Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT

Cập nhật: 19/11/2019 15:59 | Nhâm PT

Trong kỳ thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh đều được cấp một tài khoản để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi của mình về điểm thi, giấy báo dự thi, các thông tin xét công nhận tốt nghiệp và ngoài ra thí sinh cũng dùng tài khoản này để xét tuyển vào đại học và cao đẳng. Vậy tra cứu giấy báo dự thi thpt quốc gia bằng cách nào?.

Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT

Cách tra cứu giấy báo dự thi online

Trên cổng tra cứu giấy báo dự thi THPT quốc gia, khi thí sinh đăng nhập tài khoản thí sinh có thể kiểm tra được các thông tin đầy đủ về địa chỉ điểm thi, hội đồng thi, môn thi, phòng thi, ngày thi, thời gian thi các môn.

 Hướng dẫn tra cứu giấy báo dự thi THPT quốc gia online

Hướng dẫn tra cứu giấy báo dự thi THPT quốc gia online

Sauk hi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mã đăng nhập giúp thí sinh có thể tra cứu được nhiều thông tin trong đó có cả giấy báo dự thi và nhiều thông tin khác. Các thí sinh thực hiện tra cứu giấy báo dự thi trực tuyến theo hướng dẫn sau:

Truy cập vào đường link http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và sau đó nhập thông tin tài khoản đã cấp gồm CMND và mã đăng nhập chính xác

Tiếp đó nhấp chuột vào mục tra cứu sẽ thấy 4 mục con hiện ra trong đó có mục tra cứu giấy báo dự thi

Thí sinh nhấp chuột vào mục tra cứu giấy báo dự thi, các thí sinh chú ý đọc kỹ kết quả để tránh sai sót.

Giấy báo dự thi THPT quốc gia sẽ cung cấp cho các bạn thí sinh những thông tin quan trọng sau đây:

  • Họ và tên thí sinh
  • Ngày tháng năm sinh
  • Nơi sinh
  • Hộ khẩu thường trú
  • Đối tượng, khu vực, diện xét tốt nghiệp, điểm cộng
  • Đăng ký dự thi với mục đích
  • Tên hội đồng thi
  • Địa chỉ điểm thi
  • Số báo danh
  • Thời gian làm thủ tục dự thi
  • Phòng thi, các môn đã đăng ký thi, thời gian thi

Mẫu giấy báo dự thi của trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Mẫu giấy báo dự thi của trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Tra cứu thông tin đăng ký dự thi: Thí sinh và phụ huynh tiến hành tra cứu và kiểm tra thông tin đăng ký dự thi đã có trên hệ thống bao gồm: thông tin cá nhân thí sinh, thông tin dùng để xét chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học và cao đẳng, thông tin xét công nhận tốt nghiệp, thông tin bổ sung để xét tốt nghiệp. Nếu thí sinh thấy có sai sót hãy bấm vào ô “báo sai sót” ở cuối chỗ phiếu đăng ký dự thi và sau đó tích chọn các mục sai và thông tin muốn thay đổi. Thông tin báo sai sót của thí sinh sẽ được kiểm tra và chỉnh sửa lại nếu như đúng như phản ánh.

Tra cứu giấy báo dự thi: Thí sinh đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra giấy báo dự thi gồm số báo danh, phòng thi, điểm thi, cụm tổ chức thi, số báo danh….

Đối với giấy báo dự thi THPT quốc gia thí sinh dự thi đăng ký ở đâu thì sẽ nhận được giấy báo dự thi ở đó.  Học sinh học lớp 12 nộp hồ sơ ở trường THPT thì sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường THPT còn những thí sinh tự do nộp hồ sơ ở đâu thì đến nhận giấy báo dự thi ở đó. Khi nhận giấy báo dự thi, thí sinh mang theo phiếu số 2 là phiếu giống đăng ký dự thi thí sinh đã nộp. Phiếu được trả lại khi bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã đóng dấu xác nhận.

Khi nhận giấy báo dự thi phát hiện sai sót, thí sinh hãy thông báo ngay với thầy cô hoặc với đơn vị trả giấy báo dự thi để chỉnh sửa lại. Trường hợp trước ngày thi mà thí sinh làm mất giấy báo dự thi thì cần nhớ đem theo phiếu số 2 cùng với chứng minh thư nhân dân đến địa điểm tập trung thi làm thủ tục để cán bộ giám định lại. Vì kết quả thi THPT quốc gia 2020 sẽ được dùng làm cơ sở để các trường đại học, cao đẳng xét tuyển nên giấy báo dự thi có thể được xem là giấy báo dự thi đại học.

Bộ giáo dục và đào tạo đã nêu rõ, thời gian nhận giấy báo dự thi THPT quốc gia các đơn vị đăng ký dự thi in giấy báo dự thi, ký tên và đóng dấu sau đó phải trả cho thí sinh trước ngày 7/6, vậy nên chậm nhất ngày 7/6 thì các thí sinh sẽ nhận được giấy báo dự thi THPT quốc gia năm nay. Các em chú ý lịch nhận để tra cứu giấy báo dự thi THPT quốc gia.

Các em khi tra cứu giấy báo dự thi lưu ý kiểm tra tất cả các thông tin liên quan đến bản thân, tất cả các thông tin này đều thể hiện đầu đủ trên giấy báo dự thi online, nếu thí sinh phát hiện bất kỳ sai sót nào thì cần gọi ngay cho số hotline hoặc báo với thầy cô để được sửa đổi kịp thời. giấy báo dự thi hoàn toàn chính xác thì các em cần lưu ý thời gian để nhận giấy báo dự thi bản in ở nơi đăng ký thi hoặc tại trường cấp 3 theo học.

Có nhiều thí sinh cùng truy cập để tra cứu giấy báo dự thi THPT quốc gia vì thế có thể xảy ra tình trạng quá tải hoặc chưa cập nhật kịp, các em có thể chờ và đăng nhập lại để kiểm tra ngay sau đó.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn các em học sinh và phụ huynh tra cứu giấy báo dự thi THPT quốc gia online và thời gian nhận bản in giấy báo dự thi do ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp hi vọng giúp được các em dễ dàng nắm được những quy định trong kỳ thi bước ngoặt này. Nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật đến các em những thông tin cần thiết nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.