Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học trực tuyến có hiệu quả hay không? Lý do bạn nên học trực tuyến

Cập nhật: 28/10/2019 16:39 | Nhâm PT

Hiện nay số người sử dụng Internet ở Việt Nam ngày càng tăng, nhờ có internet và công nghệ hiện đại đã giúp cho quá trình giáo dục ngày càng phát triển nhất là các mô hình giáo dục trực tuyến. Vậy đâu là giải ơhaps học trực tuyến có hiệu quả?.

Học trực tuyến có hiệu quả hay không? Lý do bạn nên học trực tuyến

Học trực tuyến – xu hướng giáo dục thời đại mới

Số người sử dụng Internet ở Việt Nam hiện nay rất đông nên có thể thấy chúng ta không quá khó để tiếp cận với các thông tin hiện đại hơn qua phương tiện báo chí, lớp học trực tuyến. Học trực tuyến hiện nay được xem như xu hướng giáo dục thời đại mới, cách đơn giản nhất là bạn hãy tham gia một lớp học trực tuyến phù hợp với mình.

Học trực tuyến còn có tên gọi khác là E-Learning, E-Learning là một mô hình học trực tuyến rất được ưa chuộng trên toàn thế giới nhưng mới được bạn trẻ ở Việt Nam đón nhận vài năm gần đây.  

E-Learning là một mô hình học trực tuyến rất được ưa chuộng trên toàn thế giới

E-Learning là một mô hình học trực tuyến rất được ưa chuộng trên toàn thế giới

Học E-Learning liệu có hiệu quả hơn so với học truyền thống hay không, lượng kiến thức giữa học trực tuyến và học truyền thống có chênh lệch ra sao là băn khoăn của nhiều người. Việc học trực tuyến trở nên hấp dẫn với nhiều người là do sự tiện lợi mọi lúc mọi nơi và được cá nhân hóa. Học trực tuyến sinh viên có thể thoải mái và có yêu cầu riêng của mình, lợi thế của việc học trực tuyến có rất nhiều nội dung nên chúng ta cần tìm hiểu kỹ càng hơn.

Hiện nay ở nhiều nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc thì hình thức học trực tuyến này ngày càng phát triển. Tại Việt Nam, việc áp dụng công nghệ hiện đại này cũng đang dần được chú trọng hơn trong bối cảnh cả nước hướng đến thực hiện cuộc cách mạng 4.0.

Vì sao nên học trực tuyến trong thời đại hiện nay?

Sự thuận lợi của lớp học trực tuyến

Học trực tuyến, học viên chỉ cần đăng ký qua các thiết bị kết nối mạng internet và có thể học tập ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến lớp học hàng ngày. Bạn không phải chờ đợi thầy cô vì họ đến trễ hay phải sắp xếp thời gian để dạy các bạn, việc học giờ đây trở nên đơn giản hơn khi các em vận dụng qua internet ảo nhưng tiếp thu những tri thức thật. Sẽ không còn cảnh dầm mưa đến trường hay bị kẹt xe, bận công chuyện nhà và phải nghỉ học, đồng nghĩa rằng bạn sẽ không theo kịp tiến độ bài giảng, chậm kiến thức so với bạn bè trong lớp và bạn sẽ thấy thực sự chán nản. Học trực tuyến giờ đây không còn chỉ dành cho đối tượng sinh viên là đại học hay cao đẳng mà còn dành cho đối tượng các cấp bậc từ tiểu học đến trung học cơ sở, THPT.  

Lớp học trực tuyến khiến cho việc tiếp thu của các em cũng thú vị hơn khi đa số trình bay dưới dạng video hoặc làm sile có hướng dẫn của giáo viên. Cách học hiện đại và năng động này sẽ giúp bạn ít tốn thời gian để xem và học các bài cũ.

Tiết kiệm thời gian

Học trực tuyến e-learning là mô hình học giúp học sinh tiếp thu bài nhanh chóng, thời gian học có thể giảm 25-60% so với học truyền thống. Lý do thời gian học được giảm từ học trực tuyến là do bài học bắt đầu thường ngắn và được bao quát trong buổi học duy nhất, học viên có thể xác định được tốc độ nghe hiểu bài của mình thay vì theo tốc độ của cả lớp. Tiết kiệm thời gian vì học viên không cần phải đến cơ sở đào tạo và có thể học ở bất kỳ đâu thấy thoải mái nhất và có thể mở bài học đó lại để xem phần nào chưa hiểu rõ. So với phương pháp giảng dạy học truyền thống, thì mô hình học trực tuyến này cũng có những ưu điểm rất đáng để trải nghiệm.

