Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn có thể liên thông Đại học Y Dược?

Cập nhật: 18/04/2023 14:50 | Nhâm PT

Học liên thông Đại học Y Dược là hướng đi được nhiều người học lựa chọn sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại hệ Cao đẳng chính quy. Đó là lựa chọn thông minh để người học nâng cao kiến thức và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho mình.Vậy tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn có thể liên thông Đại học Y Dược?

Tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn có thể liên thông Đại học Y Dược?

Liên thông Đại học là gì?

Liên thông Đại học có nghĩa là một hình thức trong Giáo dục - Đào tạo nhằm tạo điều kiện cho người đang học ở cấp có trình độ thấp hơn như Trung cấp, Cao đẳng có được tấm bằng Đại học mong muốn, có thêm kiến thức và phục vụ cho sự phát triển và định hướng nghề nghiệp của mình.

Vì sao bạn cần liên thông Đại học Y dược?

Xã hội hiện đại, kinh tế xã hội ngày càng nâng cao, nhiều người giờ đây đã có ý thức sử dụng những loại thuốc tốt để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân. Ngành dược từ đó cũng được nhiều người theo học, tuy nhiên không phải ai cũng đủ khả năng vào được các trường Đại học Y Dược. Nếu theo học Cao đẳng thì sau khi tốt nghiệp bao lâu mới có thể học tiếp liên thông đại học? và thời gian học liên thông Đại học Y Dược như thế nào?.

Ngành dược có nhiều cơ hội việc làm luôn rộng mở

Ngành dược có nhiều cơ hội việc làm luôn rộng mở

Rất nhiều sinh viên hoang mang và lo lắng khi hiện nay sinh viên có bằng đại học còn đang thất nghiệp thì tấm bằng Cao đẳng Dược liệu có còn nhiều giá trị?. Thực chất nó mới chỉ phản ánh một chiều vì sinh viên có năng lực, dù học Cao đẳng khi ra trường vẫn có cơ hội tìm việc như thường.

Việc viên có bằng đại học mà thất nghiệp đó có thể là vì không học đúng chuyên ngành mà xã hội đang cần hoặc là ngành học đó đang quá tải sinh viên muốn xin việc. Còn với ngành dược, dù bạn chỉ có bằng cao đẳng cơ hội nghề nghiệp của bạn vẫn luôn rộng mở. Việc học liên thông lên đại học Y Dược là do xu thế chung hiện nay, muốn phát triển được lâu trong nghề và biết kiến thức rộng hơn thì sinh viên rất cần học tiếp lên Đại học. Một phần là có thêm bằng Đại học sẽ có thêm cơ hội việc làm và quan trọng hơn cả là thí sinh sẽ biết được nhiều kiến thức chuyên sâu hơn nữa.

Có rất nhiều lý  do mà bạn nên quyết định liên thông đại học y dược, đó là:

Nâng cao trình độ chuyên môn

So với những kiến thức cơ bản khi học Cao đẳng dược, khi liên thông lên Đại học bạn sẽ được truyền dạy thêm những kinh nghiệm chuyên sâu hơn. Hệ liên thông Đại học sẽ đi sâu hơn vào việc nghiên cứu, đòi hỏi kiến thức sâu rộng và thực hành những kĩ năng nghề nghiệp ở trình độ cao hơn.

Khi tiếp thục theo đuổi ngành nghề của mình bằng cách học liên thông Đại học, bạn không chỉ trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng ngành nghề của mình đã học trước mà còn được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong nghề một cách chuyên sâu. Điều đó rất có ích cho công việc sau này.

Cơ hội nghề nghiệp mở rộng

Hiện nay bằng liên thông đại học và bằng Đại học chính quy cũng có giá trị sử dụng ngang nhau nên sinh viên không phải lo lắng về cơ hội xin việc bị phân biệt.

Với tấm bằng Đại học, bạn sẽ có cơ hội mở rộng thêm cơ hội nghề nghiệp của mình. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tăng cao, nhu cầu nhân lực ngành dược đang ngày càng lớn. 

Khi bạn học liên thông Đại học Y Dược, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ mở rộng hơn bởi tấm bằng đại học có giá trị. Nhiều công ty, doanh nghiệp trong nước có yêu cầu nhân viên có bằng cử nhân đại học trở lên, điều đó rất hạn chế với những bạn mong muốn theo đuổi nghề nhưng chỉ có bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Trung cấp.

Bên cạnh đó, có trong tay tấm bằng Đại học, bạn cũng có hệ số mức lương cao hơn so với bằng Cao đẳng. Hơn nữa, nếu bạn muốn làm việc trong nhà nước thì bạn cần phải học liên thông Đại học.

Ở một số nước phát triển khác như Nhật Bản, Đức, sự thiếu hụt trầm trọng điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Do vậy, với tấm bằng liên thông Đại học dược bạn còn có cơ hội làm tại tại các cơ sở, bệnh viện, trung tâm y tế tại nước ngoài.

Phát triển nhiều thêm những mối quan hệ mới

Nếu như học tiếp liên thông Đại học Y Dược, bạn sẽ có thêm những kiến thức và tự tin có thể thử sức mình với những công việc khác nhau. Bạn còn có thể tiếp xúc với rất nhiều mối quan hệ khác cùng nhau thêm nhiều kiến thức học tập, và có thể với mối quan hệ này, bạn có thể tìm được một công việc tốt hơn.

Học liên thông là việc cần thiết với mỗi người, nhất là sinh viên đã học xong hệ Cao đẳng đang đi làm và muốn thay đổi công việc tốt hơn. Liên thông Đại học Y Dược không chỉ giúp bạn có một tấm bằng giá trị hơn, mà hơn thế bạn sẽ có thêm những kĩ năng chuyên môn để có thể áp dụng tốt nhất trong công việc thực tiễn của bản thân.

Cơ hội cho những thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển đại học

Không phải ai mong muốn học đại học Y Dược cũng đều có thể đạt được nguyện vọng nên nếu không may mắn, bạn có thể chọn con đường học liên thông đại học. 

Một số trường Cao đẳng Y dược thường xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT để lựa chọn thí sinh. Do đó, chỉ cần tốt nghiệp THPT thì thí sinh đã có khả năng được theo học ngành dược như mong muốn. Cụ thể:

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  thí sinh tốt nghiệp THPT cho tất cả các ngành dưới đây:

Sau 3 năm học Cao đẳng, sinh viên có thể tiếp tục nâng cao trình độ lên Đại học liên thông để nhận tấm bằng đại học phục vụ cho mục đích riêng của mình. 

Liên thông Cao đẳng lên Đại học Y Dược mất bao lâu?

Liên thông Cao đẳng lên Đại học là hình thức được khá nhiều sinh viên lựa chọn hiện nay để nâng cấp chuyên môn và tìm cơ hội công việc mới.

Liên thông Cao đẳng lên Đại học là hình thức đào tạo tạo điều kiện cho những người có bằng tốt nghiệp Cao đẳng nhưng mong muốn có bằng tốt nghiệp Đại học liên quan đến ngành Cao đẳng trước đó.

Học liên thông lên Đại học y Dược giúp người học hoàn thiện kiến thức chuyên môn và trau dồi kĩ năng nghề nghiệp cho mình trong thời gian không quá dài.

Do đã tích lũy những kiến thức cơ bản ở hệ Cao đẳng Dược nên người học không mất quá nhiều thời gian học liên thông Đại học y Dược. Thời gian học liên thông Đại học y dược chỉ từ 1,5 đến 2 năm bạn đã có thể hoàn thành chương trình học của hệ liên thông Đại học y Dược và có cho mình tấm bằng có giá trị cùng những kiến thức, kĩ năng cần thiết để phát triển bản thân hơn nữa trong lĩnh vực Y Dược.

Để được xét tuyển học liên thông Cao đẳng lên Đại học y dược, người học cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Người học đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng
  • Nắm rõ thông tin tuyển sinh của Trường Đại học y dược mà bản thân mong muốn theo học
  • Điểm thi của các môn thi đầu vào bao gồm 2 môn (Cơ sở ngành và kiến thức ngành) đạt 5 điểm trở lên
  • Những thí sinh vừa mới tốt nghiệp cần đạt học lực khá trở lên. 
  • Những thí sinh đạt học lực trung bình thì cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong ngành. 
  • Những thí sinh học trái ngành phải có giấy xác nhận chuyển ngành.

Còn tùy thuộc vào ngành học đúng hay chéo ngành mà thời gian học có thể kéo dài hơn. thời gian học thường là 1, 5 năm – 2 năm.

Khác với hệ Cao đẳng, khi bạn học liên thông Đại học y Dược thời gian học sẽ được linh hoạt hơn rất nhiều. Với liên thông Đại học y Dược hệ vừa học vừa làm, bạn thường sẽ học vào ngoài giờ hành chính hoặc hai ngày cuối tuần sao cho phù hợp với công việc.

 Học liên thông đại học y dược giúp tiết kiệm thời gian hơn so với học Đại học y dược chính quy

Học liên thông đại học y dược giúp tiết kiệm thời gian hơn so với học Đại học y dược chính quy

Học liên thông đại học y dược cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với học Đại học y dược chính quy. Bên cạnh đó, vừa đi học vừa làm giúp bạn tiếp cận các kiến thức thực tế hơn. Ngoài ra, thời gian theo học liên thông đại học cũng ngắn hơn đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm được chi phí học tập, sinh hoạt, đi lại,... 

Hiện nay, cơ hội học liên thông Đại học các ngành Y Dược nói chung hay ngành Dược nói riêng bạn đều có thể học liên thông Đại học ở hầu hết các trường Đại học mà không cần quá lo lắng về phương thức xét tuyển. Các trường Đại học đào tạo liên thông y dược như Đại học y dược Cần Thơ, Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y Thái Bình,…đều có cơ chế tuyển sinh thuận lợi cho thí sinh có nhu cầu theo học y dược. Hoặc bạn có thể học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học ở chính ngôi trường mà bạn đã học ngành Cao đẳng Điều dưỡng. Bạn nên chọn các trường có ngành dược có uy tín, được đánh giá cao và học phí liên thông đại học y dược phù hợp.