Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chứng chỉ hành nghề Y sĩ răng hàm mặt là gì? Thu nhập của Y sĩ răng hàm mặt

Cập nhật: 21/10/2022 15:50 | Trần Thị Mai

Nhu cầu của mọi người về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày càng có xu hướng gia tăng. Từ đó mà có rất nhiều phòng khám nha khoa được mở ra, điều này sẽ thu hút một số lượng lớn nhu cầu về nguồn nhân lực. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu Các trường đào tạo Y sĩ Răng hàm mặt, Thu nhập của Y sĩ răng hàm mặt…  

Chứng chỉ hành nghề Y sĩ răng hàm mặt là gì? Thu nhập của Y sĩ răng hàm mặt

Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt là gì?

Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt là chứng chỉ được cấp cho những người đã tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ trở lên và sau khi đã hoàn thành chương trình đào tạo chứng chỉ nha khoa răng hàm mặt.

Giá trị của loại chứng chỉ này tương đương trong việc học chuyển đổi để đáp ứng điều kiện học lên Bác sĩ răng hàm mặt của các bạn thí sinh có nguyện vọng học lên cao.

Thông thường thời gian để đào tạo chứng chỉ nha khoa y sĩ răng hàm mặt ở các trường là 9 tháng. Nhà trường sẽ sắp xếp thời gian học tập vào các buổi tối thứ 7 và ngày chủ nhật hàng tuần để phù hợp hơn với những nhóm người vừa đi học vừa đi làm.

Trong suốt quá trình học chứng chỉ các bạn học viên sẽ được trang bị kiến thức với các môn học như: giải phẫu hàm răng, chữa răng, nhổ răng, giải phẫu răng… Tìm hiểu về các vật liệu nha khoa, các bệnh lý liên quan đến răng. Ngoài ra học việc được đào tạo thêm các kỹ năng như quản lý hành chính nha khoa, giáo dục nha khoa… từ đó sẽ có nền tảng kiến thức tốt nhất. 

Có nên học chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt không?

Theo chia sẻ của các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM thì có nên học chứng chỉ hành nghề Y sĩ răng hàm mặt vì theo nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay thì nhu cầu của người dân trong những năm sắp tới sẽ ngày càng tăng cao hơn.

Có thể thấy rằng mỗi năm rất nhiều các phòng khám nha khoa được mở lên mà vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Chính vì vậy tạo cơ hội lớn cho sinh viên muốn theo đuổi ngành này.

Ngay sau khi được nhận chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt thì các  học viên sẽ làm việc được ở rất nhiều nơi như các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám có khoa răng hàm mặt.

Trong suốt quá trình học tập và làm việc các bạn đều có thể tích lũy được kinh nghiệm và học hỏi thêm nhiều kiến thức. Sau đó có thể tự mở cho bản thân một phòng khám nha khoa riêng cho bản thân.

Các trường đào tạo chứng chỉ y sĩ răng hàm mặt

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều các trường đào tạo tuyển sinh y sĩ răng hàm mặt từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Việc tìm cơ sở đào tạo sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn dành ra thời gian để tìm hiểu.

Dưới đây là một số các trường đào tạo ngành răng hàm mặt trên địa bàn cả nước như:

Một số trường đào tạo chứng chỉ Y sĩ Răng hàm mặt tại Hà Nội:

  • Cao đẳng Y – Dược Hà Nội.
  • Trung cấp Kỹ thuật Y – Dược Hà Nội.
  • Trung cấp Y – Dược Tôn Thất Tùng.

Các trường đào tạo chứng chỉ Y sĩ chuyên khoa răng hàm mặt tại TPHCM

  • Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
  • Trung cấp Y – Dược Tôn Thất Tùng.
  • Trường Cao Đẳng MeKong
  • Trường Trung cấp Quốc Tế Sài Gòn.
  • Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành.

Một số trường đào tạo chứng chỉ Y sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt ở các tỉnh thành khác như:

  • Cao đẳng Y tế Khánh Hòa
  • Trung cấp Y tế Tây Ninh.
  • Cao đẳng Y tế Bình Dương
  • Trung cấp Y dược Bắc Ninh

Các trường luôn chú trọng áp dụng phương pháp giảng dạy tốt nhất từ lý thuyết tới thực hành về chuyên khoa răng hàm mặt. Từ đó mà các sinh viên sau khi hoàn tất nền tảng kiến thức và các kỹ năng là có thể thực hiện tốt nghĩa vụ của nghề y tận tình chăm sóc người bệnh đem lại sức khỏe răng miệng cho người bệnh.

>> Tìm hiểu: Liên thông cao đẳng Y Dược để có nhiều thông tin hơn về hệ học liên thông

chung-chi-y-si-rang-ham-mat
Thu nhập của Y sĩ răng hàm mặt như thế nào?

Thu nhập của y sĩ răng hàm mặt

Ngoài việc tìm hiểu Ngành răng hàm mặt lấy bao nhiêu điểm? thì mức thu nhập của bác sĩ răng hàm mặt cũng là thắc mắc của nhiều các bạn thí sinh. Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường cho biết mức lương của nha sĩ khi mới ra trường có thể nhận được từ 6 – 8 triệu/ tháng. Đó là khi mới ra trường, sau thời gian làm việc tích lũy được kinh nghiệm thì mức thu nhập sẽ cao hơn.

Hiện nay ở các phòng khám nha khoa tư nhân hoặc những bệnh viện có khoa răng hàm mặt thì mức lương nhận được có thể dao động trong khoảng từ 10 – 12 triệu/ tháng và bên cạnh đó còn có thêm tiền thưởng về hiệu suất công việc.

Tùy thuộc vào năng lực của từng người và hiệu quả công việc mà bạn làm được mà sẽ nhận được mức thu nhập xứng đáng.

Học y sĩ răng hàm mặt cần tố chất gì?

Bất cứ ngành học nào cũng đều cần có các tố chất cần thiết thì mới có thể theo đuổi ngành đến cùng và với ngành Y sĩ răng hàm mặt như:

Có lòng nhân đạo, thương người: đây chính là tố chất đầu tiên và rất quan trọng của một người làm và theo đuổi ngành Y. Cần tự đặt bản thân vào hoàn cảnh của người bệnh để thấu hiểu như vậy mới có thể hết lòng giúp đỡ cho bệnh nhân.

Cẩn thận và tỉ mỉ: đặc biệt trong thăm khám và điều trị bệnh thì người làm ngành y cần có nhằm đưa ra chẩn đoán chính xác và hướng trị bệnh phù hợp. Bất cứ một khâu nào làm không cẩn thận thì đều có thể gây ra hậu quả khó lượng cho người bệnh.

Khả năng khéo léo: trong chữa trị răng hàm mặt thì rất cần đến yếu tố khéo léo vì sẽ giúp mang lại sự thoải mái cho người bệnh và đảm bảo thẩm mỹ.

Có khả năng quan sát và chẩn đoán bệnh: bất cứ các khâu nào trong khám và điều trị bệnh đều cần yêu cầu khả năng quan sát. Từ việc chẩn đoán bệnh đầu tiên có khả năng quan sát tốt sẽ là cơ sở cho việc lập kế hoạch điều trị về sau.

Sức khỏe: Yếu tố sức khỏe trong ngành Y sẽ cần có sức khỏe để có thể chăm lo tốt cho người bệnh.

Ngoài các tố chất trên, một Nha sĩ cần trang bị thêm các kỹ năng cần thiết khác như: Kỹ năng giao tiếp, khả năng tổ chức công việc, xử lý vấn đề, khả năng trau dồi kiến thức, cập nhật công nghệ mới,…

Bài viết đã cung cấp những thông tin tổng quan về Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt, hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Thường xuyên ghé chuyên mục này của nhà trường để cập nhật thêm các thông tin hữu ích về hướng nghiệp.