Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng uy tín nhất

Cập nhật: 03/09/2020 11:08 | Phạm Trang

Nắm được danh sách các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng uy tín nhất hiện nay sẽ những giúp thí sinh đang quan tâm đến ngành học đầy tiềm năng này thuận lợi hơn trong việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng sắp tới.

Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng uy tín nhất

Ngành Phục hồi chức năng – Cơ hội và thách thức

Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhận thức của người dân về vai trò của ngành kỹ thuật phục hồi chức năng cũng ngày một nâng cao. Nếu như trước kia, khi mắc các bệnh lý hoặc bị chấn thương, bệnh nhân chỉ tiếp nhận điều trị bằng thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi hay phẫu thuật ngoại khoa và một số biện pháp can thiệp y tế trực tiếp khác, thì hiện tại, người bệnh đã quan tâm nhiều hơn đến vấn đề hồi phục sau điều trị.

Để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của nền y tế, các bệnh viện từ TW đến địa phương hiện nay đều có chuyên khoa Phục hồi chức năng. Thêm vào đó là các trung tâm trị liệu, các phòng khám tư nhân, các tổ chức phi chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng… cũng mọc lên như nấm sau mưa.

Tất cả những điều trên tạo nên cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho những ai theo học ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng. Lương bác sĩ phục hồi chức năng tốt nghiệp đại học, hay của các kỹ thuật viên tốt nghiệp cao đẳng chính quy đều ở mức khá cao so với mặt bằng chung. Nhiều trường như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm sau khi ra trường lên đến trên 90%.

Mặc dù vậy, ngành này cũng có những thách thức không hề nhỏ. Từ lượng kiến thức đồ sộ, các kỹ năng mềm mà các bác sĩ, KTV phục hồi chức năng phải trau dồi khi còn trên ghế nhà trường, đến những khó khăn gặp phải trong quá trình công tác. Do phục hồi chức năng là một quá trình kéo dài, đòi hỏi sự kiên trì, nên nhiều bệnh nhân sinh ra tâm lý chán nản, cáu gắt, thiếu hợp tác. Lúc đó, bác sĩ, kỹ thuật viên PHCN cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhất định.

Tuy nhiên, thách thức luôn đi liền với cơ hội và không có con đường nào trải toàn hoa hồng. Vì thế, nếu bạn thực sự yêu nghề, thương bệnh nhân thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua mà thôi.

Tổng hợp danh sách các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng tốt nhất hiện nay

1. Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng uy tín hệ đại học

Nếu muốn lấy bằng bác sĩ thì các bạn cần đăng ký xét tuyển vào hệ đại học. Trong đó, 2 trường được đánh giá cao nhất là:

- Trường Đại Học Dược Hà Nội

- Trường Đại Học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

Đây là 2 ngôi trường top đầu về đào tạo bác sĩ Phục hồi chức năng tại Việt Nam nhiều năm qua. Do đó, điểm chuẩn vào trường khá cao và các thí sinh cần tham khảo kỹ thông tin trước khi quyết định bác sĩ Phục hồi chức năng học ở đâu nhé.

2. Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng uy tín hệ cao đẳng

Với hệ cao đẳng, thí sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Có thể kể tới:

- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

- Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

- Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Với hệ đại học, các thí sinh sẽ phải trải qua 4 năm ngồi trên ghế nhà trường, học phí tùy từng trường, nhưng hầu hết đều trên 1 triệu đồng 1 tháng. Với hệ cao đẳng, thời gian đào tạo được rút ngắn xuống còn 3 năm và mức học phí cũng rẻ hơn.

Như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có mức học phí chỉ 900 nghìn đồng/tháng. Ngoài ra, sinh viên còn được cấp áo blouse và hưởng nhiều chương trình miễn giảm học phí khác. Trong quá trình học, sinh viên kỹ thuật phục hồi chức năng được tạo điều kiện thực hành thực tế thường xuyên tại các bệnh viện, cơ sở y tế liên kết với nhà trường.

Mọi thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn về điều kiện đăng ký xét tuyển, học phí, chính sách hỗ trợ, thời gian xét duyệt, nhập học… đều được đăng tải công khai trên website nhà trường hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến Hotline: 096.152.9898 - 093.851.9898 để được tư vấn cụ thể nhé./.