Tiết kiệm chi phí

Học trực tuyến ngày một hấp dẫn được xem như là một thay thế bởi không chỉ tiết kiệm về thời gian mà còn tiết kiệm chi phí 50-70% so với phương pháp học truyền thống.

Học trực tuyến được nhiều người quan tâm nhờ chi phí hợp lý

Học trực tuyến được nhiều người quan tâm nhờ chi phí hợp lý

Học trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí và được xem là giải pháp học tập hiện đại, mà vẫn mang tính hiệu quả trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay. Bạn không phải quá lo lắng về vấn đề tài chính cũng như kinh tế vì học trực tuyến chỉ cần bạn có máy tính có kết nối internet và headphone hoặc loa là được. Tham gia một lớp học trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn vì không phải di chuyển, cơ sở hạ tầng hay chi phí thuê giảng viên.

Chủ động trong việc tìm kiếm thông tin

Tham gia một lớp học trực tuyến sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm kiếm và xác định thông tin cần thiết, giúp bạn hình thành thói quen nghiên cứu tài liệu. Vậy cho nên lớp học trực tuyến sẽ giúp bạn cải thiện sử dụng máy tính và internet của mình.

Internet và máy tính hiện nay đang ngày càng phổ biến nên rất được sinh viên ưa chuộng trong hoạt động công việc và cuộc sống hàng ngày. Lớp học trực tuyến sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy tính, internet một cách thành thạo, biết cách sử dụng các phần mềm dễ dàng hơn. Khi học trực tuyến yêu cầu bạn cần sự chủ động vì bạn chỉ có thể nghe giảng viên giảng bài qua các video hướng dẫn mà không trực tiếp chỉ dạy như học trực tiếp, bạn cần có thói quen nghiên cứu tài liệu từ nhiều nguồn, phân tích và tổng hợp tài liệu và tự tìm câu trả lời cho chính mình.

Học trực tuyến đáp ứng nhu cầu của mọi người

Các lớp học trực tuyến tạo ra cơ hội học tập công bằng cho nhiều người, nhất là đối tượng không có điều kiện theo học trực tiếp. Phương pháp học trực tuyến đáp ứng nhu cầu của mọi người, dẫn đến những thay đổi đáng kể về cách sử dụng, truy cập và các phương pháp thảo luận chia sẻ nội dung.

Học trực tuyến phù hợp với nhiều đối tượng, sinh viên, dân văn phòng hay các em nhỏ khác.

Bài giảng lớp học trực tuyến có thể được học không giới hạn số lần và không giống như giảng dạy trong lớp học. Người học có thể truy cập nội dung học mà không giới hạn số lần, nhất là trong giai đoạn khi sinh viên đang cần ôn thi.

Phương pháp học elearning giúp dễ dàng nhận biết và nắm bắt nội dung, nhìn vào kết quả điểm số để cải thiện về tình hình học tập của mình, giúp bạn dễ dàng nắm bắt và xử lý nội dung. Ngoài ra còn giúp bạn nâng cao được khả năng học hỏi và áp dụng các kiến thức mới tại nơi làm việc.

Tương tác hiệu quả giữa sinh viên và giảng viên

 Học trực tuyến bạn vẫn có thể tương tác hiệu quả với giảng viên, làm việc bài vở qua điện thoại, email, skype, zalo chat một cách hiệu quả. Vì vậy các bạn sẽ dễ dàng tương tác với nhiều giảng viên khác nhau mà không cần qua trực tiếp, vì nhiều lợi ích trên mang lại cho sinh viên mà mô hình học trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn, được sinh viên đánh giá cao ở các nước trên toàn thế giới.

Theo thống kê từ nhiều ý kiến thì việc học trực tuyến giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến thức và học tập hiệu quả hơn thông qua hình thức e-learning. Sự ra đời của học trực tuyến đã tạo điều kiện cho bất kỳ ai cũng có thể học được dù bận rộn không có thời gian đến trường, bạn chỉ cần có chiếc máy tính hoặc bất kỳ thiết bị kết nối internet nào, bạn cũng có thể đăng ký học trực tuyến được. Nhìn vào đó để thấy không phải ngẫu nhiên mà hình thức học trực tuyến lại tăng trưởng nhanh nhất thế giới, bởi vì hình thức học này giúp người học tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí tham gia. Tuy nhiên muốn theo học trực tuyến, người học cần nghiêm túc thì mới có được kết quả đáng như ý.

Qua bài viết trên hi vọng giúp bạn trả lời được câu hỏi học trực tuyến có hiệu quả hay không và nên học như thế nào để có kết quả cao nhất.

Theo ban tư vấn trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp