Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học bổ túc có được thi đại học được không?

Cập nhật: 14/11/2019 16:51 | Nhâm PT

Câu hỏi học bổ túc có thi đại học được không là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay có nhu cầu thi đại học nhưng đang theo học hệ bổ túc THPT. Để giải đáp những băn khoăn này Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tư vấn đến các thí sinh qua bài viết dưới đây.

Học bổ túc có được thi đại học được không?

*Trả lời: Theo Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì theo quy định mới nhất của Bộ GD-ĐT thì đối tượng dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng những năm gần đây đối tượng dự thi bao gồm:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy
  • Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề và tương đương.

Theo đó câu hỏi Học bổ túc có thi Đại học được không? Thì câu trả lời là hoàn toàn có. Vì thế những thí sinh học xong bổ túc THPT sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia kết thúc các thí sinh cần nhnh chóng hoàn thiện thủ tục hồ sơ xét tuyển về các trường đại học, cao đẳng hoặc các trường trung cấp để lựa chọn ra ngành nghề mình yêu thích phù hợp với năng lực của bạn. Không ít thí sinh học hệ bổ túc THPT nhưng vẫn đạt điểm thi tốt nghiệp cao hơn so với những thí sinh học THPT tại những trường đào tạo chính quy vì thế cơ hội vào trường đại học là hoàn toàn công bằng cho tất cả thí sinh miễn rằng thí sinh đó phải đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Học bổ túc có thi Đại học được không?

Học bổ túc có thi Đại học được không?

Việc phân chia hệ đào tạo bổ túc, chính quy là một trong những điều kiện Bộ giáo dục và đào tạo không đưa vào áp dụng trong quá trình thi tuyển Đại học, cao đẳng hay trung cấp để ngăn lại ước mơ mà các thí sinh ấp ủ.

Học bổ túc THPT là hệ đào tạo dành cho những bạn thí sinh không thi được vào các trường điểm, trường chính quy vì một lý do nào đó. Mục đích việc học bổ túc là để thí sinh hoàn thành chương trình văn hóa phổ cập cấp 3. Sau khi hoàn thành xong chương trình học bổ túc THPT thì các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn hơn trong tương lai như xét tuyển đại học, cao đẳng mong muốn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định những thông tin mới nhất đối với những thí sinh tốt nghiệp hệ bổ túc như sau:

✓ Bằng tốt nghiệp THPT sẽ không phân biệt về hình thức đào tạo chính quy hay bổ túc chuyên nghiệp

✓ Bằng tốt nghiệp THPT sẽ không ghi rõ hệ đào tạo là hệ bổ túc/ chính quy hay bằng tốt nghiệp THPT hệ vừa học vừa làm

 ✓Bằng tốt nghiệp THPT sẽ không ghi rõ về phân loại bằng tốt nghiệp đối với thí sinh

✓ Về học phí: Học phí được áp dụng ở hệ bổ túc THPT thường cao hơn so với bậc THPT hệ chính quy

✓ Về chương trình học: Hệ chính quy hay tại bổ túc THPT đều sử dụng chung một loại sách giáo khoa nhưng trong quá trình giảng dạy có thể sẽ được các thầy cô lược bớt sao cho có thể phù hợp với năng lực học của mặt bằng chung học sinh bổ túc.

✓ Số lượng môn học: chương trình của các trường THPT hệ bổ túc vẫn phải đảm bảo được 7 môn học chính của THPT là Toán, Văn, Sinh, Sử, Địa, Hóa, Vật lý. Môn Tiếng Anh sẽ tùy vào từng trường được thay thế bằng tiếng Pháp hay tiếng Nga tùy thuộc vào điều kiện của mỗi cơ sở mà bạn học.

✓ Các tiết học của chương trình học bổ túc của tất cả các môn từ 18 – 20 tiết / tuần và học trong 5 buổi / tuần

Về đề thi thì dù hệ bổ túc hay chính quy cũng sẽ được sử dụng chung một đề thi, điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ được sử dụng vào việc xét tốt nghiệp, số điểm đó thí sinh có thể sử dụng xét tuyển vào tất cả các trường đại học, Trung Cấp – Cao đẳng mà thi sinh muốn kèm theo bảng điểm thi mà thí sinh đạt được.

Như vậy thí sinh đã có câu trả lời cho câu hỏi học bổ túc cấp 3 có được thi đại học không.

Về chương trình học bổ túc thường chú trọng học những môn trọng tâm để có thể giảm bớt thời gian ôn tập cho thí sinh, giúp thí sinh có nhiều thời gian thuận lợi hơn để có thể tự học và ôn tập kiến thức tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Nhằm đảm bảo sự công bằng về quyền lợi cho các thí sinh học bổ túc, sau khi hoàn thành chương trình học lớp 12 thì các bạn thí sinh học hệ bổ túc vẫn sẽ tham dự tốt nghiệp THPT như các bạn thí sinh các trường khác, chuẩn bị hồ sơ và thủ tục xét tuyển giống như các bạn. Các thí sinh vì thế nên chủ động chuẩn bị để tránh tình trạng làm lại hồ sơ quá nhiều lần. Những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp THPT không phân biệt hệ đào tạo để tạo điều kiện cho các thí sinh có thể được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước để tiếp tục con đường học tập của mình mong muốn.

Việc Bộ giáo dục và đào tạo mở rộng cửa đi cho thí sinh hệ bổ túc THPT chính là động lức lớn để giúp các bạn theo học có thể xét tuyển vào các trường đại học hay cao đẳng công bằng như các thí sinh khác.

Với tất cả những thông tin trên đây hi vọng các thí sinh đang quan tâm vấn đề này đã có câu trả lời cho mình và yên tâm để học và thi tốt nghiệp THPT để trúng tuyển vào các trường mà bản thân đăng ký.