Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM

Cập nhật: 12/09/2023 16:14 | Nhâm PT

Kỹ thuật Phục hồi chức năng là một ngành học đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay bởi tính ứng dụng cao và ngày càng nhiều người sử dụng. Vậy có các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM nào uy tín?

Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là gì?

Sau phòng bệnh và chữa bệnh, Kỹ thuật phục hồi chức năng được coi là bước tiến thứ 3 của nền y học trên thế giới. Đây là phương pháp sử dụng các kỹ thuật vật lý trị liệu nhằm giúp các bệnh nhân hồi phục chức năng vận động của các bộ phận cơ thể như chân, tay sau chấn thương để họ có thể trở lại với cuộc sống bình thường như bao người khác. Phương pháp này không dùng đến thuốc.

Kỹ thuật Phục hồi chức năng là ngành học đang thu hút nhiều sự quan tâm

Kỹ thuật Phục hồi chức năng là ngành học đang thu hút nhiều sự quan tâm

Đối tượng áp dụng kỹ thuật này thường là các bệnh nhân bị di chứng sau tai nạn, người khuyết tật, bị các bệnh về cơ, xương, khó cử động… Liệu pháp bao gồm chủ yếu là các bài tập vận động kết hợp châm cứu, xoa bóp, điện trị liệu…

Nguyện vọng được hồi phục các chức năng vận động cơ thể của các bệnh nhân ngày càng tăng cao, dẫn đến nhu cầu về nhân lực của ngành này cũng tăng theo. Vì vậy đây là một ngành có nhiều triển vọng trong tương lai, nhất là khi các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc đang dần phổ biến.

Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ở TPHCM

Để có thể trở thành một nhân viên trị liệu giỏi, bạn cần phải chọn cho mình một ngôi trường học tốt trước đã. Hiện ở khu vực TP. HCM, các trường Đại học tuyển sinh ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là khá ít. Nổi bật nhất là Đại học Y dược TP. HCM và Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Nếu bạn không có đủ tự tin để vào các trường Đại học, còn có nhiều trường Cao đẳng khác đào tạo ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, đơn cử như:

  • Cao đẳng Bách Việt
  • Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
  • Cao đẳng Kỹ nghệ II
  • Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Cao đẳng Y dược Hồng Đức
  • Cao đẳng Y dược Sài Gòn
  • …..

Trong đó, uy tín và chất lượng nhất có thể kể đến trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Trường đào tạo 3 hệ là cao đẳng chính quy, liên thông cao đẳng và văn bằng 2. Chương trình học luôn tích cực cập nhật, đổi mới, bám sát với thực tế. Thời lượng tiết học thực hành chiếm đến 70% giúp cho các sinh viên có được những kiến thức thực tiễn và tay nghề kỹ năng nhất định khi tốt nghiệp, nâng cao cơ hội việc làm. Đội ngũ giáo viên chất lượng, cộng với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại tạo ra môi trường học tập tốt nhất.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng 2023

  • Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 và các năm 2022 trở về trước không giới hạn năm tốt nghiệp.
  • Có đủ sức khỏe để học tập lý lịch thân nhân rõ ràng, không chịu tiền án tiền sự
  • Phạm vi tuyển sinh: Trường xét tuyển trên phạm vi cả nước.

Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một địa chỉ uy tín để học Phục hồi chức năng

Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một địa chỉ uy tín để học Phục hồi chức năng

Sau khi ra trường, các sinh viên có thể đi làm luôn tại các cơ sở y tế, bệnh viện… liên kết với trường hoặc có thể học tiếp lên đại học. Với tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt đến 98%, trường luôn được đánh giá rất cao. Mức học phí ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2023 là 1.300.000 đồng/tháng cùng với các chính sách miễn giảm cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc học tập của sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở khoa Phục hồi chức năng tại các bệnh viện, các Viện Điều dưỡng- Phục hồi chức năng… Hoặc cũng có thể làm việc tại những Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao, Trung tâm phục hồi chức năng cho người khuyết tật, rồi những dự án phi chính phủ về hỗ trợ người khuyết tật… Nếu có chuyên môn tốt, bạn có thể ở lại trường tham gia giảng dạy, hoặc tự mở phòng trị liệu riêng tại nhà.

Để nắm rõ hơn các thông tin tuyển sinh của trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cũng như các chương trình đào tạo, bạn có thể truy cập website chính thức của trường hoặc gọi điện đến tổng đài tư vấn. Trường hiện đang tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

Trên đây là một số chia sẻ về các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM uy tín và chất lượng cùng một vài thông tin khác về ngành này. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một địa chỉ học phù hợp với điều kiện cũng như ý thích của bản thân trong năm học 2023 này.