Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các trường xét học bạ ngành thiết kế đồ họa nào uy tín nhất

Cập nhật: 31/10/2019 15:28 | Nhâm PT

Các trường xét học bạ ngành thiết kế đồ họa nào uy tín nhất là câu hỏi lớn cho những bạn trẻ đang có chung sở thích với ngành thiết kế đồ họa vì muốn học tốt với bất kỳ ngành nghề nào thì việc chọn trường là rất quan trọng

Các trường xét học bạ ngành thiết kế đồ họa nào uy tín nhất

Việc chọn trường uy tín về ngành thiết kế đồ họa phù hợp sẽ giảm bớt đi những lo lắng và áp lực cho các em học sinh trước ngưỡng cửa thi THPT quốc gia. Tuy nhiên việc chọn trường xét học bạ ngành thiết kế đồ họa cũng không phải dễ dàng vì có nhiều trường vẫn áp dụng phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia.

Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Ngành thiết kế đồ họa là ngành ứng dụng, kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo hình ảnh, chữ viết và nghệ thuật và thông tin. Hiểu một cách đơn giản, ngành Thiết kế đồ họa là thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông tin bằng ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, ấn tượng, đi vào lòng người.

Ngành Thiết kế đồ họa truyền đạt thông tin thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến. Học thiết kế đồ họa sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về các kỹ thuật ứng dụng, nền tảng nghệ thuật sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa và phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng xu hướng phát triển đồ họa của các nước trên thế giới. Sinh viên sau khi học sẽ biết cách kết hợp giữa thiết kế với mỹ thuật, giữa thiết kế với truyền thông để đáp ứng tốt những yêu cầu của doanh nghiệp, nền công nghiệp mỹ thuật sáng tạo.

Nhiều bạn trẻ thích thú với ngành thiết kế đồ họa

Nhiều bạn trẻ thích thú với ngành thiết kế đồ họa

Tại một số trường đại học đào tạo ngành Thiết kế đồ họa như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Mỹ thuật TP.HCM sinh viên còn được phát triển các kỹ năng chuyên môn sâu như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng sáng tác và thể hiện ngành mỹ thuật.

Có thể thấy trong những năm gần đây sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử, nhiều sản phẩm mang tính giải trí ngành Thiết kế đồ họa đã ra đời phục vụ nhu cầu của người dùng.

Thiết kế đồ họa vì vậy mà trở nên hot hơn và hấp dẫn số lượng lớn bạn trẻ đăng ký xét tuyển.

Ngành Thiết kế đồ họa đòi hỏi người thực hiện có nhiều chất xám và sự đầu tư, có tính thẩm mỹ và nghiêm túc trong nghề vì nó thuộc nhóm ngành công nghiệp sáng tạo. Thiết kế đồ họa là ngành áp lực cao nên muốn tiến xa hơn bạn không chỉ cần có năng khiếu là đủ mà cần có tinh thần vững vàng, sự đổi mới theo xu hướng mỹ thuật hiện đại của thế giới, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc ở các trình độ khác nhau.

Ngành Thiết kế đồ họa có khá nhiều công việc cho bạn lựa chọn như: chuyên viên thiết kế, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các nhà xuất bản, studio nghệ thuật, các tòa soạn, báo chí, thiết kế website, thiết kế logo, sinh viên có thể tự thành lập công ty thiết kế, tư vấn, giảng dạy tại các trường học, trung tâm thiết kế đồ họa với thu nhập hấp dẫn.

Thiết kế đồ họa gồm những tổ hợp môn nào?

Thiết kế đồ họa tổ hợp môn tại Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tuyển sinh gồm (Toán, Ngữ văn, Vẽ trang trí màu). Trong đó môn Toán và Ngữ Văn nhà trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả thi môn trong trong kỳ thi THPT Quốc gia kết hợp với tổ chức thi Vẽ trang trí màu do nhà trường tổ chức. Tổ hợp xét tuyển phù hợp với thế mạnh của bản thân luôn là sự mong đợi của tất cả thí sinh trước kỳ thi đại học.

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức cho sinh viên thi tuyển ngành Thiết kế đồ họa với các tổ hợp môn V00 (Toán, Lý, Vẽ); V02 (Toán, Anh, Vẽ); H02 (Văn, Anh, Vẽ), H01 (Toán, Văn, Vẽ). Ngoài ra trường còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT, xét theo kết quả đánh giá năng lực của học sinh và theo kết quả của kỳ thi tuyển sinh riêng mà trường áp dụng đối với ngành Thiết kế đồ họa.

Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM thì tổ chức xét tuyển ngành Thiết kế đồ họa đối với tổ hợp môn (Ngữ văn, Hình họa, Trang trí). Trong đó, môn Ngữ Văn nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả thi trong kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì, bổ sung thi kết hợp môn Hình họa, Trang trí do trường tổ chức.

Như vậy có thể thấy ngành Thiết kế đồ họa xét tuyển những tổ hợp môn cho thí sinh tham gia khá đa dạng, phong phú tại các trường. Xét về phương thức xét tuyển bao gồm cả xét học bạ và xét theo điểm thi kỳ thi THPT quốc gia tạo thêm nhiều cơ hội trúng tuyển cho các em học sinh. Các trường ĐH hiện nay hầu như đều sử dụng phương thức xét tuyển như trên để sàng lọc thí sinh, với ngành Thiết kế đồ họa nhà trường xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét học bạ.

Các trường tuyển sinh ngành Thiết kế đồ họa xét học bạ

Ngành thiết kế đồ họa ngày nay trở thành một trong những ngành nghề hấp dẫn giới trẻ, được mở rộng đào tạo ở nhiều trường đại học, cao đẳng với chương trình khác nhau và nhiều trình độ khác nhau.

Đối với trình độ đại học, chúng ta có thể kể ra một số trường đại học uy tín mà nhiều sinh viên theo học ngành Thiết kế đồ họa sau:

Đại học Kiến trúc Hà Nội, ĐH Kiến trúc TP.HCM,  Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),  Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, Đại học mỹ thuật TPHCM.

Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ hàng năm, đây là trường thu hút nhiều sinh viên phía Bắc tham gia xét tuyển. Trường nổi tiếng nhiều khoa bao gồm cả truyền thống và hiện đại, thành lập được 60 năm, trường là nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực thiết kế, mỹ thuật có tài năng, sáng tạo phục vụ cho xã hội.

Các chương trình thường niên và hoạt động cho sinh viên rất đa dạng, để cho sinh viên rèn luyện các kỹ năng, tự giác hòa nhập với tập thể, cộng đồng, nâng cao kiến thức chuyên môn và khả năng thẩm mỹ sáng tạo của mình để phục vụ cho việc học và công việc sau này của mình. Trường có đội ngũ giảng viên giỏi, nhiệt tình với sinh viên tạo nên những họa sĩ, thiết kế tài giỏi cho đất nước. Từ một cơ sở quy mô nhỏ nay trường đã mở rộng và có hàng ngàn sinh viên mỗi năm góp phần vào sự phát triển mỹ thuật công nghiệp lớn của Quốc gia.

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), cũng được xem là địa chỉ đào tạo ngành Thiết kế đồ họa có tiếng tăm và uy tín tại TPHCM được đông đảo thí sinh lựa chọn. Năm 2019 Đại học Công nghệ TP.HCM áp dụng hình thức tuyển sinh học bạ lớp 12 THPT với điều kiện xét tuyển học bạ ngành thiết kế đơn giản.

Đại học Công nghệ TP.HCM được xem là địa chỉ đào tạo ngành Thiết kế đồ họa uy tín

Đại học Công nghệ TP.HCM được xem là địa chỉ đào tạo ngành Thiết kế đồ họa uy tín

Cũng giống như điều kiện xét tuyển khác, điều kiện xét tuyển học bạ yêu cầu thí sinh đăng ký xét tuyển đã đỗ tốt nghiệp THPT đạt điểm TB chung từ 6.0 trở lên và còn tùy theo tổ hợp xét tuyển do nhà trường đưa ra. Có một số trường cũng áp dụng cách xét tuyển học bạ kết hợp với điểm thi môn năng khiếu vẽ hoặc kết hợp với xét tuyển của điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia.

