Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học phí Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2020

Cập nhật: 27/08/2021 10:59 | Nhâm PT

Mức học phí ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2020 như thế nào? Đây có lẽ là thắc mắc được rất nhiều các thí sinh và phụ huynh băn khoăn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhé!

Học phí Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2020

Học phí Đại học Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM

So với các ngành đào tạo khác, học phí ngành Y dược luôn ở mức cao hơn bởi nhiều lý do. Thứ nhất, thời gian đào tạo ngành Y dược kéo dài hơn, 4-5 năm ở hệ Đại học và 3-4 năm ở hệ Cao đẳng. Thứ hai, trong quá trình học tập, sinh viên phải mua nhiều giáo trình, tài liệu học tập để phục vụ ngành học. Các hóa chất hay trang thiết bị để sinh viên thực hành cũng tốn chi phí lớn.

Học phí Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM cao hay thấp?

Học phí Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM cao hay thấp?

Nhiều học viên ngành Y dược đôi khi cảm thấy áp lực không chỉ bởi lượng kiến thức lớn cần ghi nhớ mà còn bởi gánh nặng học phí.

Theo thống kê, mức học phí tại một số trường Đại học đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng tại TP.HCM như sau:

  • Trường Đại học Y dược TP.HCM

Học phí năm 2019 - 2020 là 11.7 triệu đồng/năm, tăng 1 triệu đồng so với năm học trước. Theo lộ trình tăng học phí Nghị định 86 của Chính phủ, mức học phí này sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm học tiếp theo.

  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Năm học 2019 – 2020, đối với sinh viên hệ chính quy có hộ khẩu tại TP.HCM và sinh viên hệ vừa học vừa làm đang công tác tại các cơ sở y tế trong địa bàn TP.HCM thì mức học phí là 11.8 triệu đồng/năm, tương đương 305.000 đồng/tín chỉ, yêu cầu đóng trước 4 tháng đầu học kỳ I là 4.720.000 đồng/sinh viên.

Còn đối với sinh viên hệ chính quy có hộ khẩu thuộc các tỉnh thành khác và sinh viên hệ vừa học vừa làm đang công tác tại các cơ sở y tế ngoài địa bàn TP.HCM thì mức học phí cao hơn gấp đôi, là 23.6 triệu đồng/năm, tương đương 605.000 đồng/tín chỉ, yêu cầu đóng trước 4 tháng đầu học kỳ I là 9.440.000 đồng/sinh viên.

Học phí Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng TP.HCM

Nếu như các trường đại học Y dược đều có xu hướng tăng học phí bởi thực hiện tự chủ tài chính thì các trường cao đẳng đào tạo khối ngành y dược lại có sự ổn định hơn về học phí. Điều này áp dụng đối với cả trường cao đẳng công lập và dân lập.

  • Trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch

Năm học 2019 – 2020, trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch thực hiện mức thu học phí là 285.000 đồng/tín chỉ đối với các ngành Dược, Điều dưỡng và Hộ sinh. Học phí Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM và Vật lý trị liệu cao hơn một chút nhưng không đáng kể.

  • Trường Cao đẳng Y dược TPHCM

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một trong số ít những trường luôn công khai, minh bạch và cố gắng duy trì mức học phí ổn định để tạo điều kiện cho sinh viên theo học.

Nếu như có học lực trung bình, điều kiện không quá khá giả thì thí sinh nên cân nhắc theo học tại các trường cao đẳng y dược. Điều kiện xét tuyển tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cũng vô cùng đơn giản để các thí sinh đã tốt nghiệp THPT đều có thể nộp hồ sơ đăng ký.

>>> Tham khảo thêm: Điều kiện xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang

Kỹ thuật phục hồi chức năng có vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ những người bệnh hồi phục lại sức khỏe sau khi được làm phẫu thuật

So với năm học trước, học phí Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không tăng quá nhiều. Các ngành đào tạo tại trường đều thu 900.000 đồng/tháng/sinh viên. Như vậy, một học kỳ kéo dài 5 tháng sẽ có mức học phí là 4.500.000 đồng/kỳ. Mức học phí này thậm chí chỉ cao hơn một chút so với học phí 1 năm của sinh viên hộ khẩu ngoài TP.HCM của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trong học kỳ 1 của năm học 2020 - 2021, nhà trường thông báo miễn phí 100% học phí năm 2020 cho các em học sinh lớp 12 đăng ký xét tuyển trực tuyến các ngành Cao đẳng Dược, Điều Dưỡng, Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học, Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng, Hộ Sinh. Thời gian đăng ký trực tuyến và nhập học đến hết ngày 15/09/2020.

Điều này cho thấy, nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên vừa được trang bị những kiến thức, kỹ năng từ giảng viên tốt nhất, vừa không phải quá lo lắng về gánh nặng kinh tế.

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn thí sinh những thông tin cần thiết để lựa chọn được ngôi trường học Đại học, Cao đẳng Phục hồi chức năng tại TPHCM cho phù hợp nhất trong năm 2020.

Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2020