Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Danh sách các trường ngành Y Dược ở Việt Nam đáng học nhất

Cập nhật: 30/10/2019 10:08 | Nhâm PT

Y dược từ lâu đã trở thành một trong các lĩnh vực có vai trò hết sức quan trọng trong chăm sóc sức khỏe, y tế cho cộng đồng. Nếu đang có nhu cầu theo học ngành này chắc hẳn bạn luôn quan tâm về các trường ngành Y Dược ở Việt Nam.

Danh sách các trường ngành Y Dược ở Việt Nam đáng học nhất

Các trường đại học đào tạo ngành y dược

Trường Đại học Y Hà Nội

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội không ai là không biết đến, đây là một trong các trường đại học y khoa hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam với bề dày lịch sử với hơn 100 năm hình thành và phát triển. Đại học Y Hà Nội nổi tiếng là một trường đào tạo ngành Y - Dược tốt nhất ở Việt Nam, Trường đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cho các bác sĩ làm việc tại đây.

Ngành y dược của trường Đại học Y Hà Nội được đông đảo thí sinh quan tâm hàng năm, tuy nhiên để vào được ngôi trường này thật không dễ dàng gì.

Đại học Y Hà Nội hiện đang đào tạo các ngành đó là: Y đa khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Cử nhân dinh dưỡng, ngoài ra có Cử nhân điều dưỡng, Cử nhân kĩ thuật y học, Cử nhân Y tế công cộng. Sinh viên Đại học Y Hà Nội lọt vào top trường hàng đầu có điểm chuẩn xét tuyển đầu cả nước.

Trường đã khẳng định được vị thế là nơi đào tạo ra những dược sĩ, bác sĩ trình độ đại học, sau đại học chất lượng nhất, là cơ sở đào tạo bác sĩ hàng đầu tại Hà Nội.

Năm 2010 vừa qua, tổng chỉ tiêu của Trường đại học Y Hà Nội là 1.120 chỉ tiêu, mức điểm chuẩn của trường Đại học Y Hà Nội từ 19,9 và cao nhất điểm chuẩn ngành Y khoa là  26,75 điểm, ngành Y tế công cộng có điểm chuẩn thấp nhất là 19,9.

Trong hơn một thế kỷ hình thành và phát triển vừa qua, trường đã khẳng định được vị thế, cán bộ ngành y tế cũng như trên cả nước.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Địa chỉ: 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đằng Giang, Ngô Quyền, Ngô Quyền Hải Phòng

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng ngày nay đã trở thành đơn vị đào tạo bác sĩ, y sĩ chuyên môn cao cho miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đào tạo các chuyên ngành như Y đa khoa, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng, Hộ sinh, Răng hàm mặt, Kỹ thuật xét nghiệm y học. Các ngành học này đều rất được chú trọng và hàng năm thu hút một lượng lớn thí sinh đăng ký xét tuyển.

Trường Đại học Y Dược TP.HCM

Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM

Trường Đại học Y Dược TP.HCM có tên gọi cũ là Y khoa Đại học đường Sài Gòn, trường được thành lập vào năm 1947, đây là địa chỉ hàng đầu cho các sinh viên khu vực phía nam theo học lĩnh vực y dược. Trường Đại học Y Dược TP.HCM có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và đào tạo ra nhiều đội ngũ nhân lực phục vụ cho ngành y tế.

Trường với sứ mệnh là đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học ứng dụng đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Trường Đại học Y Dược TPHCM là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu khu vực miền Nam

Trường Đại học Y Dược TPHCM là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu khu vực miền Nam

Trường Đại học Y Dược TP.HCM có các ngành học bao gồm: Răng hàm mặt, Dược học, Y học cổ truyền,Y khoa, Y học dự phòng và ngoài ra có 8 ngành cử nhân khác học trong 4 năm.

Điểm chuẩn của Đại học Y Dược TP HCM năm 2019 từ 19 đến 24,95 điểm, ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là Y khoa. Ngôi trường hội tụ đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của sinh viên, trường có nhiều sinh viên giỏi, ưu tú, siêng năng, đạt được nhiều giải thưởng sáng giá.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ: Số 2 Dương Quang Trung, P.12, Q.10, TP.HCM

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiền thân là Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP HCM, được thành lập vào năm 2008. Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho cả nước hàng năm. Cũng như các trường chất lượng khác, nhà trường có đầy đủ trang thiết bị, phòng nghiên cứu, thí nghiệm cho sinh viên thực hành. Trường có các ngành gồm: Ngành Răng hàm và Ngành Y đa khoa, Kỹ thuật y học, Khúc xạ nhãn khoa với 6 năm học. Y tế cộng đồng, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học là các ngành có 4 năm.

