Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông nào uy tín?

Cập nhật: 30/10/2019 08:23 | Nhâm PT

Báo chí truyền thông được biết đến là phương tiện thông tin đại chúng không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay, cũng vì lẽ đó mà không ít sinh viên nuôi giấc mơ được gắn bó với ngành nghề này. Vậy các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông nào uy tín và ngành báo chí truyền thông thi khối nào?.

Các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông nào uy tín?

Ngày nay báo chí truyền thông ngày một phát triển hơn, đây cũng là ngành hot thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh hàng năm. Muốn biết báo chí truyền thông học trường nào, thí sinh nên nắm được ngành báo chí truyền thông thi khối nào.

Ngành báo chí truyền thông thi khối nào?

Hầu hết các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông thường tuyển sinh tổ hợp các môn đó là: D( Toán, Văn, Anh), C( Văn, Sử, Địa), hoặc các tổ hợp môn ( Toán, Văn, Địa), (Toán, Văn, Sử).

Ngành truyền thông thi các khối như A, A1, C và D1. Ngành truyền thông có các ngành học khá đa dạng và phong phú, Việc tìm cho mình một ngôi trường phù hợp là rất quan trọng. Các tổ hợp khối thi truyền thông lĩnh vực báo chí truyền thông giúp các em có nhiều lựa chọn hơn.

Ngành báo chí truyền thông học trường nào?

Ngành báo chí được đào tạo tại nhiều trường đại học và cao đẳng ở nước ta, sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn cho mình được những trường học uy tín, chất lượng ở cả 3 miền.

Những năm gần đây ngành báo chí trở thành nghề hot được nhiều sự quan tâm của mọi người chính vì nhu cầu việc làm ngành này đang thiếu hụt. Ngành báo chí được đi nhiều nơi, tìm hiểu điều mới lạ nghề mà không phải ai cũng có thể làm được.

Học viện Báo chí và tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội là trường đứng trong top đầu các trường đại học đào tạo về báo chí, phát thanh, truyền hình. . Mỗi năm nhà trường đào ra ra hàng ngàn sinh viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau, có kinh nghiệm tốt phục vụ trong lĩnh vực báo chí nước nhà.

Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền hiện nay đang đào tạo 25 chuyên ngành chính và được chia thành 4 nhóm bao gồm: : Báo in, báo mạng truyền hình, báo mạng điện tử, báo đa phương tiện, báo ảnh, chuyên ngành quay phim truyền hình.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội)

DDược thành lập năm 1990 ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có được thế đứng cho mình trong lĩnh vực đào tạo báo chí truyền thông lớn trong cả nước.  Khoa báo chí có 2 ngành học là quan hệ công chúng và báo chí, đào tạo kiến thức chuyên sâu. Khoa Báo chí và Truyền thông của trường ĐH KH được sinh viên đăng ký học nhiều nhất, trường đầu tư chính vào các ngành PR, Quảng cáo, Quan hệ công chúng, nghiên cứu truyền thông.

Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn (Đại Học Quốc Gia Hà Nội)

Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn (Đại Học Quốc Gia Hà Nội)

Đại Học Văn Hóa - Nghệ Thuật Quân Đội

Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật quân đội không chỉ đầu tư chú trọng vào lĩnh vực nghệ thuật mà còn có cả lĩnh vực báo chí. Trường trực thuộc Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), luôn đặt kỷ luật và chất lượng đào tạo lên hàng đầu, đào tạo cho sinh viên gắn lý thuyết với thực hành trong nhiều lĩnh vực. Có nhiều sinh viên từ trường đã trở thành các thế hệ nhà báo, phóng viên, biên tập viên giỏi tại các cơ quan báo chí, truyền hình lớn.

Cao đẳng truyền hình Hà Nội

Là đơn vị trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam, nhà trường đào tạo các chuyên ngành báo chí, quay phim, kỹ thuật, công nghệ thông tin, tiếng anh biên dịch. Nhà trường có nhiều năm đào tạo và cho ra nhiều khóa sinh viên có năng lực tốt, phục vụ cho một số đài truyền hình quốc gia, làm MC, sự kiện, truyền thông, các cơ quan báo chí…

Ngoài ra còn có các trường như Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I Hà Nội, Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II TP.HCM, ĐH Khoa học Huế, Đại học văn hóa hà Nội, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Hồng Bàng để các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với năng lực của bản thân.

Danh sách các trường đào tạo có ngành truyền thông:

  • QSX Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  • HBT Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền
  • SGD Đại Học Sài Gòn
  • VHH Đại Học Văn Hóa Hà Nội
  • DKK Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
  • DTC Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Thái Nguyên
  • SDU Đại học Sao Đỏ

Danh sách các trường Đại học tại TP Hồ Chí Minh đào tạo ngành Báo chí - Marketing - Quảng cáo - PR

  • Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  • Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (phía Nam)
  • Đại học Công Nghệ TPHCM
  • Đại Học Tài Chính Marketing
  • Đại Học Kinh Tế TPHCM...
  • Đại Học Khoa Học – Đại Học Huế
  • Đại Học Nha Trang
  • Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông – Đại Học Thái Nguyên
  • Đại Học Hòa Bình
  • Đại Học Cần Thơ ...

Ngành báo chí truyền thông là ngành được cho là năng động, sáng tạo, chân thực và đòi hỏi sinh viên phải am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn muốn trở thành một người quản lý truyền thông mạng xã hội bạn cần biết cách quảng bá qua những con chữ và hình ảnh để đến với người dùng gần nhất. Trước đây thi vào ngành nào đó thường hay bị giới hạn khối thi nhưng giờ đây các sinh viên đã có nhiều cơ hội hơn khi dễ dàng lựa chọn được các môn học là thế mạnh của mình. Tùy vào khối thi, ngành truyền thông có các môn tự nhiên và xã hội đan xen, nếu thí sinh không giỏi phần thi này thì có thể thi phần thi khác.

Bài viết đã cung cấp đến thí sinh về các trường đào tạo ngành báo chí truyền thông nào uy tín và ngành báo chí truyền thông thi khối nào. Hi vọng các sinh viên sẽ tìm được khối thi và trường học phù hợp với khả năng của mình.

Theo ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp