Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành gì để không thất nghiệp?

Cập nhật: 25/10/2019 11:21 | Nhâm PT

Học ngành gì để không thất nghiệp luôn là vấn đề “đau đầu” của mọi người, nhất là những học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa tìm ngành nghề phù hợp cho mình. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra gợi ý top những ngành nghề hot nhất trong 5 năm tới để các bạn học sinh tham khảo.

Học ngành gì để không thất nghiệp?

Lựa chọn ngành học nào phù hợp với năng lực và với xu hướng hiện đại cũng như sở thích là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất của bản thân mỗi người trước kỳ thi tuyển sinh quan trọng. Do vậy, việc xác định được nghề nghiệp tương lai chúng ta đều hiểu ngành nghề phải được lựa chọn theo sở thích, lực học của bản thân, nếu không bạn cũng sẽ nhanh chóng chán nản bỏ giữa chừng. Việc xác định được nghề nghiệp phù hợp với bản thân và bước tiến của xã hội rất quan trọng nên trước khi quyết định điền hồ sơ thi tuyển, bạn cần suy nghĩ kỹ.

Việc định hướng nghề nghiệp cần được định hướng ngay từ bậc THCS - THPT, các bạn phải biết được mình có thế mạnh gì, yêu thích ngành nào mới có thể đưa ra quyết định chính xác nhất. Có rất nhiều bạn khi thi đỗ đại học rồi mới nhận ra mình không phù hợp với ngành học đó và lại thay đổi khiến mất nhiều thời gian và chậm hơn so với bạn đồng trang lứa.

Tổng hợp các ngành học được đánh giá cao không sợ thất nghiệp

Ngành bác sĩ - Dược sĩ

“Nhất y nhì dược” là câu nói đã được rất nhiều người truyền tai nhau, tuy nhiên đó không phải là truyền miệng mà là sự thật ngành y dược rất có tương lai với những bạn có năng lực. Bác sĩ luôn được xếp vào nhóm ngành hot, đòi hỏi có trình độ chuyên môn cao để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Nên các em học sinh có dự định dự thi khối ngành này phải có năng lực học tập giỏi, nhất là khối A,B.

Nhu cầu thực tiễn hiện nay sức khỏe luôn được con người quan tâm hàng đầu nên rất cần nhiều đội ngũ y bác sĩ giỏi, do đó học ngành y dược sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Bởi vậy dù xưa hay ngày nay thì y dược vẫn luôn được nhiều bạn trẻ săn đón chọn học.

Bạn có thể chọn học y dược tại  Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn nếu như các bạn có đam mê và muốn chọn trường cao đẳng dược.

Ngành Quân đội - Công an

Ngành Quân đội và Công an là nhóm ngành hoàn hảo được xếp hạng ngành học rất hot hiện nay. Quân đội, Công an do nhà nước quản lý, cho nên học ngành Quân đội - Công an không sợ thất nghiệp. Ngay sau khi học xong các học viên sẽ được nhà nước bổ nhiệm công tác, phân công công việc, đặc biệt trong quá trình học thì học viên sẽ được trợ cấp toàn phần tiền học phí, tiền ăn.

Nhóm ngành Quân đội - Công an thì học viên sẽ dự thi các khối thi A, C, D tại một số trường như Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện An Ninh - Nhân dân, Học viện Hậu Cần, Đại học Lục Quân....

Ngành Công Nghệ Thông Tin

Ngành Công nghệ thông tin, an ninh mạng hiện nay đang phát triển như vũ bão, à ngành học hot, rất được yêu thích với các bạn trẻ thích tìm tòi công nghệ. Tại thị trường Việt Nam, máy tính vẫn trở thành tâm điểm trong đời sống công việc và sinh hoạt của mọi người nên CNTT vẫn là một ngành hot nhất. Công nghệ thông tin hiện nay cũng ngày càng được phát triển tại Việt Nam, phù hợp với các bạn nam nhiều hơn. Cơ hội việc làm của ngành này cũng rất đa dạng, thuận lợi hơn nhiều ngành nghề khác, mức lương của ngành này cũng ở mức hấp dẫn với nhiều người.

Ở Việt Nam, nhóm ngành Công nghệ thông tin sẽ dự thi các khối thi: A, D. Các trường ĐH có thể chọn chất lượng tốt như trường: Đại học Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách Khoa TPHCM, Đại học Công Nghệ - ĐH QG Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH RMIT, Đại học FPT...

