Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các thí sinh đã trúng tuyển sớm, trường đại học không được điều chỉnh lại

Cập nhật: 06/02/2023 16:53 | Trần Thị Mai

Trong thời gian này Bộ GD&ĐT đã đưa ra lưu ý các thí sinh đã đáp ứng điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và các trường sẽ không được xét lại.  

Các thí sinh đã trúng tuyển sớm, trường đại học không được điều chỉnh lại

Các cơ sở Giáo dục theo những nội dung Bộ GD&ĐT tại cuộc huấn luyện nghiệp vụ xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trình độ đại học, cao đẳng sẽ được tổ chức ngày 25-26/8.

Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, thực hiện nhiệm vụ lọc bỏ thí sinh trúng tuyển nguyện vọng cao hơn và vào những cơ sở đào tạo ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà các cơ sở đào tạo gửi lên hệ thống.

Khi các thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, cơ sở đào tạo không được xét lại mà sẽ phải tải danh sách hệ thống để xử lý nguyện vọng với các đối tượng xét tuyển khác.

Nhằm đảm bảo chính xác công tác xét tuyển và đồng bộ của cả hệ thống nên Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức thực hành xử lý nguyện vọng trên cơ sở dữ liệu giả lập cho các cơ sở đào tạo. Trên hệ thống quy trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng sẽ được triển khai thực hiện tương tự như quy trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng chính thức.

bo-gd-dt-thi-sinh-da-trung-tuyen-som-truong-dai-hoc-khong-duoc-dieu-chinh-lai

Các cơ sở đào tạo thực hiện nhiều phương thức xét tuyển thì Bộ GD&ĐT sẽ cầnrà soát nội dung dữ liệu xét tuyển sớm, kết quả thi tốt nghiệp THPT, dữ liệu điểm học bạ điện tử của thí sinh cùng với các điều kiện khác hoặc thuộc đối tượng xét tuyển theo đánh giá năng lực....

Bên cạnh đó các cơ sở đào tạo cũng cần đào tạo và tuân thủ, danh sách những thí sinh trúng tuyển vào cơ sở đào tạo là dah sách thí sinh trên hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển và gửi lại cơ sở đào tạo lần cuối, tuyệt đối không điều chỉnh lại danh sách trúng tuyển chính thức.

Từ ngày 1/9 đến 17/9, các cơ sở đào tạo tải dữ liệu từ hệ thống để xét tuyển và phối hợp xử lý nguyện vọng, lọc ảo.

Trước 17h ngày 17/9, các cơ sở đào tạo công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Trước 17h ngày 30/9, các thí sinh trúng tuyển tiến hành xác nhận nhập học trực tuyển đợt 1 trên hệ thống.

Từ tháng 10 đến tháng 12, các cơ sở đào tạo có thể tổ chức tuyển sinh các đợt bổ sung. Các thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung vào các cơ sở đào tạo sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo.

Bộ GD&ĐT thống kê có hơn 2/3 thí sinh thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thành công tính đến 16 giờ ngày 28/8.

Hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, công tác hỗ trợ được thực hiện kịp thời 24/7, không có tình trạng nghẽn hay quá tải.

Hy vọng với thông tin bài viết của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên bạn đã nắm rõ hơn Các thí sinh đã trúng tuyển sớm, trường đại học không được điều chỉnh lại. Bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé