Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn cách điền phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học

Cập nhật: 06/04/2019 14:59 | Nhâm PT

Để giúp thí sinh tránh được những sai sót khi làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển Đại học đầy đủ nhất. Nhà trường sẽ hướng dẫn chi tiết cách điền phiếu đăng ký xét tuyển vào Đại học; Cao đẳng, Trung cấp năm 2018.

Hướng dẫn cách điền phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Trong hồ sơ đăng kí dự thi, các em học sinh sẽ phải điền vào 2 phiếu đăng kí dự thi là phiếu số 1 và phiếu số 2. Phiếu Đăng kí dự thi THPT Quốc gia và phiếu đăng ký xét tuyển Đại học, cao đẳng 2018 gồm 5 phần và 21 mục. Dưới đây là mẫu phiếu và hướng dẫn chi tiết cách ghi phiếu, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến các thí sinh.

Mẫu phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018:

mẫu phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia

mẫu phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia 2018

Hướng dẫn chi tiết cách viết phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia

Cũng tương tự như mẫu phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia 2017, trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 thí sinh cần lưu ý những thông tin dưới đây:

Nơi đăng ký dự thi được quy định rõ như sau: Đối với thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tại trường THPT nơi mình đang theo học; Đối với thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do, do các sở Giáo dục - Đào tạo quy định.

Thí sinh khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu đăng ký dự thi và phiếu số 1, phiếu số 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả mục tương ứng trên bì, Phiếu số 1 và Phiếu số 2) và nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi, kèm theo bản photocopy hai mặt chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước nhân dân trên một mặt của tờ giấy A4 và hai ảnh cỡ 4x6 kiểu chân dung, mới chụp trong vòng sáu tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, hai ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, thí sinh phải dán thêm một ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu đăng ký dự thi.

Trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú tại địa phương ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh để xác định nhân thân. Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi.

Nơi tiếp nhận đăng ký dự thi giữ lại bì đựng phiếu đăng ký dự thi, phiếu số 1, bản photocopy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và hai ảnh, trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận. Thí sinh lưu giữ phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi.

Trường hợp có sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc giấy báo thi, thí sinh đem phiếu này trực tiếp tới hội đồng thi tại cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

Các đơn vị đăng ký dự thi thu phiếu đăng ký của thí sinh từ ngày 1 đến 20/4. Sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không được thay đổi điểm thi và thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

phiếu đăng ký dự thi thpt quốc giamẫu phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia

hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi thpt quốc giahướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi thpthướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia 2018cách điền phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia

Cách điền phiếu xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng.
Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển học bạ

Phiếu đăng ký xét tuyển sử dụng cho hai đối tượng sau:

  • Thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường ĐH tin dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.

  • Thí sinh đăng ký ưu tiên xét tuyển theo Quy định của Bộ GD&ĐT .

Không áp dụng đối với:

  • Thí sinh đăng ký tuyển thẳng ( đã nộp hồ sơ theo kênh các Sở GD&ĐT)  ,

  • Thí sinh ưu tiên xét tuyển diện học sinh giỏi các trường THPT chuyên ( đã có kết quả ưu tiên xét tuyển)

  • Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các chương trình tài năng ( chương trình tài năng sẽ xét tuyển sau khi sinh viên nhập học).

Cách điền phiếu xét tuyển vào Đại học

Hướng dẫn điền thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển

Phần 1: Điền đủ thông tin cá nhân

cách điền thông tin đăng ký xét tuyển

 

Thí sinh điền đầy đủ các thông tin
Họ và tên, Giới tính,Ngày sinh. 
Số CMND hoặc Số thẻ căn cước ( nếu CMND có 09 chữ số thì để trống 03 ô đầu tiên).
Số báo danh khi dự thi THPT Quốc gia ( Bao gồm cả phần chữ và phần số).
Mã đăng ký dự thi ( Được in trong giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia).

Phần 2: Thông tin Ưu tiên xét tuyểnđăng ký xét tuyển Đại học

Thí sinh đăng ký Ưu tiên xét tuyển vào ĐH Công nghệ Thông tin đánh dấu " X" vào ô Diện " Ưu tiên xét tuyển" đồng thời điền vào các mục sau:
a) Mục Đối tượng: Điền các số theo các đối tượng sau
  • Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia :  01
  • Thí sinh đạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia:  02
b) Mục Loại giải, huy chương: Điền loại giải, huy chương mình đã đạt đươc.
c) Mục môn đạt giải: điền tên môn đã đạt giải, huy chương. Đối với kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia ghi tóm tắt tên đề tài đạt giải.
 
Phần 3: Thông tin kết quả bậc THPT và Địa chỉ nhận giấy báo

thông tin nhận giấy báo

Thí sinh điền đầy đủ thông tin về điểm 3 năm học THPT Quốc gia ( ghi như trong học bạ). Địa chỉ nhận giấy báo ( nên ghi địa chỉ mà thì sinh tiện nhận giấy báo nhất, không nhất thiết là địa chỉ thường trú). Thông tin Số điện thoại và Email.
Lưu ý: thí sinh cần ghi chính xác email để tiện tra cứu kết quả xét tuyển tại website tuyển sinh này.

Phần 4: Điều chỉnh lại chế độ ưu tiên


Điều chỉnh lại chế độ ưu tiên

Thí sinh lưu ý,chỉ điền vào phần này khi có yêu cầu chỉnh Khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên của mình do có thay đổi so với thông tin trong phiếu đăng ký thi THPT Quốc gia.
Nếu thông tin về Khu vực ưu tiên và Đối tượng ưu tiên đã ghi trong phiếu đăng ký thi THPT Quốc gia không có thay đổi thì để trống mục này.

VD: Khi thi THPT Quốc gia thí sinh đăng ký Khu vực ưu tiên là : 2 , Đối tượng Ưu tiên : 01 . Sau khi kiểm tra lại thí sinh thấy có sai sót nên cần điều chỉnh lại cho đúng. Trong trường hợp này thí sinh điền đúng Khu vực ưu tiên: 2 NT và Đối tượng ưu tiên: 06 , đánh dấu "X" và ô " Chế độ ưu tiên có thay đổi so với hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia.
Lưu ý:  Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin điều chỉnh này. Nhà Trường sẽ hậu kiểm hồ sơ về Khu vực ưu tiên và Đối tượng ưu tiên khi thí sinh nhập học.

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

a. Đối với thí sinh đang học lớp 12

2 phiếu đăng ký dự thi (phiếu số 1 và phiếu số 2)

Bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4

2 ảnh 4x6 cm (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu phiếu đăng ký dự thi.

- 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh vào phần Người nhận.

 Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú;

b. Đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT

- 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;

- Học bạ THPT; học bạ hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX (bản sao);

- 02 ảnh cỡ 4x6 cm

- 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh vào phần Người nhận.

- Giấy khai sinh (bản sao);

- Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú theo nội dung quy định tại điểm c khoản 2 Điều 12 Quy chế tuyển sinh nếu thuộc trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12;

- Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực.

- Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao);

- Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

-  Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2018 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp không có học bạ THPT hoặc  học bạ GDTX cấp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, xét tuyển vào CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

c. Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT (thi lại để xét tuyển Đại học, CĐ)

- 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;

- Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao);

- 02 ảnh cỡ 4x6 cm

- 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh vào phần Người nhận.

- Bản sao (photocopy) 2 mặt CMND hoặc Thẻ căn cước công dân trên 1 mặt của tờ giấy A4

Phòng tư vấn tuyển sinh tổng hợp!