Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy gồm những gì?

Cập nhật: 29/01/2024 17:19 | Nhâm PT

Hoàn thiện hồ sơ là một trong những bước quan trọng nếu muốn trở thành tân sinh viên Cao đẳng Dược. Nhằm giúp thí sinh thuận lợi trong việc đăng ký xét tuyển, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn thí sinh chuẩn bị Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM và những lưu ý khi làm thủ tục nhập học.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy gồm những gì?

Đã có không ít sinh viên đánh mất cơ hội vào giảng đường mơ ước chỉ vì làm hồ sơ bị sai hoặc nộp hồ sơ muộn nên các thí sinh cần chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất để có cơ hội trở thành tân sinh viên của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Thủ tục hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 cũng tương tự như tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM các năm trước. Nếu thí sinh chưa nắm được yêu cầu phần nào các em nên chủ động liên hệ với nhà trường để được tư vấn chi tiết hơn.

 Thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy theo mẫu của nhà trường

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy theo mẫu của nhà trường

Tầm quan trọng của ngành Dược trong lĩnh vực Y tế

Hiện nay, trong hệ thống ngành Y tế nước ta, ngành Dược chính là một ngành mũi nhọn và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chung. Cũng chính vì vậy mà trong một vài năm gần đây một số công ty Dược phẩm của nước ngoài đã đầu tư liên tục vào ngành Dược tại nước ta, phát triển cây giống dược quý mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam. Ngành Dược đã cung cấp nguồn nhân lực không hề nhỏ trong lĩnh vực y học cổ truyền, chữa bệnh bằng phương pháp đông y.

Tuy nhiên, theo thống kê của bộ Y tế, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Dược hiện nay thì nước ta chưa đáp ứng được nguồn nhân lực dồi dào cho lĩnh vực này mặc dù tỷ lệ sinh viên ra trường hàng năm khá nhiều. Có thể thấy cơ hội việc làm tuy nhiều nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực dẫn đến tình trọng thiết hụt nhân lực trầm trọng. Nhận thấy điều đó, để nâng cao và phát triển hơn về lĩnh vực y dược, bổ sung thêm nguồn nhân lực, Bộ Y tế đã khuyến khích các sinh viên nên lựa chọn ngành Dược để phát triển tương lai.

Vài năm gần đây, sinh viên ngoài lựa chọn nguyện vọng 1 vào top trường ĐH về Y Dược như Đại học Y Dược TPHCM, ĐH Y Dược Cần Thơ, Đại học Y Hà Nội…cũng có không ít thí sinh đã đăng ký nguyện vọng 1 vào thẳng các trường Cao đẳng có chất lượng đào tạo uy tín nhất hiện nay như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nhiều sinh viên cho biết theo cơ chế mở cửa như hiện nay, việc học Cao đẳng sau đó học liên thông lên đại học là một con đường rất thuận lợi. Sinh viên rút ngắn được thời gian học từ khoảng 5-6 năm còn 3 năm học Cao đẳng và học liên thông vừa học vừa làm khoảng 1,5 năm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn liên tục nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM để bổ sung nguồn lực cho y tế nên bất cứ khi nào trong thời hạn tuyển sinh thí sinh có nhu cầu học tập đều có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường chỉ cần đủ điều kiện. Điều kiện xét tuyển năm 2024 tương đối thuận lợi cho thí sinh khi nhà trường sẽ tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3, thí sinh không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự, thí sinh có điều kiện sức khỏe tốt để theo học tại trường, có hạnh kiểm khá trở lên.

Dù bạn đã tốt nghiệp những năm trước đó đều có cơ hội trúng tuyển vào trường, với hình thức tuyển sinh ngành Dược không xét điểm thi sẽ không gây ra những áp lực điểm chuẩn cho thí sinh, mở thêm cơ hội cho những thí sinh không thi đỗ Đại học có thể tiếp tục ước mơ chinh phục của mình. Đồng thời, hồ sơ xét tuyển vào trường khá gọn nhẹ, linh hoạt, không tốn nhiều thời gian làm thủ tục.

Ngành Dược được coi là ngành có triển vọng phát triển mạnh mẽ ở hiện tại và dự báo sẽ trở thành xu hướng nghề nghiệp hot trong tương lai. Cũng bởi lẽ đó mà không ít bạn trẻ đã lựa chọn học Cao đẳng Dược với mong muốn sẽ tìm được công việc tốt sau khi ra trường.

Trường đào tạo Dược hiện nay mọc lên khá nhiều, sinh viên nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn trường mình sẽ theo học trong 3 năm.Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hiện đang là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM chất lượng số 1 dành cho những ai yêu thích ngành Dược và có mong muốn trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp. Trường có cơ cở hạ tầng trang thiết bị hiện đại đáp ứng được quá trình học tập của hơn 3.000 sinh viên, được Bộ LĐTB và XH quan tâm sát sao trong việc đào tạo và phát triển.

Y dược là một trong những ngành nghề đặc thù cao và cần phải trang bị nhiều đồ dùng thực hành. Chính vì vậy học phí các ngành học này thường cao hơn so với những ngành nghề khác. Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại đây nên nhà trường đã thực hiện cân đối thu chi và đưa ra mức học phí Cao đẳng Dược 2024. Hiện tại mức học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh.

Nếu các bạn thực sự yêu thích, có đam mê trong lĩnh vực y dược, chăm sóc sức khỏe nhân dân và muốn cống hiến cho ngành Dược thì có thể hoàn thiện hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngay bây giờ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn ngành nghề cho thí sinh, ngoài Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn đào tạo một số chuyên ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 ngành học hệ Cao đẳng cho thí sinh lựa chọn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 ngành học hệ Cao đẳng cho thí sinh lựa chọn

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Khi làm hồ sơ, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Hình thức và thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược như thế nào?

Thí sinh sau khi hoàn thiện hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM có thể gửi về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn qua 1 trong 3 hình thức sau:

+ Cách 1: Nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

+ Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link hướng dẫn của nhà trường. Để tạo điều kiện thuận lợi cho những thí ở xa có nguyện vọng theo học, nhà trường đã mở hệ thống đăng kí trực tuyến với thao tác đăng ký dễ dàng. Thí sinh chỉ cần Click chuột và hoàn thành những ô thông tin theo mẫu rồi bấm nút gửi. Sau khi nhận được thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh, ban tư vấn tuyển sinh của trường sẽ liên hệ lại theo số điện thoại đã đăng kí và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị thủ tục hồ sơ gửi về trường.

+ Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM qua đường bưu điện theo địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ có nhiều đợt tổ chức nhận hồ sơ xét tuyển trong năm 2024 đến hết ngày 31/12/2024 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu). Những thí sinh xét thấy mình có đủ điều kiện xét tuyển nên nhanh chóng làm thủ tục hồ sơ và gửi về trường tất cả các ngày trong tuần bằng 3 hình thức trên

Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Thí sinh có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về Trường cao Đẳng Y Dược Sài Gòn qua 2 địa chỉ sau:

- Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

- Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận. 12, TP.HCM

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM và các thông tin tuyển sinh năm 2024 có thể liên hệ theo số hotline của nhà trường để được tư vấn: 0287.1060.222 - 093.851.9898 - 096.152.9898