Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng Dược có tốt không? Địa chỉ học Cao đẳng Dược ở đâu?

Cập nhật: 17/04/2023 16:06 | Trần Thị Mai

Hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ đam mê ngành Dược chọn gửi gắm ước mơ ở các trường cao đẳng để trở thành dược sĩ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những thông tin về ngành Dược như: Học Cao đẳng Dược là gì? Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược ra làm gì?... Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Học Cao đẳng Dược có tốt không? Địa chỉ học Cao đẳng Dược ở đâu?

Học Cao đẳng Dược là gì?

Ngành Dược hiện tại đang từng bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều có các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực ngành Dược để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tăng cao của mọi người. Cũng chính vì lý do đó mà ngày càng có nhiều các thí sinh lựa chọn theo học ngành Dược để đón đầu xu thế phát triển trong tương lai của ngành này và có được cơ hội việc làm ổn định với mức thu nhập cao.

Học cao đẳng Dược là hệ Cao đẳng ngành Dược và sinh viên sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm. Thời gian đó  sinh viên sẽ được nhà trường giảng dạy những kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu để đáp ứng tốt được yêu cầu công việc khi tốt nghiệp.

Sinh viên sau khi học xong Cao đẳng Dược tại các Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM nói riêng và trên cả nước nói chung thì sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy hay còn gọi là Cử nhân Cao đẳng Dược.

Tuy nhiên điều đầu tiên trước khi thực hiện theo học đam mê ngành Dược thí sinh cần cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn ngôi trường đào tạo uy tín. Điều này là vô cùng cần thiết, quan trọng vì nếu môi trường tốt sẽ giúp em được trang bị những kiến thức cần thiết giúp ích cho ngành nghề bản thân đã theo đuổi.

Khi đã sở hữu được tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy thì sinh viên có thể xin việc làm ở nhiều vị trí với trách nhiệm, chức năng khác nhau như ở công ty, xí nghiệp, tập đoàn sản xuất thuốc, bệnh viện, nhà thuốc trên phạm vi cả nước.

Lợi ích khi chọn học Cao đẳng Dược?

Hệ Cao đẳng Dược bây giờ không còn quá xa lạ với các bạn trẻ đồng thời mở ra khá nhiều lợi thế và cơ hội việc làm cho thí sinh:

Đầu vào thực hiện hình thức tuyển sinh không quá khó khăn, tạo điều kiện cho những thí sinh có học lực không quá xuất sắc.

Chương trình đào tạo chuyên sâu và chú trọng nhiều vào các tiết học thực hành chiếm đến 70% giúp sinh viên nắm bắt kiến thức nhanh chóng, dễ hiểu hơn rất nhiều.

Thời gian đào tạo ngắn, thường học cao đẳng Dược trong khoảng 3 năm. 

Dễ dàng để học liên thông lên Đại học: sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn có thể học liên thông lên đại học ở các trường có tuyển sinh đào tạo liên thông trên cả nước.

Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không?

Trên thực tế thì các bạn có thể thấy rằng nguồn nhân lực ngành Dược của Việt Nam đang thiếu cả về số lượng và chất lượng. Trong tương lai chắc chắn sẽ càng thiếu hụt nhân lực hơn nữ vì nền kinh tế, xã hội ngày càng phát triển sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao.

Theo thống kê của Bộ Y Tế thì trong những năm tới đây thì nguồn nhân lực của ngành Dược sẽ thiếu khoảng 10.000 người. Đây cũng chính là cơ hội việc làm cho khối ngành sức khỏe nói chung.

học cao đẳng dược có tốt không
Ngành Dược có đa dạng cơ hội việc làm với những công việc khác nhau

Học Dược ra làm gì? Khi ra trường sinh viên Cao đẳng Dược có thể đảm nhiệm các công việc như:

  • Trở thành trình dược viên, làm nhân viên marketing để giới thiệu những loại thuốc phù hợp đến từng bệnh viện, nhà thuốc, người bệnh… nhằm mục đích đưa được sản phẩm thuốc đến tay người dùng và đồng thời bán được sản phẩm thuốc mà bạn đang giới thiệu. Công việc này tương đối tự do và không bị gò bó.
  • Thực hiện công việc bán thuốc, tư vấn, hướng dẫn cho những người bệnh đến mua thuốc. Lựa chọn làm việc tại các quầy thuốc tư nhân hoặc nhà nước đều được.
  • Làm nghiên cứu viên về thuốc: tại các phòng nghiên cứu sản phẩm của công ty, xí nghiệp, tập đoàn, viện chuyên sản xuất dược phẩm.
  • Tự kinh doanh quầy thuốc riêng của bản thân nếu nhận thấy có đủ năng lực và kinh tế.

Với mỗi công việc sẽ yêu cầu trình độ về chuyên môn, kỹ năng khác nhau và mức thu nhập của mỗi người cũng tùy thuộc vào năng lực bản thân. Học Dược có khó không? Điều mà bạn cần chú ý ở ngành Dược là luôn trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và không ngừng học hỏi các khoa học kỹ thuật hiện đại ngành Y tế nước nhà nói chung và trên thế giới nói riêng. Từ đó chắc chắn con đường sự nghiệp của bạn sẽ được mở rộng và không ngừng được thăng tiến.

Học cao đẳng Dược ở đâu?

Trong nhiều năm qua Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để gửi gắm đam mê theo học ngành Dược.

Với hình thức xét tuyển Cao đẳng Dược theo phương thức xét học bạ thì nhà trường luôn tạo điều kiện cho các bạn thí sinh có thể tham gia học tập tại môi trương đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giảng viên chuyên môn cao.

Ngoài ra nhà trường đào tạo với phương châm học đi đối với hành và đặc biệt chú trọng nhiều vào các tiết học thực hành, thực tập, thực tế tại các bệnh viện lớn trên địa bàn TPHCM như Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tp.HCM… Tổ chức cho sinh viên đi thực hành thực tế đọc tên thuốc cùng với giảng viên, các anh chị dược sĩ trong hiệu thuốc để chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho nhau.

Nên có thể thấy rằng việc lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một sự lựa chọn sáng suốt..

Học Cao đẳng Dược có tốt không
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược

Để đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các thí sinh làm hồ sơ với các cách xét tuyển như:

Cách 1: Đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường.
Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của Trường;

Cách 3: Chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển vào qua đường bưu điện đến địa chỉ của Nhà trường.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc Học Cao đẳng Dược là gì? Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược ra làm gì?. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và có cho mình sự lựa chọn đúng đắn.