Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì thú vị?

Cập nhật: 18/04/2023 11:49 | Trần Thị Mai

Chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ rằng ngành Dược liên quan đến thuốc và dụng cụ không có gì là thú vị. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để thấy được việc học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì thú vị?  

Học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì thú vị?

Dược là ngành nghề y tế trong đó chuyên về bào chế, sản xuất các loại thuốc cũng  như việc khám chữa bệnh, phân phối thuốc. Ngành này đóng góp trực tiếp  đến sứ mệnh duy trì, chăm sóc và cải thiện sức khỏe của cộng đồng. Nên chính vì lý do đó mà ngành Dược luôn đóng vai trò quan trọng, nhận được sự coi trọng của xã hội.

Trong ngành Dược được phân chia thành nhiều ngành nhỏ như: bào chế  thuốc, sản xuất thuốc, phân phối thuốc, quản lý, tư vấn sử dụng thuốc đúng cách, bảo quản thuốc nhằm đảm bảo chất lượng thuốc… 

Học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì thú vị?

Ngành Dược đòi hỏi sự chính xác và bền bỉ

Tất cả các khâu trong quy trình từ việc nghiên cứu, chọn nguyên liệu, sản xuất đóng gói và quảng cáo, phân phối, tiếp thị và tư vấn sử dụng đều cần được thực hiện nghiêm ngặt và có bộ phân chuyên trách kiểm tra, quản lý chất lượng trực tiếp giám sát do đặc thù của ngành là dùng chính sản phẩm thuốc để phòng và chữa bệnh.

Trong quá trình  nghiên cứu ngành Dược ẩn chứa nhiều nguy hiểm vì có thể tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại nên người làm cần hết sức thận trọng. Nếu có sai  sót gì sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường nên rất cần đến sự chính xác.

Những người có đầu óc sáng tạo, ham học hỏi sẽ phù hợp với ngành Dược

Tìm hiểu về nền Y học hiện đại, thường xuyên trau dồi kiến thức, học hỏi, áp dụng những thành tựu lớn về Y tế đều là trách nhiệm nên làm của người học và làm ngành Dược.

Việc ham học hỏi, ưa sáng tạo sẽ giúp tìm ra các loại thuốc có hiệu quả cao, an toàn cho  người sử dụng và không để lại tác dụng phục cho người dùng.

Lương tâm nghề nghiệp

Lương tâm nghề  nghiệp là yếu tố cần được đặt lên hàng đầu của ngành Dược sĩ ngay từ khi bạn tham gia Xét tuyển Cao đẳng Dược.  Để trở thành một người Dược sĩ vừa giỏi chuyên môn vừa giàu y đức thì lương tâm nghề nghiệp đây là đức tính bắt buộc phải có đối với bản thân người Dược sĩ.

>> Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược để có thêm nhiều thông tin tìm hiểu về ngành Dược mà bạn đang muốn theo đuổi

học ngành dược tại trường cao đẳng y dược sài gòn

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo uy tín tại TPHCM

Sinh viên có lợi thế gì khi học tại Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn?

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn luôn nỗ lực hết mình trong nâng cao chất lượng đào tạo và giữ vị thế tiên phong trong việc giúp đỡ 98% sinh viên tốt nghiệp có việc làm. 

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại TPHCM - một trong những địa chỉ hàng đầu đào tạo ngành Dược uy tín, đạt chất lượng cao nhất hiện nay. Với mô hình đào tạo “Nhà trường bệnh viện” sự lồng ghép tinh tế này đã mang lại hiệu quả cao trong quá trình giảng dạy. Đồng thời thực hiện Liên kết với doanh nghiệp tuyển dụng bên ngoài. Cụ thể khi bạn theo học ngành Dược tại nhà trường sẽ được học tập theo mô hình Viện - Trường và khi đi thực  tập. Đặc biệt khi theo học tại đây sinh viên sẽ có đến 70% thời gian thực hành ở Bệnh viện, nhà thuốc và ra trường không cần phải học lại từ đầu.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn là trường Cao đẳng luôn đi đầu trong công tác đổi mới, thí điểm nhiều mô hình đào tạo tiên tiến, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Xứng đáng với những nỗ lực trong suốt thời gian qua, nhà trường đã được không chỉ sinh  viên đánh giá cao mà còn có cả các trang thông tin, báo chí đưa tin với lời khen về chương trình đào tạo Y Dược hệ chính quy mà cả Liên thông, Văn bằng bằng 2 Cao đẳng Y Dược cũng được nhiều lời khen ngợi và nhận được rất nhiều Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược hàng năm. Cụ thể các đánh giá tốt về nhà trường như:

  • Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, từng bước đổi mới cả về chất lượng bài học để sinh viên có thể nắm bắt tốt nhất kiến thức và áp dụng hiệu quả vào thực tế nghề nghiệp. 
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành đáp ứng tốt các tiết học thực hành của sinh viên nhằm đặt tốt hiệu quả học tập.
  • Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện tốt mô hình đào tạo trường học gắn liền bệnh viện

Những thông tin được Ban tư vấn tuyển sinh của trường chia sẻ ở trên đã giúp cho các em được biết rõ về việc học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì thú vị. Từ đó sẽ có lựa chọn phù hợp hơn với bản thân, đặc biệt là đang trong khoảng thời gian chọn ngành, nghề. 

Chúc các em sẽ tìm được hướng đi đúng cho tương lai sắp tới!