Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thời gian nhập học ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2024

Cập nhật: 04/03/2024 17:13 | Trần Thị Mai

Ngành Phục hồi chức năng có ý nghĩa giúp cho người bệnh nhanh chóng được phục hồi sau quá trình điều trị bệnh. Để tìm hiểu rõ hơn thời gian nhập học ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 thì bạn đọc hãy cùng xem bài viết dưới đây cùng với Ban tư  vấn tuyển sinh của nhà trường nhé!  

Thời gian nhập học ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2024

Phục hồi chức năng là ngành học giúp tìm hiểu về các phương pháp điều trị, phục hồi bệnh tật cho con người thông qua các tác  động vật lý, xã hội giúp nhanh chóng hồi phục chức năng vốn có của cơ thể. Chính vì vậy mà người bệnh có thể tự tin trở lại với cuộc sống thường ngày, tự do tham gia các hoạt động, phong trào đoàn thể và bình đẳng trong mọi mối quan hệ.

Thời gian nhập học ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng năm 2024

Trong thời điểm chọn ngành nghề như hiện nay các ngành học thuộc khối Y Dược luôn có sức thu hút tương đối lớn với các bạn trẻ. Do đó có thể thấy rằng điểm chuẩn của khối ngành này luôn ở top đầu. Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng cũng không ngoại lệ, điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng cao cũng phản ánh phần nào chất lượng đào tạo của ngành nghề đó. 

Hiện nay có nhiều thí sinh muốn theo học ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng nhưng lại có chung thắc mắc “thời gian nhập học ngành Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng năm 2024”. Theo các giảng viên của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì mỗi trường sẽ có phương thức tuyển sinh và thời gian nhập học khác nhau. Cụ thể với trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thì thời gian tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh như:

  • Bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 1/1/2024 – 31/12/2024: Cho những trường hợp thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước.
  • Từ khi biết điểm thi – 31/12/2024: Cho những thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các bạn thí sinh cần lưu ý thời gian tuyển sinh của nhà trường ở trên để hoàn thiện hồ sơ và gửi về trường nhanh chóng, đúng theo thời gian quy định.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Phục hồi chức năng tại nhà trường sẽ đào tạo trong 3 năm. Sau khi tốt nghiệp tại trường sinh viên sẽ được cấp bằng chính quy và có thể làm việc tại tất cả các cơ sở y tế trên cả nước hoặc đi xuất khẩu lao động. 

Có thể học Phục hồi chức năng ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam có không ít trường có đào tạo ngành Phục hồi chức năng trên cả nước. Điều này giúp người học có nhiều cơ hội học tập hơn. 

Các thí sinh hoàn toàn có thể tuyển sinh và theo học ngành Phục hồi chức năng tại các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước nếu bạn có học lực tốt và có đầy đủ điều kiện để theo học và đạt điểm chuẩn mà các trường top đầu đặt ra. Còn với các bạn có học lực khá mà chưa chắc chắn về khả năng thì nên xét tuyển vào các trường Cao đẳng, trung cấp có đào tạo ngành này để đáp ứng đúng những yêu cầu xét tuyển đó. 

Một trong số các trường Cao đẳng uy  tín có đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng đó là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - với lịch sử hình thành và phát triển mỗi năm nhà trường đã cung cấp cho nguồn nhân lực Y dược hàng nghìn cử nhân chất lượng cao và đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.  

Bên cạnh đó với đội ngũ  giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn nên 100% các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm ngay.

Hình thức xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2024 "chỉ cần thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT" điều này tạo điều kiện rất nhiều cho các thí sinh, loại bỏ áp lực thi cử.

Bên cạnh những kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên sâu, chương trình đào tạo ngành Phục hồi chức năng sẽ giúp cho các sinh viên tiếp cận với những thành tựu y học, những phương pháp trị liệu, phục hồi chức năng mới nhất. 

thời gian nhập học cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng
Có thể học ngành Phục hồi chức năng ở đâu?

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xứng đáng là điểm đến lý tưởng trên con đường học tập và làm việc của các thí sinh. Hãy nộp hồ sơ về trường theo các hình thức dưới đây ngay từ bây giờ nhé!

  • Tất cả thí sinh có thể tham gia đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường theo hướng dẫn của ban tư vấn tuyển sinh.
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của  Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Chuyển hồ sơ bằng hình thức chuyển phát nhanh đến nhà trường.

Ngành Phục hồi chức năng Việt Nam hiện nay

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển song song với đó sẽ là nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao hơn. Chính vì vậy mà ngành Phục hồi chức năng có vai trò vô cùng quan trọng để giúp phục hồi hoạt động, chức năng cho các bệnh nhân đã hoặc đang trong tình trạng không thể như người bình thường do tai nạn, chấn thương hoặc tai biến...

Hiện nay khoa học kỹ thuật hiện đại cùng với nền y tế phát triển nên các bác sĩ hoàn toàn có thể áp dụng tốt các thành tựu khoa học vào trong phương pháp điều trị và phục hồi chức năng cho người bệnh. Từ đó mà những phương pháp cổ truyền như xoa bóp, châm cứu hoặc dưỡng sinh kết hợp với các liệu pháp công nghệ cao ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn. 

Do đó mà nhu cần nhân lực ngành Vật lý trị liệu phục hồi chức năng rất lớn. Đây cũng là ngành nghề có nhiều tiềm năng để bạn có thể phát triển và khẳng định bản thân. Tốt nghiệp ngành Phục hồi chức năng, bạn có cơ hội nghề nghiệp rộng mở, đa dạng cùng mức lương hấp dẫn.

Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn "Thời gian nhập học ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2024" cho các bạn. Bạn mong muốn học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng thì hãy nhanh chóng gửi hồ sơ xét tuyển về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhé!