Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp thắc mắc: Thí sinh mua hồ sơ xét tuyển đại học ở đâu?

Cập nhật: 05/11/2019 16:58 | Nhâm PT

Thời điểm thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào đại học, cao đẳng có không ít thí sinh thắc mắc mua hồ sơ xét tuyển đại học ở đâu?.

Giải đáp thắc mắc: Thí sinh mua hồ sơ xét tuyển đại học ở đâu?

Để hỗ trợ các em thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ dự tuyển, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ giải đáp thắc mắc này cho các em cùng tham khảo qua những thông tin dưới đây.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ các Sở giáo dục,  năm nay, thí sinh có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường THPT tại các phòng giáo dục Quận/huyện trên cả nước đối với học sinh lớp 12 thì các em có thể mua tại trường THPT mà mình đang theo học.

Năm nay thí sinh lớp 12 cũng như thí sinh tự do sẽ đồng thời nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Do vậy, điểm mua hồ sơ dự thi THPT Quốc Gia của các thi sinh tự do thì các em có thể mua hồ sơ thi đại học dự thi tại các trường THPT hoặc mua hồ sơ xét tuyển tại các phòng giáo dục Quận/huyện gần nhất. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT có thể mua hồ sơ tại các cửa hàng văn phòng phẩm lớn, các điểm phát hành hồ sơ theo quy định của từng sở.

Thí sinh chuẩn bị làm thủ tục hồ sơ đăng ký dự tuyển

Thí sinh chuẩn bị làm thủ tục hồ sơ đăng ký dự tuyển

Có 2 đối tượng chính dự thi là thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp thi lại và thí sinh đã tốt nghiệp THPT và năm nay có nguyện vọng thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng  hay trung cấp trên cả nước. Tùy vào từng cụm thi mà các em cần chú ý để nắm rõ địa điểm nộp hồ sơ thi THPT Quốc Gia. Sở giáo dục tỉnh sẽ có công văn thông báo cụ thể khi các em chuẩn bị làm thủ tục hồ sơ.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ

Theo quy định của Bộ GD và ĐT thì hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ gồm:

  • Ba loại giấy tờ đó là phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, thí sinh đăng ký dự thi có thể đăng ký tối đa bốn ngành hoặc nhóm ngành của một trường cho mỗi đợt xét tuyển, các nguyện vọng này được xếp theo thứ tự ưu tiên từ NV1, NV2, NV3, NV4.
  • Thí sinh nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi tương ứng với đợt xét tuyển
  • Chuẩn bị một phong đã dán sẵn tem, trong đó ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển khi trúng tuyển

Khi các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo từng trường sẽ được ký xác nhận, giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia do sở GD ĐT gửi thí sinh. Còn lại phiếu đăng ký xét tuyển thì thí sinh có thể nhận tại nơi mình nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển hoặc tải về từ trên mạng.

Khoảng đầu tháng 3/2020 sẽ phát hành hồ sơ đăng ký xét tuyển tuyển sinh ĐH, CĐ để thí sinh chuẩn bị thủ tục. Thí sinh lưu ý khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cần lưu ý khai chính xác, rõ ràng, không được tẩy xóa hay viết đè lên trên. Hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ được áp dụng thống nhất trên toàn quốc cho nên hồ sơ do địa phương sở GD-ĐT nào phát hành cũng đều có giá trị như nhau.

Vì thế cho nên thí sinh có thể sử dụng hồ sơ đăng ký dự tuyển của bất cứ điểm nào của địa phương phát hành để nộp đều được, chỉ cần là bộ hồ sơ hợp lệ đúng theo mẫu của Bộ GD-ĐT.

Lưu ý thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển ở đâu sẽ nhận giấy báo dự thi và giấy báo điểm hoặc giấy báo trúng tuyển từ địa điểm đó. Cách điền hồ sơ đăng ký dự tuyển được hướng dẫn đầy đủ ở mặt sau của tờ phiếu đăng ký số 2 trong bộ hồ sơ. Các thí sinh chú ý để không bị điền sai quá nhiều lần.

Qua bài viết này các em đã nắm rõ được việc phải mua hồ sơ xét tuyển đại học ở đâu hay chưa? Cùng cập nhật và theo dõi những thông tin mới nhất về hồ sơ, điểm đăng ký hồ sơ và những tin tức liên quan tới kỳ thi THPT Quốc Gia 2020 trên các hệ thống website hoặc báo chí để tự tin trên con đường chinh phục giấc mơ đại học, cao đẳng của mình.