Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn?

Cập nhật: 18/11/2019 15:21 | Nhâm PT

Theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo thì sau khi thí sinh đã nhận được kết quả thi THPT quốc gia, bộ giáo dục và đào tạo sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng ngày 8/8. Vậy điều thí sinh và phụ huynh quan tâm là khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn và thời gian công bố điểm chuẩn đại học cụ thể ra sao.

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn?

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn cũng là thắc mắc chung của rất nhiều thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học vì điểm chuẩn đại học sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thí sinh có trúng tuyển vào ngành học đó hay không. Dưới đây ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ cung cấp một số thông tin mốc thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2019 cũng như những điều cần nhớ sau khi biết điểm thi THPT quốc gia.

khi-nao-cac-truong-dai-hoc-cong-bo-diem-chuan

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn?

Cụ thể năm 2019, trước 17 giờ ngày 9/8, tất cả các trường sẽ có dữ liệu điểm chuẩn và danh sách các thí sinh trúng tuyển chính thức của mình. Các nhóm trường xét tuyển cần phải chủ động trong quá trình tương tác với phần mềm xét tuyển, tuyển sinh và lọc ảo theo lịch chung.

Điểm chuẩn còn gọi là điểm trúng tuyển đây là mức điểm trúng tuyển vào mỗi ngành khác nhau do trường đại học đó quyết định. Thí sinh có điểm cao hơn hoặc bằng mức điểm chuẩn thì sẽ trúng tuyển vào ngành đó. Để theo dõi thời gian công bố điểm chuẩn đại học thí sinh có thể theo dõi trên báo chí hoặc các website của nhà trường để biết điểm chuẩn của trường mình đang có nguyện vọng đặt hồ sơ theo học. Ngay sau khi công bố điểm chuẩn các trường sẽ thông báo danh sách thí sinh trúng tuyển vào từng ngành và những thủ tục nhập học cần thiết. Thí sinh nào đỗ nguyện vọng muốn theo học ở trường đại học nào đó phải xác nhận học trường đó trước 15/8 tính theo dấu bưu điện.

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý khi dự thi THPT quốc gia

Từ ngày 01.04 - 20.04, Bộ GD&ĐT sẽ phát hành hồ sơ dự thi THPT quốc gia, thí sinh tự do phải thi lại THPT cần tiến hành đăng ký và làm hồ sơ để lấy điểm xét tuyển vào ĐH.

Từ ngày 20.04, các thí sinh thi tự do sẽ không được tham gia thay đổi đăng ký về điểm thi cũng như bài thi THPT quốc gia

21.04 - 25.04, đây chính là thời gian chính thức để các thí sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Nếu chưa rõ về địa điểm nộp hồ sơ thì các em học sinh lớp 12 sẽ nộp hồ sơ tại trường cấp 3 mà các em học. Thí sinh tự do sẽ nộp hồ sơ tại các địa điểm do Sở GD&ĐT đó quy định hoặc tại các trường THPT quy định.

Trước ngày 15.06, các thí sinh sẽ nhận được giấy báo đăng ký dự thi THPT quốc gia tại các địa điểm đã đăng ký dự thi

25.06 cho đến ngày 27.06, đây là thời gian mà kỳ thi THPT quốc gia diễn ra, ngày 24.6 thí sinh đến địa điểm thi để nghe phổ biến quy chế dự thi và bổ sung các thông tin thí sinh trong trường hợp có sai sót.

11.07 là thời điểm bộ GD ĐT công bố điểm thi

11-20/7: là thời gian dành cho các thí sinh nào muốn phúc khảo kết quả điểm thi THPT quốc gia

18/7/: Thời gian này các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh sẽ công bố kết quả xét tuyển thẳng đối với học sinh giỏi quốc gia, học sinh THPT chuyên. Thí sinh nào nộp xét tuyển thẳng thì cần lưu ý thông báo trên website nhà trường để kiểm tra email và điện thoại xác nhận để nhập học theo hướng dẫn của nhà trường.

20/7: Thời gian này thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận kết quả thi đại học và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh nhận bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi và Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tại trường THPT nơi mà thí sinh theo học hoặc tại các sở giáo dục đào tạo

18/11: Đaay là thời gian công bố điểm chuẩn Đại học

19/7 đến 17h00, 26/7: Đây là thời gian để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến thông qua cổng thông tin thí sinh, mỗi thí sinh chỉ có một lần điều chỉnh nguyện vọng nên cần đặc biệt lưu ý nghiên cứu mức điểm chuẩn đại học giữa các năm để đăng ký phù hợp. Trước khi điều chỉnh trên cổng thông tin, thí sinh nên cân nhắc giữa các nguyện vọng hoặc ghi ra giấy trước khi nhấn thay đổi.

19/7 – 17h00, 28/7: Thí sinh muốn tăng thêm nguyện vọng trực tiếp, thí sinh tiến hành điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký thay đổi nguyện vọng tại trường THPT hoặc tại sở giáo dục và đào tạo.

Trước 17h00, 31/7: Thí sinh chốt điều chỉnh nguyện vọng, cần xem xét kỹ kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký bằng phiếu đăng ký qua tài khoản trên cổng thông tin thí sinh.

Trước 17h00, 06/8: Thí sinh xem công bố cuối cùng về kết quả quả  xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia.

 Trước 17h00, 12/8: Đây là thời gian thí sinh xác nhận nhập học tại các trường đại học, cao đẳng

Từ 15/8: Các trường đại học, cao đẳng còn thiếu chỉ tiêu tuyển sinh sẽ bắt đầu thời gian xét tuyển bổ sung chỉ tiêu.

Thí sinh cần theo dõi những mốc thời gian quan trọng sau khi thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Thí sinh cần theo dõi những mốc thời gian quan trọng sau khi thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Theo quy chế của Bộ giáo dục và Đào tạo, 8/8 các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn của mình, sau khi thí sinh đã nhận được kết quả thi THPT quốc gia thì bắt đầu thay đổi nguyện  vọng nếu chưa trúng tuyển nguyện vọng 1. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng 2 cách là trực tuyến hoặc trực tiếp. Việc một số trường công bố điểm trúng tuyển đại học bằng kết quả thi THPT quốc  gia trước 8/8 là vi phạm quy định tuyển sinh.

Khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng, thi sinh cũng phải nộp bổ sung lệ phí điều chỉnh nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh cần ghi đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng để đảm bảo cập nhật dữ liệu đúng vào cổng thông tin mà không bị sai sót nào.

Thí sinh nào trúng tuyển đúng nguyện vọng phải xác nhận nhập học trong thời gian quy định và nộp hồ sơ, điểm thi đại học đợt 1 trước 17h ngày 15/8 tính theo dấu bưu điện, thí sinh nào không làm thủ tục hồ sơ đồng nghĩa rằng từ chối học tập tại các trường đại học, cao đẳng đó.