Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các ngành đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cập nhật: 01/04/2024 08:14 | Trần Thị Mai

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường chuyên đào tạo ngành nhân lực chất lượng cao cho ngành Y Dược ở hệ Cao đẳng. Vậy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin về ngôi trường đào tạo Y Dược uy tín và chất lượng.  

Các ngành đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Giới thiệu về trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

Đây cũng là cơ sở đào tạo y tế y tế hiếm hoi được mang tên Thành Phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong hơn 15 năm qua để công tác dạy & học đạt hiệu quả tốt.

Trường thực hiện sứ mệnh trở thành địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có đầy đủ chuyên môn, y đức để làm việc trong ngành Y Dược và đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng tại trung tâm y  tế, bệnh viện đa khoa từ đó nâng tầm chất lượng sức khỏe của mọi người.

Mục tiêu của nhà trường sẽ nỗ lực để trở thành đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế hàng đầu khu vực TPHCM bởi vậy mà trường luôn chú trọng đến cơ sở vật chất hiện đại, dụng cụ thực hành đầy đủ cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo bám sát thực tiễn.

Trong những năm tiếp theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có dự kiến sẽ mở rộng quy mô hoạt động trên khắp địa bàn cả nước với đa dạng ngành nghề Y Dược để từ đó đáp ứng tốt nhu cầu phát triển xã hội và thí sinh sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có ngành gì?

Căn cứ theo quyết định của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược TP HCM năm 2024 trên địa bàn toàn quốc theo hình thức xét học bạ với tất cả các ngành nhà trường đang đào tạo bao gồm:

Cao đẳng Dược (Mã ngành 6720201)

Dược là ngành học có tiềm năng phát triển cao nên ngày càng nhiều những bạn trẻ mong muốn theo học để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai.

Sinh viên theo học Cao đẳng Dược sẽ được trang bị khối kiến thức khoa học cơ bản các môn đại cương, kiến thức dược học cơ sở và kiến thức chuyên ngành để có kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về Dược học để sau khi ra trường sẽ đáp ứng được nhu cầu của ngành nghề.

Công việc ngành Dược sau khi tốt nghiệp khá đa dạng vị trí làm việc như tại các công ty, xí nghiệp sản xuất bào chế thuốc, viện nghiên cứu, giảng dạy tại các trường Cao đẳng, Đại học kiến thức liên quan đến ngành Dược, tự mở quầy thuốc kinh doanh…

Các ngành đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược

Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)

Ngành điều dưỡng là một ngành khoa học sức khỏe và sẽ trang bị cho sinh viên theo học ngành này các quy trình chăm sóc sức khỏe, khả năng chẩn đoán điều  dưỡng, từ đó có thể tham gia vào việc hỗ trợ bác sĩ chuyên khoa trong công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội trong việc chăm sóc sức khỏe, chữa lành vết thương cho mọi người, đồng thời khơi dậy cảm hứng sống của người bệnh.

Trong hệ thống Y tế nhu cầu về nhân lực của ngành Điều dưỡng luôn ở mức cao và chắc chắn sẽ tiếp tục trong tương lai bởi dân số Việt Nam đang dần bước vào giai đoạn già hóa dân số.

Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngay từ khi còn học trên giảng đường sinh viên ngành Điều dưỡng cần nắm được các kiến thức cơ bản chuyên ngành, các kỹ năng, quy trình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh với những môn học như giải phẫu học, ngoại khoa, nội khoa, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc người già trẻ  em, phụ nữ…

Sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao Đẳng Điều Dưỡng tại trường có cơ hội làm việc ngành Điều dưỡng tại những trung tâm y tế, bệnh viện, phòng khám, các cơ sở chăm sóc sức khỏe từ cơ sở đến Trung ương.

Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)

Ở bất cứ quốc gia nào ngành Hộ sinh cũng đều có vai trò là trụ cột của dịch vụ y tế và trong đó có cả Việt Nam.

Tại nước ta dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em ở nước ta luôn  trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng do đời sống của nhân dân ngày càng tăng cao nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em cũng dần tăng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Nên ngay từ khi lựa chọn theo học Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên cần học tập nghiêm túc để từ đó trang bị những kiến thức cơ bản khi thực hành, đặc biệt những kiến thức về hệ thống sinh sản, sự thay đổi về mặt giải phẫu sinh lý của người phụ nữ ở các giai đoạn khác nhau và các kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cao đẳng Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng (hay Kỹ thuật vật lý trị liệu) đây là ngành đào tạo ra đội ngũ y tế  giúp bệnh nhân phục hồi dần, trả lại các chức năng bị giảm hoặc bị mất cho người tàn tật hoặc tai nạn.

Sinh viên theo học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ được đào tạo lý thuyết song song với thực hành. Đặc biệt chương trình đào tạo của nhà trường bám sát với thực tiễn bởi vậy sinh viên sau khi ra trường sẽ có đầy đủ kiến thức kỹ năng để hoàn thành tốt công việc PHCN cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành:6720602)

Có thể thấy rằng ngành Kỹ thuật Xét nghiệm giữ vai trò quan trọng trong chẩn đoán và hỗ trợ bác sĩ chuyên khoa đưa ra phác đồ điều trị bệnh hiệu quả. 

Sinh viên theo học Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học chính quy, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được trang bị kiến thức, kỹ năng xét nghiệm miễn dịch, xét nghiệm vi khuẩn học, huyết thanh, mẫu bệnh phẩm theo các quy trình chuẩn của Bộ Y tế, đồng thời tư vấn, hướng dẫn người bệnh lấy mẫu bệnh phẩm và tham gia trong việc trực tiếp thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm trong ngành y tế,...

Bởi vậy các tân cử nhân ngành Xét nghiệm Y học tại nhà trường hoàn toàn có thể điều khiển máy móc, trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ,... để phục vụ công việc.

Các ngành đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
Phương thức xét tuyển của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đơn giản, giảm áp lực thi cử cho thí sinh

Lý do nên lựa chọn học Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo ngành Y Dược hàng đầu tại khu vực TPHCM nói riêng và Việt  Nam nói chung. Mỗi năm trường đều thu hút được rất nhiều hồ sơ xét tuyển của các thí sinh, bởi các điểm mạnh như:

  • Hình thức xét tuyển học bạ đối với những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, xóa bỏ áp lực điểm số và tạo cơ hội học tập tốt nhất cho tất cả các thí sinh có đam mê theo học ngành Y Dược và chưa đủ năng lực để trúng tuyển tại các trường ĐH.
  • Đội ngũ giảng viên đều là các thầy cô giáo, thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các cơ sở y tế và giàu nhiệt huyết truyền thụ kiến thức cho thế hệ sinh viên.
  • Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, dụng cụ thực hành, trang thiết bị chuẩn theo quy định của Bộ Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu học tập thực hành thực tế, củng cố kiến thức lý thuyết.
  • Mức học phí thấp - phù hợp với điều kiện của hầu hết sinh viên Việt Nam. 
  • Chương trình đào tạo của nhà trường được áp dụng theo mô hình đào tạo viện – trường này giúp cho sinh viên không chỉ nắm vững được các kiến thức lý thuyết ở trên lớp mà còn giúp cho sinh chú trọng thực hành về kỹ năng chuyên môn. 
  • Trường thực hiện liên kết nhiều với các bệnh viện, nhà thuốc lớn trong khu vực như: Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Quận Tân Phú, Bệnh viện Quận Bình Thạnh, Bệnh viện Quận Thủ Đức…  tạo ra hàng trăm cơ hội để các sinh viên thực tập thực tế.
  • Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo đa hệ như hệ Cao đẳng, Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược. Điều này tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn học tập của những thí sinh có mong muốn theo học tại trường.
  • Trong năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm học phí, cụ thể như:

    1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
    2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

    Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến ngày 15/09/2024:

    - Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
    - Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
    - Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Với những điểm mạnh của nhà trường ở trên thí sinh có thể đăng ký xét tuyển ngay tại nhà trường từ bây giờ hay có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của nhà trường hãy liên hệ trực tiếp Hotline: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898.

Tất cả các chia sẻ trên hy vọng rằng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin cũng như giải đáp được thắc mắc Các ngành đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, từ đó bạn đọc sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn về ngành nghề phù hợp với bản thân trong tương lai.