Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cách chọn nguyện vọng dễ đỗ nào để không bị trượt oan?

Cập nhật: 06/11/2019 16:42 | Nhâm PT

Sau khi biết kết quả điểm thi đại học kỳ thi THPT quốc gia thí sinh sẽ được thay đổi nguyện vọng của mình để xét tuyển các trường đại học, cao đẳng trên cả nước qua phương thức trực tuyến. Có những cách chọn nguyện vọng dễ đỗ nào để thí sinh dễ dàng trúng tuyển nhất?.

Cách chọn nguyện vọng dễ đỗ nào để không bị trượt oan?

Thí sinh lưu ý chỉ được thay đổi duy nhất một lần nguyện vọng điều chỉnh nên thí sinh phải thật tỉnh táo và suy nghĩ sao cho lựa chọn đúng ngành nghề. Các nguyện vọng thay đổi trong thời điểm điều chỉnh đều là nguyện vọng 1 và nếu thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được thay đổi sang các nguyện vọng khác vì thế nếu bạn thay đổi nguyện vọng thì chắc chắn phải học nguyện vọng thay đổi trên.

Thí sinh cần chọn ngành nghề phù hợp với bản thân

Thí sinh cần chọn ngành nghề phù hợp với bản thân

Bí quyết chọn nguyện vọng dễ đỗ là thí sinh cần chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, thí sinh nên chọn nhiều ngành vào một trường sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn. Bạn phải ưu tiên lựa chọn đúng ngành yêu thích đừng vì chọn trường yêu thích dễ đậu nhưng lại không muốn theo học sau này.

Thí sinh phải có ít nhất một nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp hơn để tăng thêm cơ hội trúng tuyển.

Cuối cùng là bạn nên chọn tổ hợp những môn có tổng điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển nếu như ngành đó xét tuyển nhiều tổ hợp.

Ví dụ thí sinh đạt 25 điểm có thể đăng ký nguyện vọng như sau:

NV1 đặt vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 26

NV2 đặt vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 25

NV3 đặt vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 24

NV4 đặt vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 22

NV5 đặt vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 21

NV6 đặt vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 20

Điểm lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng là thí sinh phải đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ngành yêu thích và theo thứ tự trường yêu thích. Viết danh sách các trường và ngành mà bạn yêu thích và muốn theo học sau này sau đó xem điểm chuẩn các năm trước của những trường đó như thế nào. Thí sinh có thể loại bỏ ra khỏi danh sách những trường có điểm chuẩn các năm trước quá cao so với điểm dựa theo năng lực của mình ví dụ cao hơn chừng 3-4 điểm thì tỷ lệ đỗ của bạn sẽ thấp.

Nếu mình chỉ đạt tầm 20 điểm thì bí quyết là không nên đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng mà các năm trước lấy 25,26 điểm vì tỷ lệ trượt là chắc chắn. Bạn có thể bổ sung thêm một số trường khác lấy điểm ngành đó thấp hơn cho đến khi ưng ý và lựa chọn.

Thí sinh sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự từ cao xuống thấp, nguyện vọng 1 là cao nhất            cân nhắc sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự 1,2,3 thật kỹ lưỡng. Theo đó nguyện vọng 1 sẽ được xét trước tiên, nếu nguyện vọng 1 đã đỗ thì các nguyện vọng sau sẽ tự động bị hủy bỏ. Nếu NV1 không trúng sẽ xét tuyển tiếp NV2, tương tự nếu NV2 không trúng tuyển sẽ xét NV3 theo từng đợt đối với từng trường và ngành mà thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Sau khi đã chọn được trường phù hợp thì cần phải xem xét đến các điều kiện khác như vấn đề học phí, chương trình đào tạo, điều kiện học tập, địa điểm học ở đâu… để có lựa chọn hợp lý nhất cho mình.

Theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp