Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng Dược nam giới cần có tố chất gì?

Cập nhật: 18/04/2023 11:56 | Trần Thị Mai

Hầu hết như mọi người vẫn thường nghĩ ngành Dược được xem phù hợp với nữ giới nhiều hơn so với nam. Nhưng trên thực tế cho thấy có nhiều nam giới theo học và thành công trên lĩnh vực này. Vậy khi theo học ngành Dược nam giới cần có tố chất gì?  

Học Cao đẳng Dược nam giới cần có tố chất gì?

Ngành Dược là ngành học tổng hợp các môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính bao gồm: Cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, mối liên quan giữa thuốc và cơ thể.

Hiện nay ngành Dược được phân chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau:  nghiên cứu, lưu thông, sản xuất, phân phối, đảm bảo tốt nhất chất lượng, quản lý dược và hướng dẫn sử dụng thuốc cho người tiêu dùng.

Khi theo học ngành Cao đẳng Dược sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức khoa học về dược học và kỹ năng chuyên môn để thực hành nghề nghiệp khi ra trường. Từ đó mà bạn có thể hiểu được kiến thức chuyên ngành, đồng thời nắm rõ các phản ứng bất lợi của thuốc, công thức phối hợp thuốc… nhằm mục đích cuối cùng vẫn là an toàn và hiệu quả chữa bệnh cho người tiêu dùng.

Theo học ngành Dược nam giới cần có tố chất gì?

Như các bạn đã biết rằng Cao đẳng Dược nằm trong khối ngành sức khỏe nên ngoài yêu cầu cần có tính cẩn thận, ngăn nắp, tỉ mỉ thì người học cần có niềm đam mê với ngành. Vì chỉ có như vậy thì mới giúp bạn khi theo học vượt qua các khó khăn một cách dễ dàng hơn.

Để học tập tốt, tiến xa hơn trong ngành Dược thì nam giới cần có các tố chất và kỹ năng như:

Có tư duy logic

Kiến thức học ngành Dược sẽ trừu tượng nên rất cần người học có tư duy logic để tiếp thu tốt các kiến thức của môn học. Ngoài ra nếu bạn là người có tư duy logic và linh hoạt thì sẽ giúp hỗ trợ tốt công việc của bạn sau khi ra trường.

Đức tính chăm chỉ, cần cù

Thường các bạn nữ sẽ có đức tính chăm chỉ nhiều hơn nam giới nên đối với các bạn nam muốn theo học ngành Dược cần lưu ý tố chất này và tự rèn luyện tốt cho bản thân đức tính chăm chỉ.

Chăm chỉ sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp quyết định đến việc bạn có học tốt ngành Dược hay không. Vì các tiết học chuyên ngành Dược cần phải tập trung nghe giảng thì mới có thể hiểu và nắm rõ hơn các kiến thức.

Không chỉ vậy  đức tính chăm chỉ, cần  cù sẽ giúp bạn có thể tự bổ sung kiến thức thông qua việc đọc, tìm hiểu tài liệu tham khảo.

Sự kiên trì và đức tính hy sinh

Để theo học và ra trường ngành Dược sẽ tốn rất nhiều thời gian do đó sinh viên theo học ngành này cần có tính kiên trì. Hoặc ngay sau khi ra trường ngành học này cũng cần bạn phải bỏ ra nhiều thời gian để thực hiện tốt công việc mình được giao.

Sự tỉ mỉ và cẩn thận

Có thể nói rằng Dược là ngành học liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Do đó mà mọi quyết định của người làm ngành Dược từ các hoạt động chẩn đoán, điều trị cần phải chính xác tuyệt đối, nếu xảy ra bất cứ sai sót gì đều có thể dẫn đến hậu quả khó lường.

Có tâm huyết với nghề

Không chỉ riêng ngành Dược mà dù là ngành nghề gì thì người học, người làm nghề cũng  đều cần phải có tâm huyết với công việc mà bản thân đã lựa chọn, vì chỉ có như vậy bạn mới vượt qua được các khó khăn và gắn bó lâu dài hơn. 

Kỹ năng giao tiếp tốt

Đừng nghĩ công việc của ngành là chăm sóc sức khỏe mà không cần đến giao tiếp. Đặc thù ngành Dược là tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân cách điều trị, dùng thuốc an toàn và đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy mà ngay từ khi học ngành Dược cần thường xuyên rèn luyện và trau dồi khả năng giao tiếp. 

Biết thấu hiểu và thông cảm với bệnh nhân

Mỗi người bệnh sẽ cảm thấy lo lắng hoặc mất bình tĩnh trong quá trình mắc và điều trị bệnh. Lúc này trách nhiệm của Dược sĩ là hãy thử đặt bản thân vào hoàn cảnh của người bệnh để hiểu hơn và từ đó chia sẻ cùng với họ. 

Luôn muốn học hỏi

Để thành công và tiến xa hơn trong ngành Dược hay bất cứ ngành nghề nào bạn cũng luôn cần giữ tinh thần ham học hỏi để tích lũy được nhiều kiến thức. 

Học Cao đẳng Dược nam giới cần có tố chất gì
Ngành Dược hoàn toàn phù hợp với nam giới

>> Xem thêm: Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước khi quyết tâm theo đuổi ngành Dược

Nam sinh đăng ký học ngành Dược ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo Cao đẳng Y Dược chính quy, trong đó không thể không kể đến Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn.

Nhằm tạo điều kiện tốt cho sinh viên theo học ngành Dược, năm 2023 Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn xét tuyển với điều kiện thí sinh tốt nghiệp bằng tốt nghiệp THPT, đồng thời còn có nhiều chính sách khác để khuyến khích các bạn theo học ngành Cao đẳng Dược tại nhà trường.

Chính vì vậy mà có thể thu hút được nhiều nam giới  theo học ngành Dược, giúp cân bằng nguồn nhân lực nam và nữ. Đặc biệt trong thời gian vừa qua nhà trường đã nhận được hồ sơ xét tuyển của nam giới và Ban lãnh đạo của nhà trường cũng luôn tạo điều kiện tốt nhất để khuyến khích sinh viên là nam giới theo học tại đây. 

Sinh viên khi theo học tại nhà trường bên cạnh khả năng tiếp cận được các kiến thức chuyên ngành hiệu quả, được tiếp cận sử dụng những máy móc và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, thì sinh viên nam cũng được trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết trong ngành nghề để có thể hoàn thiện hơn bản thân, chuẩn bị tốt hành trang để sau khi tốt nghiệp co thể tự tin hơn trong công việc.

Năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiến hành tuyển sinh các ngành liên quan đến khối Y Dược bao gồm:

  • Cao đẳng Dược;
  • Cao đẳng Điều dưỡng;
  • Cao đẳng Xét nghiệm Y học;
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng; 
  • Cao đẳng Hộ sinh;

Năm 2023, nhà trường sẽ áp dụng chính sách miễn giảm học phí cho những em học sinh lớp 12 đăng ký xét tuyển trực tuyến các ngành học trên. Nếu thí sinh có niềm đam mê với ngành học nào thì hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển TẠI ĐÂY.

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu được Học Cao đẳng Dược nam giới cần có tố chất gì?. Hy vọng từ đó bạn đọc có thể hiểu hơn Cao đẳng Y Dược TPHCM là lựa chọn thông minh nhất của những thí sinh đang ở ngưỡng cửa vào Cao đẳng, Đại học. Trường sẽ là nơi giúp bạn nuôi dưỡng đam mê và thực hiện ước mơ được phục vụ trong lĩnh vực y tế, sức khỏe.