Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Phục hồi chức năng Việt Nam hiện nay ra sao?

Cập nhật: 12/09/2023 15:14 | Nhâm PT

Ngành Phục hồi chức năng là một ngành nghề khá mới mẻ so với những ngành nghề khác trong lĩnh vực Y Dược, tuy nhiên ngành Phục hồi chức năng cũng được nhiều người học quan tâm tìm hiểu. Vậy ngành Phục hồi chức năng tại Việt Nam hiện nay ra sao?

Ngành Phục hồi chức năng Việt Nam hiện nay ra sao?

Tiềm năng ngành Phục hồi chức năng Việt Nam hiện nay

Xã hội phát triển kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao, không chỉ là chữa bệnh mà còn phục hồi chức năng hoạt động cho bệnh nhân. Với vai trò quan trọng đó là giúp phục hồi chức năng cho những bệnh nhân suy giảm các chức năng hoạt động bẩm sinh hoặc do tai nạn, chấn thương, tai biến,.., giúp họ có thể sinh hoạt, làm việc bình thường, ngành Phục hồi chức năng là ngành nghề quan trọng không thể thiếu.

Cùng với đó, sự phát triển của khoa học kĩ thuật hiện đại cho phép các bác sĩ có thể áp dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất trong phương pháp điều trị, phục hồi. Chất lượng cũng như quy mô của ngành Phục hồi chức năng ngày càng được nâng cao, mở rộng hơn. Không chỉ sử dụng những liệu pháp cổ truyền như xoa bóp, dưỡng sinh hay châm cứu,… hiện nay ngành Phục hồi chức năng còn sử dụng những liệu pháp công nghệ cao.

Ngành Phục hồi chức năng hiện nay ở Việt Nam như thế nào?

Ngành Phục hồi chức năng hiện nay ở Việt Nam như thế nào?

Do đó mà nhu cần nhân lực ngành Phục hồi chức năng Cao đẳng Y Dược TPHCM rất lớn. Đây cũng là ngành nghề có nhiều tiềm năng để bạn có thể phát triển và khẳng định bản thân. Tốt nghiệp ngành Phục hồi chức năng, bạn có cơ hội nghề nghiệp rộng mở, đa dạng cùng mức lương hấp dẫn.

Chất lượng đào tạo ngành Phục hồi chức năng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Phục hồi chức năng là ngành khá mới mẻ. Thế nhưng đã có nhiều trường Đại học đến Cao đẳng hay Trung cấp trên cả nước đào tạo ngành nghề này. Chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành Phục hồi chức năng cũng được cải thiện đáng kể qua từng năm.

Các ngành học khối Y Dược luôn là ngành nghề có sức thu hút lớn đối với người học, do đó điểm chuẩn của khối ngành này luôn ở top đầu. Ngành Phục hồi chức năng cũng không nằm ngoài đó. Điểm chuẩn Phục hồi chức năng hằng năm luôn nằm trong số những ngành học có điểm chuẩn trúng tuyển cao. Điều này phản ánh phần nào chất lượng đào tạo của ngành nghề này.

Bên cạnh những kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên sâu, sinh viên ngành Phục hồi chức năng cũng được tiếp cận với những thành tựu y học, những phương pháp trị liệu, phục hồi chức năng mới nhất. Có nhiều trường đào tạo Phục hồi chức năng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu nguồn lực ngành Phục hồi chức năng không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế. 

Có thể học Phục hồi chức năng ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam có không ít trường có đào tạo ngành Phục hồi chức năng trên cả nước. Điều này giúp người học có nhiều cơ hội học tập hơn.

Nếu bạn tự tin với lực học của mình, bạn có thể tuyển sinh và theo học ngành Phục hồi chức năng tại các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Nếu bạn chưa chắc chắn về khả năng của mình, bạn hoàn toàn có thể xét tuyển vào các trường Cao đẳng Phục hồi chức năng, Trung cấp có đào tạo ngành Phục hồi chức năng với những yêu cầu xét tuyển thấp hơn.

Học Phục hồi chức năng ở đâu uy tín?

Học Phục hồi chức năng ở đâu uy tín?

Dù quyết định theo học ngành Phục hồi chức năng tại các trường Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp thì bạn cũng cần tìm hiểu các thông tin cơ bản về ngôi trường mà bạn dự định theo học như: điểm chuẩn trúng tuyển, chương trình đào tạo, cơ hội học tập của sinh viên tại trường, những chính sách hỗ trợ người học, học phí,… để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường mới của mình.

Dù ra đời muộn hơn các ngành nghề khác trong lĩnh vực Y Dược, ngành Phục hồi chức năng đang dần khẳng định vai trò quan trọng của mình. Đây cũng là ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển cũng như cơ hội việc làm đa dạng, linh hoạt cho bạn sau khi ra trường.

Trên đây là thực trạng cũng như tương lai của ngành Phục hồi chức năng ở Việt Nam hiện nay mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng  Y Dược Sài Gòn thông tin đến các bạn đọc đang tìm hiểu về ngành này. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 096.152.9898 - 093.851.9898 để được tư vấn chi tiết hơn!