Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM

Cập nhật: 18/04/2023 13:51 | Nhâm PT

Nhằm đáp ứng nhu cầu học ngành Dược của nhiều sinh viên, nhiều Trường Cao đẳng đã bổ sung hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược vào chương trình đào tạo. Cùng tìm hiểu thông tin hướng dẫn đăng ký tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM qua bài viết sau.

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM

Học văn bằng 2 là xu hướng ngày càng được nhiều người học lựa chọn để nâng cao bằng cấp và có thêm cơ hội cho bản thân. Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cũng là hướng đi nhiều bạn trẻ quan tâm.

Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 hay còn gọi là bằng kép là bằng cấp được đào tạo cho những sinh viên có nhu cầu được học và chứng nhận thêm một ngành đào tạo khác với ngành học chính quy của mình. Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là hình thức học thêm một bằng Cao đẳng khối Y Dược dành cho các thí sinh đã hoàn thành ít nhất một chương trình học Cao đẳng/Đại học. Lựa chọn học văn bằng 2, học viên sẽ tích lũy thêm cho mình kiến thức để mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Học văn bằng 2 các ngành Y Dược cũng là một lựa chọn thông minh cho bạn sau khi học xong văn bằng 1 ngành Y Dược hay bất kì ngành nghề nào khác để có thêm kiến thức trong lĩnh vực Y Dược. Sinh viên sẽ có được văn bằng 2 sau khi đã có ít nhất một văn bằng và hoàn thành chương trình đào tạo của một ngành mới.

Nhiều bạn có thể lo lắng rằng văn bằng 2 có giá trị không, và câu trả lời cho bạn đó là bằng tốt nghiệp Văn bằng 2 có giá trị tương đương với bằng tốt nghiệp của ngành học chính quy mà sinh viên đang theo học. Học viên hoàn toàn có thể sử dụng văn bằng 2 để ứng tuyển, làm việc ở vị trí phù hợp với bản thân.

Học văn bằng 2 các ngành Y Dược học viên hoàn toàn có thể học văn bằng 2 của ngành mới thuộc khối ngành mà mình đã học hoặc khác khối ngành. Tùy theo mong muốn của mình, bạn có thể lựa chọn học văn bằng 2 giúp để bổ trợ cho văn bằng thức nhất hoặc ngành học phù hợp với mình hơn.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược bạn có thể bổ sung kiến thức về khối ngành Y Dược bên cạnh những kiến thức đang có. Ví dụ như sau khi học ngành Xét nghiệm y học, bạn hoàn toàn có thể học thêm ngành Dược hay các ngành khác để có thể bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm.

Những kiến thức thiết thực về Y Dược không chỉ giúp ích cho cuộc sống của bạn mà bên cạnh đó, bạn còn có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở cũng như nhiều mối quan hệ hơn. . Sở hữu 2 văn bằng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hoặc có những kiến thức, kĩ năng đa dạng để có thể tự mình lập nghiệp.

Khác với văn bằng 1, bạn có thể học văn bằng 2 hệ vừa làm vừa học với thời gian linh động. Hoặc bạn có thể học từ xa hoặc học ngoài giờ hành chính, cuối tuần, thời gian học văn bằng 2 cũng được rút ngắn hơn. Thêm vào đó, khi học văn bằng 2 bạn có thể áp dụng, so sánh ngay những kiến thức được học vào trong thực tế công việc.

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược là lựa chọn của nhiều người

Điều kiện tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2023 dành cho đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở ngành bất kỳ có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề sang Y Dược.

Thực hiện chỉ thị của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có nhiệm vụ cung ứng nguồn nhân lực y dược cho các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám trên cả nước. Vì vậy, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên đến với ngành Dược, nhà trường đã mở các lớp đào tạo Văn bằng 2 với những điều kiện xét tuyển đơn giản như sau:

