Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Cập nhật: 03/11/2022 10:43 | Trần Thị Mai

Dược sĩ Cao đẳng ra làm gì? Sở dĩ có những thắc mắc này là do hiện nay tình trạng thất nghiệp của các cử nhân trường Đại học, Cao đẳng ngày càng chiếm tỉ lệ cao. Nên những sinh viên theo học Cao đẳng Dược rất lo lắng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể  các thông tin giải đáp, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Học cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Tìm hiểu Dược sĩ Cao đẳng

Hệ Cao đẳng ngành Dược sẽ đào tạo sinh viên trong khoảng 3 năm và thời gian đó sinh viên sẽ được nhà trường giảng dạy những kiến thức và kỹ năng chuyên môn nhằm đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

Trong những năm gần đây ngành Dược ngày càng có bước phát triển mạnh mẽ hơn. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước dần chú trọng vào lĩnh vực phát triển ngành Dược bằng cách tự sản xuất và phân phối thuốc. Đó cũng là lý do nhiều thí sinh lựa chọn theo học ngành Dược để tiếp cận các cơ hội việc làm được mở rộng hơn.

Để đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu xã hội thì hiện nay cũng có rất nhiều trường tiến hành tuyển sinh và đào tạo ngành học có vai trò quan trọng này. Trong đó thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – một trong những địa chỉ đào tạo ngành Y Dược chất lượng cao và uy tín.

Khi tham gia học tập tại nhà trường sinh viên sẽ được trang bị tất cả những kiến thức về Kinh tế, pháp luật – Tổ chức và quản lý Dược, Dược lâm sàng, Bào hóa dược, Quản lý tồn trữ thuốc, Pháp chế dược, Kiểm nghiệm thuốc, Dược học cổ truyền, Bệnh học cơ sở, Quản trị kinh doanh và Marketing dược, thực tập tại nhà thuốc, thực tập tại bệnh viện…

Dược sĩ Cao đẳng ra làm gì? Có nhiều người nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp sẽ làm bán thuốc ở hiệu hoặc quầy thuốc. Nhưng suy nghĩ đó là sai lầm vì công việc ngành Dược khá đa dạng nên sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều vị trí làm việc khác nhau như bệnh viện, trung tâm y tế hoặc những nhà thuốc lớn.

Một số các công việc mà sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược có thể đảm nhiệm bao gồm:

  • Làm việc tại các công ty sản xuất thuốc: cơ hội này rất lớn cho những sinh viên ngành Dược vì ngày càng có nhiều các công ty Dược tư nhân, nhà nước, nước ngoài chú trọng đến lĩnh vực sản xuất và mở rộng phân phối trên thị trường.
  • Trở thành trình dược viên: khi lựa chọn công việc này sẽ có trách nhiệm giới thiệu sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng có mặt trên thị trường cho những nhà thuốc, bệnh viện, trung tâm hay cơ sở Y tế. Mức lương của nghề trình dược viên với mức lương ổn định.
  • Kiểm nghiệm thuốc: Công việc này bạn sẽ thực hiện kiểm nghiệm thuốc ở những công ty sản xuất thuốc, phòng thí nghiệm hoặc viện kiểm nghiệm. Vị trí công việc này sẽ rất phù hợp với những bạn có niềm đam mê nghiên cứu, tìm tòi.
  • Tự mở quầy thuốc kinh doanh: sau khi tốt nghiệp ngành Dược và đã có 2 năm để tích lũy kinh nghiệm thì bạn có thể tự hoàn tất giấy tờ để mở quầy thuốc. Việc này giúp bạn chủ động hơn về kinh tế, đồng thời không bị bó buộc về thời gian. Tuy nhiên với bằng Cao đẳng Dược bạn chỉ có thể bán những loại thuốc và mở quầy thuốc ở vùng ngoại ô thành phố.

Tuỳ vào khả năng và trình độ, bạn có thể tham gia một số công tác chuyên môn, hoặc học thêm khóa sư phạm để giảng dạy tại các cơ sở đào tạo Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược trực thuộc bộ GD&ĐT.

hoc-duoc-si-cao-dang-lam-gi

Ngành Dược đang ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm tới

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có những lợi thế ra sao?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường Cao đẳng Y Dược top đầu tại TP.HCM. Là địa chỉ đào tạo Y Dược uy tín đạt chuẩn Bộ y tế, được sinh viên tin tưởng. Những ưu điểm của trường mà sinh viên khi theo học tại nhà trường sẽ nhận được như:

- Phương thức tuyển sinh: Năm 2022 Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh theo phương thức tạo điều kiện cho các sinh viên, nhà trường sẽ tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, thí sinh có sức khỏe tốt để hoàn thành chương trình đào tạo ngành dược của nhà trường, có lý lịch rõ ràng, không có tiền án tiền sự và thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình xét tuyển của trường.

- Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị đạt chuẩn của Bộ Y tế nhằm tạo ra môi trường học tập năng động và đầy đủ để các sinh viên học tập, nắm bắt kiến thức nhanh chóng. Bên cạnh đó nhà trường còn thực hiện chương trình đào tạo giúp sinh viên tích lũy được nhiều kiến thức thực tế đó là mô hình "Trường học - Bệnh viện" với 70% là các tiết học thực hàng. Chương trình học bám sát với thực tế và luôn luôn chú trọng đến tăng cường số giờ thực hành thay vì chỉ tập trung đào tạo lý thuyết như phương pháp đào tạo truyền thống trước đây. Tổ chức cho sinh viên đi thực hành thực tế đọc tên thuốc cùng với giảng viên, các anh chị dược sĩ trong hiệu thuốc để chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho nhau.

- Ngoài ra nhà trường còn có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong nhóm ngành Y Dược, giàu nhiệt huyết trong công tác giảng dạy để sinh viên nắm vững kiến thức được học. Hầu hết đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ đang được công tác tại một số bệnh viện lớn, trường đại học. Hàng năm nhà trường đều tổ chức lễ tốt nghiệp ra trường cho các thế hệ sinh viên Y Dược có trình độ chuyên môn cao có kiến thức và kỹ năng giỏi. Khi ra trường sinh viên sẽ được nhà trường giới thiệu việc làm với các địa chỉ tuyển dụng uy tín, mức thu nhập ổn định.

- Một ưu điểm nữa của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để thu hút được nhiều thí sinh theo học và sự quan tâm của các bậc phụ huynh đó là mức học phí phù hợp không cao. 

Nên có thể thấy rằng việc lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một sự lựa chọn sáng suốt..

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc Dược sĩ Cao đẳng ra làm gì?. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và có cho mình sự lựa chọn đúng đắn. Thí sinh hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật những thông tin ngành Dược hữu ích khác.