Học viện Quân y

Địa chỉ: 160 Phùng Hưng, Quận Hà Đông, Hà Nội

Học viện Quân Y được thành lập từ năm 1949 là một trường đại học có uy tín trọng điểm trong lĩnh vực y dược trực thuộc Bộ quốc phòng. Học viện Quân Y đào tạo bác sĩ, dược sĩ, y sĩ đại học, sau đại học với trình độ chuyên môn cao, thực hiện đúng chức năng của mình với nhân dân. Sinh viên muốn vào được trường cũng cần trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các sinh viên, sinh viên trúng tuyển cần đạt điểm chuẩn top đầu cả nước.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: 373 Lý Bôn, Kỳ Bá, Thái Bình

Trường Đại học Y Dược Thái Bình là một trường danh tiếng trong đào tạo nguồn nhân lực là một trường danh tiếng tiềm năng cho lĩnh vực sức khỏe đa ngành.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình hiện có các ngành đào tạo Y Đa khoa, Y học cổ truyền, Y tế công cộng, Dược học, Điều Dưỡng. Trường có chất lượng đào tạo tốt, đầy đủ phòng thực hành và thí nghiệm cho sinh viên.

Đại học Y Dược Huế

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: 6 Ngô Quyền, phường Vĩnh Ninh, Huế

Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế được thành lập năm 1957, lịch sử hình thành và phát triển gần 60 năm. Trường đào tạo trình độ đại học và sau đại học nghiên cứu khoa học và ứng dụng. Trường Đại học Y Dược Huế đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành Trường đào tạo khoa học sức khoẻ trọng điểm theo cả hai định hướng Trung tâm "Trường - Viện".

Trường Đại học Y Dược Huế đào tạo ngành: Đa khoa, Răng Hàm Mặt, Y học Dự phòng, Dược sĩ, Điều dưỡng, Y học cổ truyền, ĩ Kỹ thuật Y học và Cử nhân Y tế công cộng.

Đại học Y Dược Cần Thơ

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Cừ, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Đại học Y Dược Cần Thơ cũng nằm trong top các trường đào tạo y dược danh tiếng tại Việt Nam. Đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo các ngành: Y đa khoa, Răng - hàm - mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng.

Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tầng 6, Nhà điều hành ĐHQG - HCM, phường Linh Trung, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Khoa Y Đại học Quốc gia Tp.HCM được thành lập năm 2009 đào tạo bậc đại học chính quy với 2 ngành Y đa khoa và Dược học với định hướng là một đơn vị đào y dược tạo chất lượng cao dựa trên mô hình Trường – Bệnh viện. Khoa Y Đại học Quốc gia Tp.HCM kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học dù chỉ mới tuyển sinh nhưng đã trở thành cơ sở đào tạo y .dược uy tín nơi hội tụ của khoa học y học, tri thức và y đức của người Việt Nam

Trường Đại học Y khoa Vinh

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: 161 Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An

Trường Đại học Y khoa Vinh được đánh giá là trường đại học đào tạo y dược tốt nhất ở miền Trung. Trường Đại học Y khoa Vinh hiện đang đào tạo các ngành bao gồm: Y khoa (bác sỹ đa khoa), Y học dự phòng, Điều dưỡng, Y khoa (BSDK) liên thông, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Dược học. Và 5 ngành đào tạo Cao đẳng bao gồm: Kỹ thuật Y học, Điều dưỡng, Hộ sinh, Dược học, Xét nghiệm Y học.

Trường Đại học Y khoa Vinh đào tạo đa ngành, đa cấp để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế cho cả nước trong việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam

Địa chỉ: 2 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam được thành lập 2005, qua những năm hình thành và phát triển Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đã có được những thành tựu vững vàng trong công tác đào tạo, quản lý nhân lực y tế. Sinh viên học trường này quá trình học sẽ được tiếp cận với kiến thức y học hiện đại, các sản phẩm về thuốc, thực phẩm chức năng… Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về nguồn nhân lực lĩnh vực y học cổ truyền.

Các trường cao đẳng đào tạo ngành y dược

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn từ lâu được biết đến là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng trong ngành y tế, sức khỏe hệ cao đẳng, liên thông cao đẳng. Trường đào tạo 5 ngành chính đó là Điều dưỡng, Hộ sinh, Dược học, Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, thời gian đào tạo được rút ngắn còn 3 năm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường được nhiều sinh viên lựa chọn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường được nhiều sinh viên lựa chọn

Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội

Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội ở miền Bắc, cũng được đánh giá là đơn vị đào tạo có chất lượng ổn, có 5 ngành học cho bạn lựa chọn.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo danh sách các trường cao đẳng khác cũng đào tạo Y Dược uy tín sau đây:

  • Trường Cao đẳng Bách Việt.
  • Trường Cao đẳng Viễn Đông.
  • Trường Cao đẳng nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM.
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
  • Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM.
  • Trường Cao đẳngTâm Trí
  • Trường Cao đẳngmiền Nam.
  • Cao đẳng Y tế Huế
  • Cao đẳng Y tế Thái Nguyên
  • Cao đẳng Y tế Bình Dương

Bài viết trên là những gợi ý về các trường đại học, cao đẳng đào tạo y dược chất lượng tốt trên địa bàn cả nước. Tùy vào năng lực bản thân mà thí sinh có thể lựa chọn cho mình môi trường học phù hợp nhất cho mình.