  • Học viên chỉ cần có bằng Cao đẳng trở lên ở bất cứ ngành nghề nào (Ví dụ: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Bác sĩ, Kỹ sư, Sư phạm, Kế toán...). Không phân biệt chuyên ngành, bao gồm: kinh tế, xã hội, kỹ thuật, kỹ sư, họa sĩ,..
  • Phải có đầy đủ sức khỏe đáp ứng việc được công việc học tập tại trường
  • Bạn không phải đối tượng đang trong thời gian thi hành án hay có tiền án, tiền sự
  • Học viên phải là công dân Việt Nam, không phân biệt vùng miền, tôn giáo, tuổi tác
  • Học viên phải làm đúng thủ tục, hồ sơ theo quy định của nhà trường

Hình thức đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Tại Việt Nam có nhiều hình thức đào tạo văn bằng hai khác nhau. Ở tất cả các trình độ học vấn đều có đào tạo hệ Văn bằng 2, từ Trung cấp, Cao đẳng đến Đại học.

Hiện nay có hai hình thức đào tạo văn bằng 2 phổ biến đó là:

  • Đào tạo văn bằng 2 hệ chính quy: ở hình thức này, người học sẽ học tập ngay tại cơ sở đào tạo mà mình đã đăng ký học.
  • Đào tạo văn bằng 2 hệ không chính quy: đây là hình thức học vừa làm vừa học. Người học phải lên lớp ít hơn so với hình thức chính quy mà chủ yếu là học từ xa với sự hướng dẫn của giảng viên. Hình thức đào tạo văn bằng 2 này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng thí sinh:

  • Đối với thí sinh có văn bằng 1 hệ Cao đẳng trở lên thuộc nhóm ngành sức khỏe (Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm,..) thì sẽ học trong 20 tháng.
  • Đối với thí sinh có văn bằng 1 hệ Cao đẳng trở lên không thuộc nhóm ngành sức khỏe (Kế toán, học Kinh tế, Báo chí, Truyền thông,..) thì sẽ học trong thời gian là 24 tháng.

Thời gian học ngắn như vậy, vì học hệ Văn bằng 2 bạn sẽ giảm thiểu được thời lượng học các môn chung và tập trung vào học chuyên ngành là chủ yếu, thường tỷ lệ học các môn chuyên ngành sẽ vào khoảng 80%. Ngoài ra, bạn còn được thực hành song song với việc học lý thuyết tại các hiệu thuốc, bệnh viện để đảm bảo có được những kỹ năng cần thiết của một Dược sĩ thành thạo công việc khi ra trường.

Những ngành đào tạo Văn bằng 2 tại Trường Cao đẳng  Y được Sài Gòn

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang đào tạo văn bằng 2 gồm 5 ngành. Tùy vào nhu cầu cũng như nguyện vọng của bản thân mà các bạn thí sinh sẽ chọn 1 trong những ngành học dưới đây:

  • Ngành Cao đẳng Dược (6720201): Trong quá trình đào tạo, sinh viên ngành dược sẽ được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên ngành. Cụ thể, đó là kiến thức về tin sinh học, sinh học phân tử, công nghệ Y Dược hiện đại như công nghệ nano và những kiến thức về thuốc và chăm sóc dược lâm sàng, phương pháp điều trị bệnh cơ bản. Sinh viên cũng được nghiên cứu hoạt động nghiên cứu, bào chế và phân phối dược phẩm… Ngành Dược bao gồm nhiều khối kiến thức về thuốc, dược phẩm, cách điều trị, cách sử dụng thuốc.
  • Ngành Cao đẳng Hộ sinh (6720303): sinh viên theo học sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức trong việc giúp các sản phụ trong quá trình mang thai, trước và sau khi sinh, hỗ trợ các mẹ trong việc chăm sóc, cho con bú, tư vấn sức khỏe cho phụ nữ và các gia đình. Hộ sinh là ngành liên quan đến những chuyên môn về sinh nở và được đào tạo bài bản liên quan đến những kiến thức chuyên về chăm sóc và bảo vệ phụ nữ và trẻ sơ sinh. Nhằm đảm bảo về mặt sức khỏe, tâm; sinh lý và sự an toàn tuyệt đối cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh.
  • Ngành Cao đẳng Điều dưỡng (6720301) : Ngành Điều dưỡng được phân chia ra theo những phân ngành khác nhau khá đa dạng. Điều dưỡng được đánh giá là một trong những ngành cần thiết và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế có nhiệm vụ chính là chăm sóc các bệnh nhân ngay từ đầu đến khi họ phục hồi và được điều trị. Nhiệm vụ chính của ngành nghề này nhằm đảo bảo và nâng cao được tối ưu về sức khỏe và khả năng dự phòng và xoa dịu được những nổi đau cho người bệnh. Đây là một ngành đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng cả trong nước và nước ngoài: Đức, Nhật,…
  • Ngành Cao đẳng Xét nghiệm (6720602): được hiểu là những kiến thức, kỹ năng về quá trình thực hiện dược những nhiệm vụ như: giám sát những quy chế vô khuẩn, phân tích các mẫu bệnh phẩm hỗ trợ các y, bác sĩ trong việc thăm khám và điều trị bệnh một cách hiệu quả và chính xác nhất.
  • Ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng (6720603): Trong tiếng Anh, Vật lý trị liệu là physical therapy, được hiểu là những bài tập thể dục, ánh sáng, xoa bóp, nhiệt... Kỹ thuật phục hồi chức năng được hiểu là một trong những phương pháp phòng/ chữa bệnh bằng sử dụng các tác nhân vật lý tự nhiên hay nhân tạo như: nước, không khí, các tia X, tía cực tím, tia hồng ngoại, siêu âm, xóa bóp, thực hiện những bài tập Thể dục - thể thao hay dưỡng sinh. Người làm kỹ thuật phục hồi chức năng có nhiệm vụ giúp những người tàn tật, suy giảm chức năng cơ thể hồi phục cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thời gian học văn bằng 2 cao đẳng dược từ 20-24 tháng

