Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lương kỹ thuật viên phục hồi chức năng là bao nhiêu?

Cập nhật: 20/03/2024 16:57 | Phạm Trang

Lương kỹ thuật viên phục hồi chức năng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh đang có dự định đăng ký nguyện vọng vào ngành học này. Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Lương kỹ thuật viên phục hồi chức năng là bao nhiêu?

Kỹ thuật phục hồi chức năng – Ngành học giàu tiềm năng

Sức khỏe luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của con người ở mọi quốc gia và trong mọi thời đại. Vì thế, những ngành học thuộc lĩnh vực Y Dược dù ra đời rất lâu cũng không bao giờ “hạ nhiệt” trong các mùa tuyển sinh. Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng cũng không nằm ngoài quy luật đó.

lương kỹ thuật viên ngành phục hồi chức năng
Kỹ thuật Phục hồi chức năng giúp bệnh nhân sớm trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường

Phục hồi chức năng được xem là một bước tiến quan trọng của y học hiện đại, là giai đoạn thứ 3 sau phòng bệnh và điều trị. Mục đích của phục hồi chức năng là giúp bệnh nhân hồi phục tối đa khả năng hoạt động của các cơ quan trên cơ thể, từ thần kinh đến vận động, từ sinh lý đến tâm lý.

Đối tượng mà kỹ thuật phục hồi chức năng hướng đến là những người bị khuyết tật bẩm sinh, hoặc do tai nạn. Người bị mất hoặc giảm chức năng của cơ quan, bộ phận nào đó trên cơ thể do di chứng tai nạn hay bệnh lý. Chẳng hạn như nạn nhân sau đột quỵ bị liệt nửa người, liệt chi; giáo viên bị mất khả năng nói sau khi phẫu thuật cắt amidan; nạn nhân bị tai nạn giao thông tổn thương não bộ, làm giảm khả năng giao tiếp…

Dựa trên thực trạng số lượng đông đảo người khuyết tật và người chịu di chứng bệnh lý, tai nạn… tại Việt Nam hiện nay, thì ngành phục hồi chức năng sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai. Điều đó đặt ra thách thức cho chương trình đào tạo ngành Phục hồi chức năng tại các trường đại học, cao đẳng, song lại là cơ hội to lớn cho các thí sinh muốn xét tuyển vào ngành dễ tìm việc sau khi ra trường.

Mức lương ngành phục hồi chức năng tại Việt Nam như thế nào?

Cũng giống như hầu hết ngành nghề khác, không hề có tiêu chuẩn cố định chung về mức lương ngành vật lý trị liệu – phục hồi chức năng. Tùy vào chế độ của mỗi cơ sở y tế, tổ chức và tùy vào công việc hiện tại, trình độ năng lực, kinh nghiệm của từng người, mà mức lương và thu nhập sẽ có sự khác biệt. 

Nói một cách dễ hiểu, lương bác sĩ phục hồi chức năng thường cao hơn lương kỹ thuật viên tốt nghiệp hệ cao đẳng, trung cấp; lương ở các bệnh viện trung ương thường cao hơn bệnh viện địa phương; và lương ở các trung tâm trị liệu lớn, trung tâm quốc tế sẽ cao hơn các trung tâm nhỏ. Tuy nhiên, mức lương hoàn toàn có thể thay đổi được nếu bạn chứng minh được trình độ, sự nỗ lực của bản thân.

>>> Tìm hiểu thêm: Học phục hồi chức năng ra làm gì?

lương kỹ thuật viên ngành phục hồi chức năng
Mức lương phụ thuộc vào trình độ và đóng góp của mỗi người

Ví dụ, nếu xin vào cùng một bệnh viên, kỹ thuật viên tốt nghiệp trường Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM khi mới ra trường sẽ phải chấp nhận mức lương thấp hơn bác sĩ tốt nghiệp trường đại học y dược chính quy nào đó. Nhưng sau một thời gian làm việc, nếu KTV ấy thể hiện sự cố gắng không mệt mỏi và đóng góp nhiều hơn cho bệnh viện thì mức lương có thể sẽ được nâng lên cao hơn vị bác sĩ kia. Mức thu nhập của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn!

Mặc dù vậy, mức lương của ngành kỹ thuật phục hồi chức năng vẫn được đánh giá là khá cao so với nhiều ngành nghề khác. Hiện nay mức lương của kỹ thuật viên Phục hồi chức năng giao động từ 10-20 triệu đồng/tháng, đây là mức lương cứng, chưa tính thêm các khoản thưởng, trợ cấp riêng và các chế độ đãi ngộ của bệnh viện, công ty bạn đang làm.

Ngoài làm việc tại các bệnh viện lớn, các trung tâm khám chữa bệnh, kỹ thuật viên Phục hồi chức năng còn có thể nhận điều trị tại nhà theo yêu cầu của bệnh nhân. Đối với mức lương ngoài giờ, trung bình mỗi kỹ thuật viên, Bác sĩ phục hồi chức năng sẽ được trả 200.000 đồng - 500.000 đồng cho 1-2 giờ làm việc tùy vào tay nghề của mỗi người.

Có nên học Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng không?

Không ai có thể giúp bạn trả lời chính xác câu hỏi này, ngoài bản thân bạn. Về cơ hội việc làm và mức lương của ngành Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng thì không có gì để phải lo lắng. Nên việc có theo học ngành này hay không sẽ dựa vào sở thích, nguyện vọng của bạn và gia đình.

tuyển sinh cao đẳng phục hồi chức năng
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Phục hồi chức năng

Nếu bạn thực sự muốn trở thành một kỹ thuật viên Phục hồi chức năng, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những con người không may phải chịu sự dày vò của bệnh tật cả về thể xác lẫn tinh thần, bạn có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu cho ngành y tế hiện nay.

Chúc các bạn sớm tìm được cho mình con đường tương lai tươi sáng trong đợt tuyển sinh năm 2024 nhé.