Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các Trường Cao đẳng TPHCM xét học bạ ngành Y dược năm 2024

Cập nhật: 27/02/2024 17:11 | Nhâm PT

Hiện nay, ngoài việc xét tuyển Đại học, Cao đẳng bằng điểm thi THPT quốc gia, nhiều Trường Cao đẳng ở TP. HCM tổ chức tuyển sinh bằng hình thức xét học bạ.

Các Trường Cao đẳng TPHCM xét học bạ ngành Y dược năm 2024

Ngành Y luôn nằm trong top ngành điểm chuẩn cao nhất cả nước, tuy nhiên hiện nay có nhiều phương thức xét tuyển được áp dụng trong tuyển sinh trong đó bao gồm phương thức xét học bạ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về phương thức xét học bạ, các Trường Cao đẳng TPHCM xét học bạ ngành Y dược năm 2024. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Xét tuyển học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh Đại học, Cao đẳng dựa trên kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển. Việc xét học bạ sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho thí sinh. Tùy thuộc vào từng trường sẽ có điều kiện xét tuyển học bạ, chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ khác nhau, do đó thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ trên website của trường để biết thông tin chính xác.

Xét tuyển học bạ là căn cứ vào học bạ của thí sinh để xem có đủ điều kiện trúng tuyển vào trường không. Hình thức xét tuyển này sẽ mang đến nhiều lợi ích: Giảm tải áp lực thi cử cho thí sinh điều này giúp thí sinh không cần quá lo lắng về điểm số trong kỳ thi,  bên cạnh đó những cơ sở đào tạo cũng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc tuyển sinh và đảm bảo chỉ tiêu.

 các trường cao đẳng xét học bạ y dược
Xét tuyển học bạ là một phương thức được áp dụng khá phổ biến trong tuyển sinh

Các điều kiện xét tuyển học bạ theo quy định mới nhất

Các trường Cao đẳng TPHCM xét học bạ sẽ có những điều kiện khác nhau. Điều này là phụ thuộc vào từng trường và từng ngành học. Nhìn chung phổ biến có thể kể đến các điều kiện thường thấy như:

  • Xét điểm trung bình môn trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 12.
  • Xét điểm trung bình 5 học kỳ đầu của cấp THPT.
  • Xét điểm trung bình môn trong tổ hợp xét tuyển ở 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ đầu lớp 12.
  • Xét điểm trung bình của cả 6 học kỳ THPT.

Ngoài ra còn có những điều kiện đi kèm khác mà thí sinh cần phải theo dõi thông báo tuyển sinh từ trường để nắm rõ hơn.

Danh sách các Trường Cao đẳng TPHCM xét học bạ ngành Y dược năm 2024

Trên thực tế hiện nay đã có nhiều Trường Cao đẳng ở TPHCM đào tạo Y Dược áp dụng hình thức xét tuyển học bạ năm 2024 như vậy sẽ giúp thí sinh muốn theo học ngành này có cơ hội học tập, theo đuổi đam mê.

Một số các cơ sở đào tạo được đánh giá uy tín, chất lượng ở khu vực TPHCM hiện nay bao gồm:

  1. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  2. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  3. Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  4. Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở sử dụng xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM. Theo đó thí sinh cần đáp ứng điều kiện xét tuyển bao gồm: Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, bên cạnh đó có sức khỏe để theo học trong quá trình học tập tại nhà trường và thí sinh có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.

Từ nhiều năm nay nhà trường vẫn duy trì hình thức xét tuyển học bạ để tạo cơ hội học tập cho thí sinh chưa đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, ít có khả năng trúng tuyển tại các Trường Đại học. Với phương thức xét học bạ sinh viên sẽ không bị phụ thuộc vào kết quả của điểm thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Y dược bao gồm các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh. Tất cả 5 ngành nhà trường đều áp dụng phương thức xét học bạ cùng với điều kiện nhà trường quy định.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo tin cậy cho sinh viênCao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo tin cậy cho sinh viên

>> Tìm hiểu thêm: Điều kiện Liên thông Cao đẳng Cao đẳng Y Dược mới nhất

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ đào tạo ngành Y dược đạt chất lượng cao được nhiều thí sinh tham gia theo học hàng năm.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Trung cấp Y học cổ truyền, năm 2024 nhà trường tuyển sinh các ngành này theo hình thức xét học bạ, bởi vậy tất cả các thí sinh trên địa bàn cả nước đều có thể đăng ký xét tuyển vào trường nếu đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Nhà trường luôn chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ giảng viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để sinh viên tiếp thu tốt nhất những kiến thức ngành.

Đây là cơ sở đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y dược chất lượng, nhà trường luôn chú trọng đến việc xây dựng chương trình đào tạo chất, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc đạt chuẩn. Như vậy giúp sinh viên ôn luyện tốt các kiến thức lý thuyết, kỹ năng thực hành để sau khi tốt nghiệp ra trường đi làm sẽ không bị bỡ ngỡ với công việc thực tế.

Hy vọng qua thông tin chia sẻ top Trường Cao đẳng TPHCM xét học bạ ngành Y dược năm 2024 đào tạo uy tín, chất lượng, từ đó bạn đọc có thể đưa ra lựa chọn cơ sở đào tạo phù hợp với năng lực và điều kiện của gia đình.