Nghề kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử

Nghề kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử đang thiếu nguồn nhân lực, yêu cầu về ngành này cũng không quá cao. Ngành này chuyên về cơ khí, điện, điện tử như: điện tử viễn thông, điện, điện lạnh, ô tô, về cơ khí chế tạo. Nghề kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử cũng được cập nhật vào danh sách các ngành hot nhất hiện nay. Nhân lực những ngành này vẫn đang thiếu trầm trọng tại các khu công nghiệp thành phố lớn, ngành này còn có cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước khác. Cơ hội việc làm học xong không lo thất nghiệp.

Ngành Marketing online

Ngành Marketing không lo thất nghiệp vì nhu cầu cho ngành này tại Việt Nam và các nước trên thế giới đều rất cần thiết. Tất cả các công ty lớn đến nhỏ đều cần có một đội ngũ nhân viên Marketing để quảng cáo sản phẩm cũng như mang sản phẩm đến gần hơn với người dùng tiềm năng. Không những vậy mức đãi ngộ của các công ty dành cho ngành này là rất cao. Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin hiện như Google, Facebook thì nhu cầu quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trực tuyến ngành Marketing càng phát triển mạnh và cần thiết hơn bao giờ hết.

hoc-nganh-gi-de-khong-that-nghiep

Ngành Marketing trở nên quan trọng với rất nhiều doanh nghiệp

Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, ngành marketing đã và đang làm thỏa mãn cho doanh nghiệp, gần như là một xu hướng không thể loại bỏ khỏi thị trường hiện đại. Ngành Marketing đòi hỏi ở sinh viên một sự năng động sáng tạo và những kỹ năng thuần thục trong ngành. Hàng loạt thương hiệu lớn được nhiều người biết đến như hiện nay là nhờ công sức không nhỏ của đội ngũ marketing. Vì có sức ảnh hưởng như vậy nên ngành marketing chính là ngành có nhiều cơ hội xin việc nhất hiện nay, không những vậy mức đãi ngộ của các công ty cho đội ngũ ngành marketing thường rất cao tùy vào quy mô.

Ngành chăm sóc sắc đẹp

 Ngành chăm sóc sắc đẹp là ngành học xong có khả năng thất nghiệp thấp vì khi đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng chú ý nhiều hơn đến bản thân vì vậy mà dịch vụ spa thẩm mỹ viện cũng mọc lên như nấm phục vụ nhu cầu làm đẹp của mọi người.

Ngành du lịch, quản lí nhà hàng khách sạn

 Ngành du lịch, quản lí khách sạn trở nên khát nhân lực trong những năm gần đây, ngành quản lí nhà hàng, khách sạn phát triển là do nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, du lịch của mọi người ngày càng tăng mạnh. Du lịch hiện là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, ngành Du lịch chắc chắn vẫn tăng trưởng tốt trong những năm tới đây.

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là ngành học được nhiều sinh viên quan tâm ngày nay, là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và các khả năng cảm thụ thẩm mỹ, sinh viên sẽ phát huy được khả năng thiên bẩm của mình cùng các kỹ năng khác được học tại nhà trường. Theo học ngành này sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm thú vị và cùng mức lương hấp dẫn.

Ngành Xây Dựng

Ngành xây dựng được nằm trong top ngành không lo thất nghiệp vì ngành xây dựng tại Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ cùng đội ngũ kỹ sư có kỹ năng chuyên môn cao. Ngành xây dựng là một lựa chọn an toàn cho bạn khi dự thi các khối A, D tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp mà cần người có kiến thức và trình độ cao để thực hiện. Khi kinh tế ngày càng phát triển lên thì con người cũng có những nhu cầu về nhà ở tăng cao hơn, vì vậy rất cần những kỹ sư xây dựng có tư duy logic, và một tâm hồn phong phú có trình độ cao.

Ngành xây dựng được nằm trong top ngành không lo thất nghiệp

Ngành xây dựng được nằm trong top ngành không lo thất nghiệp

Ngành ngôn ngữ

Ngành ngôn ngữ là ngành chiếm vị trí rất quan trọng và là một phần không thể thiếu trong tình hình hội nhập toàn cầu như hiện nay, nhất là ngành ngôn ngữ Anh vì đây là ngành ngôn  ngữ quốc tế. Nhất là trong tình hình quốc tế hóa, toàn cầu hóa như hiện nay, ngôn ngữ Anh có mặt ở nhiều lĩnh vực như sư phạm ngoại ngữ, kinh tế đối ngoại, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng…

Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành thu hút nhiều bạn trẻ theo học trong những năm gần đây, đặc biệt là trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế tại Việt Nam. là ngành học đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp lớn, nhỏ luôn cần một lượng lớn nhân lực để hoạt động. Quản trị kinh doanh cũng mang lại cơ hội lớn về công việc cũng như mức thu nhập hấp dẫn cho nhiều người.