Thời gian học văn bằng 2 cao đẳng dược từ 20-24 tháng

Những lưu ý khi tham gia xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Khi đăng ký tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, các thí sinh cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển cần đọc kỹ và nắm chắc các điều kiện xét tuyển của nhà trường để gia tăng cơ hội trúng tuyển
  • Sinh viên các chuyên ngành khác muốn học thêm văn bằng về Y Dược hệ Cao đẳng có thể xem thông tin tuyển sinh các lớp vào thứ 7 và chủ nhật của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để biết thêm thông tin
  • Thí sinh cần nắm được mã trường, mã ngành của từng ngành mình mong muốn học để đăng ký hồ sơ chính xác, tăng thêm cơ hội trúng tuyển
  • Thí sinh nắm được thời hạn nộp hồ sơ, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của nhà trường để tránh vì những sai sót đáng tiếc mà bỏ lỡ đi cơ hôi được học tập tại trường.

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM

Hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược HCM bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (mẫu đăng kí có sẵn của trường CĐ Y Dược Sài Gòn)
  • 02 bản photo công chứng bảng điểm, bằng tốt nghiệp cao đẳng và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông
  • 01 photo công chứng chứng minh thư nhân dân
  • 04 Ảnh 3×4 (Có thời hạn 6 tháng gần đây)
  • 01 bản photto công chứng giấy khai sinh do chính quyền nơi cư trú công chứng
  • Các bản minh chứng khác (Đối với sinh viên thuộc diện ưu tiên)
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.
  • 02 phong bì có chưa những thông tin liên hệ bao gồm: Họ và tên, địa chỉ thường trú, số điện thoại liên hệ khi trúng tuyển.

Trên đây là những điều kiện xét tuyên bắt buộc và những lưu ý khi chuẩn bị thủ tục hồ sơ cho những thí sinh đang muốn theo học hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng dược tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Các thí sinh cũng có thể đăng ký học trực tuyến trên website của Nhà trường để có kết quả sớm nhất.

Hoặc có thể đăng ký trực tiếp tại trường theo địa chỉ như sau:

  • Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Trên đây là một số chia sẻ về hướng dẫn đăng ký tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM và các thông tin liên quan khác về hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng dược. Mong rằng qua bài viết này các sinh viên sẽ có thêm cho mình thông tin để tham khảo trong chọn nghề, chọn trường và làm hồ sơ dự tuyển.

Để biết thêm các thông tin hữu ích hay có bất cứ yêu cầu, câu hỏi nào cần tư vấn thì có thể liên hệ theo số hotline Ban tư vấn tuyển sinh Nhà trường: 096.152.9898 - 093.851.9898.