Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường công hay tư?

Cập nhật: 10/04/2024 11:13 | Nhâm PT

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là Trường công lập hay Trường dân lập là vấn đề được rất nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký học tại trường quan tâm đến.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường công hay tư?

Để trả lời những thắc mắc trên của các em thí sinh, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược TP.HCM sẽ thông tin chính xác nhất để các em được biết.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là Trường Công lập hay Trường Dân lập?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường dân lập được thành lập theo Quyết định số: 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, và được cấp phép đào tạo các ngành thuộc hệ thống ngành Y tế. Trong những năm gần đây, trường luôn phát triển cơ sở vật chất, đẩy mạnh chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên khu vực Miền nam nói riêng và cả nước nói chung.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển trường hiện nay đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình là ngôi trường uy tín chất lượng hàng đầu tại TPHCM trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng phục vụ cho ngành Y tế.

Tuy là trường ngoài công lập nhưng xét về mô hình đào tạo các ngành Y Dược của trường không có gì khác biệt gì so với những trường khác hiện nay. Khi học ở đây các sinh viên sẽ có nhiều kiện học tập tốt nhất được nhà trường trang bị việc học và thực hành tại trường tốt nhất.

Sinh viên trong giờ thực hành tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Sinh viên trong giờ thực hành tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Bởi đặc thù của ngành đào tạo về Y Dược nên các trường được cấp phép đào tạo ở cả hệ công lập ngoài công lập đều được đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn dành cho sinh viên Dược.

Chương trình học Cao đẳng Dược tại các trường ngoài công lập cũng có sự thay đổi linh hoạt căn cứ theo sự phát triển của công nghệ ngành Y Dược điều này giúp cho sinh viên được học những nội dung mới nhất. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo theo mô hình mới Bệnh viện – Trường học, cùng với đội ngủ giảng viên hàng đầu giàu kinh nghiệm chuyên môn cũng như kinh nghiệm giảng dạy, trường luôn đẩy mạnh chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu của sinh viên, đồng thời tạo hàng năm tạo ra được những nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực Y tế nước nhà.

Nhà trường luôn tự hào là trường có đầy đủ điều kiện phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên và đảm bảo được chất lượng đầu ra có việc làm đúng nghề ổn định đến 90%.

Trường đã đầu tư xây dựng hệ thống phòng học tin học, hệ thống phòng học, phòng thực hành phòng học được trang bị máy chiếu, loa, quạt trần, các thiết bị ánh sáng và các công trình phụ trợ khác. Ngoài ra các em học ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy, các e có thể liên thông các trường cùng ngành nếu đủ điều kiện yêu cầu.

trường cao đẳng y dược sài gòn là trường công hay tư
Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân của nhà trường

Những ngành đào tạo tại Trường Cao đẳng  Y Dược Sài Gòn

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe sau:

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo đa hệ gồm có: Hệ Liên thôngVăn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của những thí sinh có mong muốn theo học tại trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường thuộc sự quản lý của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, là địa chỉ đạt chuẩn Bộ Y tế theo mô hình đào tạo mới, mô hình Bệnh Viện – Trường học, đào tạo uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành Y Dược đã được Bộ Y tế công nhận. Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã phát triển quy mô đào tạo hai cơ sở tại TPHCM tại:

✔️ Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

✔️ Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Hai cơ sở trên đã được Bộ Y tế thẩm định chất lượng đào tạo cũng như thực hành cho sinh viên. Chương trình đào tạo của trường từ nhiều năm trở lại đây đã được các chuyên gia xây dựng bài bản và hiện đại với mô hình Trường học - Nhà thuốc - bệnh viện. Việc áp dụng mô hình đào tạo này giúp cho sinh viên không chỉ nắm vững được các kiến thức lý thuyết ở trên lớp mà còn giúp cho sinh viên Cao đẳng Y Dược được chú trọng thực hành về kỹ năng chuyên môn khi đi làm công việc sau này. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn từ nhiều năm nay luôn được đánh giá là trường có hệ thống cơ sở vật chất tốt, thuận tiện cho sinh viên cả nước theo học.

Như vậy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường trực thuộc và chịu sự quản lý của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội. Quy định tuyển sinh và mức học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng thực hiện theo quy chế của Bộ LĐTB&XH đưa ra. Học phí của Nhà trường thu theo đúng Nghị định 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ, mức học phí năm 2024 cho tất cả các ngành đào tạo là 1.300.000 đ/tháng, nhà trường thu theo kỳ mỗi kỳ là 5 tháng.

Trong năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm học phí, cụ thể như:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Sinh viên theo học Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không những được hưởng các điều kiện tốt nhất về đào tạo Y khoa mà còn được hưởng chính sách miễn giảm học phí cho các thí sinh đăng ký xét tuyển và làm thủ tục nhập học trực tuyến theo đúng thời gian nhà trường quy định… 

Ngoài ra, trường có những chính sách giới thiệu việc làm đúng chuyên môn đã học cho sinh viên có thành tích học tập tốt ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn giảm học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có nhiều chính sách an sinh giáo dục cho sinh viên

Cách thức đăng ký học Y Dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Thí sinh có nhu cầu học Y dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể đăng ký xét tuyển năm 2024 bằng một trong 3 cách dưới đây:

+ Thí sinh đăng ký xét tuyển Y dược qua hình thức trực tuyến online tại website nhà trường, cách thức này phù hợp cho tất cả thí sinh, nhất là thí sinh ở xa

+ Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Gòn

+ Thí sinh có thể chuyển hồ sơ bằng hình thức chuyển phát nhanh đến nhà trường. 

Phải khẳng định lại rằng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là ngôi trường ngoài công lập có chất lượng và được rất nhiều phụ huynh tin tưởng cho con theo học. Nơi đây thực sự là lựa chọn thông minh nhất của những thí sinh đang ở ngưỡng cửa vào Cao đẳng, Đại học. Trường sẽ là nơi giúp bạn nuôi dưỡng đam mê và thực hiện ước mơ được phục vụ trong lĩnh vực Y tế, sức khỏe.