HUTECH áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh mong muốn học trường này có thêm cơ hội tuyển sinh. Ngoài ra trường có xét theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia để đánh giá năng lực kèm theo kết quả kỳ thi tuyển sinh riêng của Đại học Công nghệ TP.HCM đối với ngành Thiết kế đồ họa. Theo đó, thí sinh có điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp từ 18 trở lên, có điểm môn Năng khiếu Vẽ do HUTECH tổ chức để làm điều kiện tham gia xét tuyển. Trong đó điểm môn Vẽ nhân hệ số 2.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic tuyển sinh ngành kế đồ họa với hình thức xét tuyển học bạ THPT và kết quả kỳ thi THPT quốc gia, học tại đây sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng thực hành, kiến thức về đồ họa công nghiệp, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế. Khi tốt nghiệp ra trường sinh viên sẽ được làm việc tại các công ty về thiết kế sản phẩm, thiết kế xuất bản sách báo, quảng cáo sản phẩm, phụ trách việc thiết kế và quảng cáo tại các công ty về thiết kế hoặc tại các doanh nghiệp lớn. Nội dung đào tạo tại trường bao gồm các chương trình:

  • Đồ họa cơ bản, thiết kế hình ảnh với Photoshop, Illustrator, Autocad 2D, 3D, in ấn. InDesign
  • Học các kỹ năng về tư duy mỹ thuật đồ họa bố cục, màu sắc, luật xa gần, nghệ thuật chữ, thiết kế bao bì
  • Các kỹ năng thiết kế đồ họa động và hoạt hình Flash, 3D Studio Max
  • Xử lý hậu kỳ với âm thanh, video phần mềm After Effect Adobe Premier,…
  • Các kỹ năng mềm và ngoại ngữ kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm
  • Các kỹ năng nghề như kỹ thuật in ấn, nhiếp ảnh hay các kỹ năng về làm phim.

Nếu bạn có năng khiếu hội họa thì trong công việc bạn sẽ sáng tạo hình ảnh tốt hơn, còn trong quá trình học nếu bạn ít năng khiếu hội họa cũng sẽ được học những môn nguyên lý thiết kế và các môn cảm nhận nghệ thuật và phần mềm đồ họa.

Thiết kế đồ họa đang là nghề thời thượng hấp dẫn bất kỳ bạn trẻ nào vì thu nhập khủng, tuy nhiên để có thể tỏa sáng thì bạn cũng cần có sự khác biệt, được đào tạo bài bản, kinh nghiệm làm việc thực thụ. Ngành thiết kế đồ họa trở nên cần thiết như vậy vì muốn đưa hình ảnh đến với khách hàng tiềm năng thì cần có hình ảnh thật bắt mắt để người mua chú ý, người thiết kế sẽ làm cho hình ảnh sản phẩm đẹp nhất có thể. Thiết kế chính là người giúp công ty tạo dựng hình ảnh riêng biệt với logo thương hiệu riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung.

Tại Việt Nam bạn có thể học ngành này từ cơ bản đến nâng cao ngay trong nước ở các trường đại học chính quy hoặc tại các trung tâm dạy nghề thiết kế đồ họa. Một số trường có ngành thiết kế đồ họa ở các tỉnh khác bao gồm:

ĐH Nghệ Thuật – Đại Học Huế.

ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng.

ĐH Hòa Bình.

ĐH Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông – Đại Học Thái Nguyên.

ĐH Huế tại Quảng Trị.

Bài viết trên phần nào đã cung cấp thông tin các trường xét học bạ ngành thiết kế đồ họa uy tín nhất đến với sinh viên và những triển vọng khi theo học ngành này. Hi vọng thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong việc chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích trong năm học 2019-2020.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp