Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học châm cứu bấm huyệt ở đâu? Tìm hiểu phương pháp châm cứu bấm huyệt

Cập nhật: 03/05/2023 10:05 | Trần Thị Mai

Những năm gần đây châm cứu bấm huyệt trở thành các phương pháp phòng và chữa bệnh mang lại hiệu quả cao. Điều mà nhiều thí sinh quan tâm hiện nay "Học châm cứu bấm huyệt ở đâu?: Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin chi tiết.  Mời bạn đọc cùng theo dõi! 

Học châm cứu bấm huyệt ở đâu? Tìm hiểu phương pháp châm cứu bấm huyệt

Tìm hiểu về phương pháp châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt là những phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả có nguồn gốc từ Đông y và có nhiều ưu điểm như an toàn, hiệu quả và không để lại tác dụng phụ và chi phí không quá đắt đỏ hay yêu cầu cao về trang thiết bị. 

Châm cứu bấm huyệt chính là hai phương pháp khác nhau, cụ thể như:

Châm cứu

Châm cứu là thủ thuật sử dụng kim hình chỉ lên các huyệt trên cơ thể con người nhằm mục đích giải tỏa hoặc chữa bệnh có rất nhiều công hiệu như giảm các chứng đau lưng, đau cổ, đau sau phẫu thuật hoặc cải thiện nhanh chóng các rối loạn về đường tiêu hóa, kinh nguyệt bất thường, dị ứng, mất ngủ….

Cứu là dùng ngải khô  để chế thành ngải nhung rồi từ đó chế thành các viên có kích thước to nhỏ như mồi ngải hoặc cuốn thành điếu ngải để từ đó hơ gián tiếp lên các huyệt vị nhất định để hơi nóng giúp đả thông kinh lạc nhằm chữa bệnh và phòng trừ bệnh tật.
Nhìn chung châm cứu được xem là liệu pháp bổ sung cho các phương pháp điều trị bệnh thông thường nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất đặc biệt khi kết hợp với thuốc men hoặc các phương pháp điều trị khác.

Bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt đang là một xu hướng trị bệnh không sử dụng đến thuốc và liệu pháp sử dụng đến là đôi bàn tay, các ngón tay, đốt ngón tay, lòng bàn tay… tác động trực tiếp đến vị trí các huyệt đã được xác định trên cơ thể. Lúc đó các huyệt đạo sẽ được tác động và kích hoạt khả năng tự phục hồi và chữa lành cơ thể thông qua hệ thống kinh lạc.

Theo các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ bấm huyệt tác động đến da thịt, hệ thống dây thần kinh, mạch máu các cơ quan thụ cảm làm xuất hiện những thay đổi về thần kinh, thể dịch, nội tiết… Từ đó sẽ làm tăng khả năng lưu thông khí huyết, sản sinh hormone endorphin giảm đau nội sinh, giảm đau theo tiết đoạn thần kinh, giãn cơ và đạt được mục đích điều trị như mong muốn.  Bấm huyệt đặc biệt có hiệu quả đối với các bệnh lý liên quan đến hệ thống dây thần kinh ngoại biên, thần kinh trung ương, bệnh cơ xương khớp, mất ngủ, các chứng bệnh nan y, mãn tính.

Hiện nay trong cuộc sống hiện đại mặc dù tây y đang  ngày càng phát triển cùng với những thành tựu vượt bậc trong khám và trị bệnh. Mặc  dù  vậy mà châm cứu bấm huyệt các phương pháp trị liệu, phục hồi chức năng được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn và hiệu quả vốn có. Đặc biệt có nhiều trường hợp bệnh bên Tây y không thể chữa trị dứt điểm những phương pháp châm cứu bấm huyệt sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

>> Tìm hiểu: Tương lai ngành Phục hồi chức năng để từ đó có định hướng phù hợp hơn cho việc chọn ngành, chọn nghề

học châm cứu bấm huyệt ở đâu
Châm cứu bấm huyệt đều là các phương pháp trị liệu, phục hồi chức năng

Học châm cứu bấm huyệt ở đâu?

Châm cứu bấm huyệt là những phương pháp không dễ để học, tuy nhiên nếu thực sự bạn là người thực sự có đam mê.

Đứng trước nguy cơ ngành Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng dần bị mai một nên có nhiều trung tâm, bệnh viện, trường học liên tục mở các lớp đào tạo châm cứu nhằm chiêu sinh các bạn trẻ có niềm yêu thích học những phương pháp chữa trị đơn giản, hiệu quả này.

Học châm cứu ở Hà Nội, TPHCM một trong hai thành phố lớn này các bạn sẽ có cơ hội được lựa chọn giữa nhiều trường, bệnh viện đào tạo châm cứu bấm huyệt khác nhau để phù hợp hơn với bản thân như bệnh viện Y học cổ truyền, bệnh viện đại học Y Dược.
Để học Các phương pháp trị liệu, phục hồi chức năng bạn có thể đăng ký học tại khoa Kỹ thuật phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đây là trường uy tín hàng đầu trong đào tạo y khoa.

Chương trình đào tạo của nhà trường được xây dựng theo chuẩn của Bộ LĐTB&XH, nội dung các bài giảng cả lý thuyết và thực hành đều bám sát với thực tiễn của ngành nghề. Trong quá trình học có tới 70% tiết học là thực hành và 30% lý thuyết nên các sinh viên sau khi ra trường sẽ có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để hành nghề theo đúng kỹ thuật và đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn "Học Châm cứu bấm huyệt ở đâu?" cho bạn đọc. Từ đó lựa chọn được nghề  nghiệp phù hợp hơn với năng lực bản thân. Các thí sinh có thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp hotline của nhà trường để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.