xa hơn trong ngành nghề điều dưỡng thì bạn cần có một số tố chất như:

  • Có lòng nhân hậu và có khả năng cảm thông, chia sẻ với người bệnh, người nhà bệnh nhân.
  • Khả năng giao tiếp tốt để tạo được sự tin cậy từ người bệnh.
  • Khả năng làm việc nhóm tốt.
  • Có đức tính kiên trì, chịu khó, tỉ mỉ trong từng công việc.
  • Đặc thù của ngành điều dưỡng cần có sức khỏe tốt, khả năng chịu áp lực cao và thần kinh vững vàng.
  • Tư duy logic và phản biện tốt.
  • Đặc biệt không mắc chứng sợ máu.

Có thể thấy rằng Điều dưỡng là ngành có triển vọng và cơ hội việc làm cao. Hiện nay cũng có rất nhiều các trường đại học cao đẳng tuyển sinh ngành Dược, tuy nhiên thí sinh cần chọn lựa địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng.

nhung-dieu-can-biet-ve-nganh-dieu-duong
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Địa chỉ đào tạo Điều dưỡng uy tín và chất lượng

Trường Cao đẳng y Dược Sài Gòn là địa chỉ uy tín đào tạo ngành Y Dược, đặc biệt là ngành Cao đẳng Điều dưỡng.

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh cần có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp là trúng tuyển và theo học tại trường mà không cần lo lắng hay áp lực về kỳ thi. Đây là một cơ hội cho những bạn trẻ đam mê với ngành Điều dưỡng.

Nhà trường luôn chú trọng đến việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và trang thiết bị, phòng học, phòng thí nghiệm theo đúng chuẩn của Bộ Y tế nhằm tạo môi trường học tập năng động và hoàn hảo nhất cho sinh viên.

Ban giám hiệu nhà trường triển khai cho sinh viên đi thực tế, học tập tại các cơ sở y tế bệnh viện ngay từ năm đầu để học sinh có cơ hội cọ xát, trải nghiệm với tình huống thực tế, học sinh có thể tìm hiểu quy trình tiếp cận, khám chữa bệnh của ngành Y tế. Việc đào tạo thực hành chuyên sâu song song với lý thuyết để các học sinh có kỹ năng và tay nghề tốt sau khi ra trường.

Mức học phí của nhà trường cho ngành Điều dưỡng năm nay là 1.300.000 đ/ 1 tháng. Bên cạnh học phí ở mức thấp, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn áp dụng các chính sách an sinh giáo dục: miễn giảm 100% học phí năm 2023, cụ thể:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.
  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Thí sinh muốn đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa sau:

Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

Cơ sở 2:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Hy vọng với những thông tin giải đáp cho thắc mắc Năm học 2023-2024: Những điều cần biết về ngành Điều dưỡng ở trên thì các sĩ tử đã có tiền đề chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành đam mê trở thành những điều dưỡng viên trong tương lai.