Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học tại chức là gì? Đại học tại chức có được đào tạo như chính quy không?

Cập nhật: 21/12/2019 17:24 | Nhâm PT

Học tại chức là gì? Hình thức đào tạo có gì khác với loại hình đào tạo chính quy?. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về đại học tại chức và cách học chuyển đổi bằng tại chức sang chính quy.

Học tại chức là gì? Đại học tại chức có được đào tạo như chính quy không?

Học tại chức là gì?

Học tại chức là một hình thức đào tạo chuyên biệt cho những người vừa làm vừa học để nâng cao kiến thức chuyên môn hoặc có thêm bằng cấp để có nhiều thêm cơ hội việc làm, bằng đại học tại chức là một hình thức đào tạo có giá trị tương đương với loại bằng đại học chính quy. Tại chức và chính quy khác nhau về hình thức đào tạo và loại hình đào tạo.

Học đại học tại chức phù hợp cho những người vừa học vừa làm nhằm bổ sung các kiến thức hoặc bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ mà mình đang làm để nâng cao hiểu biết của bản thân và tìm thêm cơ hội mới trong công việc. Chương trình đào tạo của 2 hệ tương đương như hệ đại học chính quy nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm nếu như đang có bằng cao đẳng và muốn học lên hệ đại học tại chức hay muốn học chuyển đổi bằng tại chức sang chính quy.

Bằng đại học hệ tại chức ngày càng được coi trọng

Bằng đại học hệ tại chức ngày càng được coi trọng

Hiện tại thì bằng đại học hệ tại chức ngày càng được coi trọng giá trị và được sử dụng nhiều hơn trong các cơ quan hay doanh nghiệp, được tuyển dụng như những đối tượng người tốt nghiệp đại học bình thường. Từ ngày ngày 01/7/2019, theo thông tư của Bộ giáo dục và đào tạo thì không phân biệt văn bằng đại học học theo hình thức nào, mà văn bằng đại học sẽ được cấp cho bản thân người học ngay sau khi tốt nghiệp một trình độ đào tạo theo một hình thức đào tạo nào đó. Trên bằng sẽ không còn phân biệt hình thức đào tạo là chính quy hay tại chức, tuy có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đây được xem như bước tiến mới để mọi người học tại chức sẽ có sự công bằng hơn trong các kỳ tuyển dụng, những nơi quan trọng bằng cấp.  

Nếu như bạn đang muốn củng cố bằng cấp của mình và muốn đào tạo học tại chức thì có thể yên tâm hơn với chương trình này để có nhiều lợi thế và cơ hội tìm việc làm cũng nhiều hơn, có thời gian tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện thêm những kỹ năng cho mình để phù hợp với những những công việc theo đúng với sở thích của mình.

Đại học tại chức có ưu điểm là hệ đào tạo này được linh động thời gian học vào các tối hoặc vào cuối tuần, phù hợp với người đi làm, học hệ đào tạo này vẫn tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân trong tương lai. Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào năng lực cũng như chí tiến thủ của mỗi người để tạo được cơ hội phát triển cho bản thân ở tương lai.

Bài viết do ban tư vấn trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp