Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu? Các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng

Cập nhật: 20/03/2024 16:39 | Trần Thị Mai

Kỹ thuật Phục hồi chức năng là ngành học mới mang tính ứng dụng cao, hiện nay ngành học này được nhiều bạn trẻ quan tâm, chọn lựa. Nếu các thí sinh và những bậc phụ huynh đang thắc mắc: Bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu? Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng uy tín?... thì hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn nhé!  

Bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu? Các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là ngành học đào tạo ra các bác sĩ nhằm giúp bệnh nhân phục hồi lại các chức năng đã bị giảm hoặc bị mật cho người tàn tật để họ xử trí tốt hơn tình trạng tàn tật của mình.

Mục tiêu của ngành học là đào tạo và rèn luyện đội ngũ bác sĩ có phẩm chất đạo đức đúng mực. Chấp hành tốt các quy tắc cũng như những quy định ở nơi làm việc.

Đối tượng chủ yếu của ngành này là những người khuyết tật hoặc các bệnh nhân bị di chứng sau tai nạn, trường hợp bị cứng cơ, khớp sau khi phẫu thuật. Các kỹ thuật được dùng trong ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng thường là châm cứu, xoa bóp, siêu âm trị liệu, quang trị liệu, laser trị liệu, điện trị liệu… và không dùng thuốc.

Đây đang dần là một ngành có nhiều triển vọng trong tương lai đặc biệt là khi các phương pháp chủ yếu là bài tập vận động kết hợp với châm cứu, xoa bóp, điện trị liệu… đồng thời nguyện vọng phục hồi các chức năng vận động cơ thể của các bệnh nhân ngày càng tăng cao hơn kéo theo đó sẽ là nhu cầu về nhân lực tăng theo.

Bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu?

Để trở thành một bác sĩ ngành Phục hồi chức năng thì việc đầu tiên bạn cần chọn cho mình một ngôi trường học tốt phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện của gia đình. Hiện tại một số trường đại học có tổ chức đào tạo bác sĩ ngành Phục hồi chức năng như:

  • Trường Đại học Y Dược TPHCM
  • Trường Đại học Y Hà Nội
  • Đại học Y khoa Tokyo
  • Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
  • Đại học Y Thái Bình
  • Đại học Y Hải Phòng
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên khi theo học sẽ được trang bị các kiến thức về môn cơ sở ngành cho đến những môn chuyên sâu về ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng, các môn học đại cương. Tiếp đến sẽ được học các vấn đề trong kỹ thuật phục hồi chức năng cho người bệnh từ khâu đầu tiên là tổ chức, đón tiếp đến việc tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân.

Mức lương bác sĩ Phục hồi chức năng cũng là điều mà nhiều thí sinh muốn được tìm hiểu để cân nhắc chọn lựa ngành nghề trong tương lai.  Nói một cách dễ hiểu, lương bác sĩ Phục hồi chức năng thường cao hơn lương kỹ thuật viên tốt nghiệp hệ cao đẳng, trung cấp; lương ở các bệnh viện trung ương thường cao hơn bệnh viện địa phương; và lương ở các trung tâm trị liệu lớn, trung tâm quốc tế sẽ cao hơn các trung tâm nhỏ. Mặc dù vậy nhưng mức lương của từng vị trí có thể thay đổi dựa vào năng lực và tinh thần trách nhiệm với công việc của từng người. Nên ngay khi còn đang trong quá trình tích lũy kiến thức thì các bạn sinh viên cần nỗ lực cố gắng để sau này nhận được thu nhập ổn định.

Các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng

Đối với hệ đại học thì mức điểm chuẩn sẽ khá cao và thường dành cho các bạn thí sinh có học lực khá giỏi dao động trong khoảng từ 18 – 25 điểm. Trên thực tế  hiện nay thì bên cạnh các trường hệ đại học ở trên thì cũng còn có nhiều trường cao đẳng y dược đào tạo ngành này. Các trường cao đẳng với mức điểm chuẩn, điều kiện xét tuyển rộng mở hơn nên tạo điều kiện cho các thí sinh có học lực trung bình khác có thể theo học tại đây.

Một số các trường đào tạo Cao đẳng phục hồi chức năng như:

các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng

Trong đó hệ thống đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng được đánh giá cao. Trường đào tạo 3 hệ là cao đẳng chính quy, liên thông cao đẳng và văn bằng 2. 

Nhà trường đã có nhiều năm trong việc giảng dạy với đầy đủ điều kiện vật chất và các thiết bị kỹ thuật được trang bị đầy đủ để phục vụ cho quá trình học thực hành của sinh viên. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, nhiệt tình trong giảng dạy, hết lòng giúp đỡ sinh viên tiếp thu kiến thức và rèn luyện các kỹ năng để sau này ra trường làm việc tốt hơn.

Điều kiện xét tuyển của nhà trường ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng 2024 

  • Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia 2024 và các năm 2023 trở về trước không giới hạn năm tốt nghiệp.
  • Có đủ sức khỏe để học tập lý lịch thân nhân rõ ràng, không chịu tiền án tiền sự
  • Phạm vi tuyển sinh: Trường xét tuyển trên phạm vi cả nước.

Chương trình đào tạo của nhà trường được thiết kế căn cứ theo khung chuẩn của Bộ Lao động TB&XH nhằm cung cấp cho sinh viên đầy đủ các kiến thức, năng lực chuyên môn để đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Ngoài ra nhà trường có liên kết với các bệnh viện như: Bệnh viện 30-4, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh… để nâng cao năng lực thực hành của sinh viên và cọ sát hơn với thực tế. Chương trình học của nhà trường có tới 70% các tiết học thực hành.

Những sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp hầu hết đều nhanh chóng tìm được việc làm đúng chuyên môn với mức thu nhập từ trung bình đến khá, tùy vào trình độ của mỗi người.

Sinh viên ngành phục hồi chức năng trường cao đẳng y dược sài gòn thực tập tại bệnh viện
Sinh viên ngành Phục hồi chức năng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực tập tại bệnh viện

Cách thức đăng ký xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

  • Thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Phục hồi chức năng trực tuyến TẠI ĐÂY;
  • Đến địa chỉ tiếp Văn phòng tuyển sinh của Trường
  • Thí sinh nộp hồ sơ bằng đường bưu điện theo 2 địa chỉ của nhà trường dưới đây:

✅ Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

✅ Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Muốn tìm hiểu kỹ hơn Thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thí sinh có thể liên hệ trực tiếp qua hotline của nhà trường để được tư vấn hoặc tham khảo trên website.

Với những thông tin vừa chia sẻ về Bác sĩ học Phục hồi chức năng ở đâu?, hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, từ đó thí sinh có thể tự chọn lựa ra ngôi trường phù hợp với bản thân. Hãy thường xuyên ghé chuyên mục của nhà trường để cập nhật thêm nhiều bài viết về hướng nghiệp khác nhé!