Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khi nào có giấy báo trúng tuyển đại học? Giấy báo nhập học nhận ở đâu

Cập nhật: 19/11/2019 11:39 | Nhâm PT

Khi nào có giấy báo trúng tuyển đại học là điều rất nhiều thí sinh chờ đợi sau khi đã biết điểm đỗ vào trường đại học và cao đẳng mà mình lựa chọn.

Khi nào có giấy báo trúng tuyển đại học? Giấy báo nhập học nhận ở đâu

Hãy cùng ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TPHCM tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé.

Thời gian nhận giấy báo nhập học

Giấy báo trúng tuyển THPT 2020 sẽ được gửi sau ngày Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn 1 tuần. Các em sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển đại học qua đường bưu điện. Nếu các em ghi địa chỉ tại trường mình theo học thì khi đến nhận giấy báo trúng tuyển THPT cần mang theo giấy báo và chứng minh thư nhân dân.

Đối với giấy báo điểm trường hợp thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 thì bạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi thì sẽ nhận được giấy báo điểm ở đó, nếu là học sinh lớp 12 thì đến trường THPT nơi bạn học để nhận. Thí sinh tự do thì đến sở giáo dục đào tạo để nhận giấy báo điểm thi.

Giấy báo nhập học là một trong những giấy tờ không thể thiếu khi làm hồ sơ nhập học, tuy nhiên không ít thí sinh không nhận được giấy báo trúng tuyển vì thất lạc thư hoặc nhiều lý do khác. Nếu bạn bị thất lạc không nhận được giấy báo nhập học có thể chủ động liên hệ với trường đại học, cao đẳng mà bạn trúng tuyển để được hướng dẫn thông tin nhập học cần thiết. Đến ngày đi nhập học bạn chỉ cần báo lại với nhà trường chưa nhận được giấy báo trúng tuyển để nhà trường căn cứ và cấp lại cho bạn khi làm hồ sơ nhập học.

Giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu?

Giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu?

Cần làm gì sau khi đã nhận giấy báo trúng tuyển đại học?

Với các thí sinh đã trúng tuyển đại học, thí sinh cần nắm được lịch nhập học để chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cần thiết để làm thủ tục xác nhận nhập học tại trường đó. Khi làm thủ tục nhập học, thí sinh phải nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện trong thời gian nhập học sau đó trường đại học, cao đẳng đó sẽ gửi cho thí sinh giấy báo nhập học.

Thí sinh làm thủ tục nhập học theo đúng thời gian nhà trường ghi trên giấy báo trúng tuyển và chuẩn bị các giấy tờ như: Bản sao công chứng CMND, bản sao giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bản sao công chứng học bạ THPT. ảnh 3x4, giấy chứng nhận ưu tiên nếu có và học phí để làm thủ tục nhập học.

Như vậy đối với các thí sinh sau khi biết điểm chuẩn và mình đã trúng tuyển vào trường thì cần lưu ý về thời gian xác nhận nhập học cũng như chuẩn bị hồ sơ nộp về trường trước ngày 15/8. Nếu thí sinh nhập học chậm sau 15 ngày kể từ ngày ghi trong giấy báo nhập học thì sẽ xem như bỏ học, trừ các trường hợp ốm đau hoặc bị tai nạn cần có giấy xác nhận của bệnh viện hoặc xác nhận của UBND cấp huyện chứng nhận.

Còn đối với các thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 hay thí sinh không xác định nhập học đợt 1 thì thí sinh đó có thể tham gia xét tuyển đợt 2 bổ sung do các trường khác thông báo lịch xét tuyển, các thí sinh cân nhắc lựa chọn ngành học và trường học phù hợp dựa vào điểm thi, khả năng và sở thích của bản thân để đảm bảo rằng mình sẽ có khả năng trúng tuyển cao vào trường.

Thí sinh thi THPT quốc gia 2020 có thể sử dụng hình thức xét tuyển bằng học bạ để đỗ vào các ngành học mình yêu thích, xét tuyển bằng học bạ là phương thức mang tới nhiều cơ hội được nhiều thí sinh lựa chọn như giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, làm giảm đi nỗi lo liên quan đến tỷ lệ chọi khi thí sinh tham gia xét tuyển. Với bất kỳ kết quả nào thì các thí sinh nên bình tĩnh để lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất đồng thời phải nhớ kỹ các mốc thời gian quan trọng sau khi kỳ thi THPT quốc gia kết thúc. Tận dụng cơ hội xét tuyển học bạ để vào được ngành học mình yêu thích.

Trường hợp nhận giấy báo trúng tuyển muộn so với ngày nhập học thí sinh hoàn toàn được phép nhập học vì theo quy định của Bộ giáo dục, Đào tạo thì thí sinh đến nhập học muộn và có lý do chính đáng sẽ được nhà trường xem xét tiếp nhận. Khi đó thí sinh cần chuẩn bị phong bì thư, giấy báo trúng tuyển và hồ sơ nhập học đến làm thủ tục sau đó báo cáo lại việc nhận giấy báo trúng tuyển chậm để nhà trường xem xét tiếp nhận nhập học.

Nếu thất lạc giấy báo trúng tuyển đại học thí sinh có thể liên hệ lên nhà trường để được hướng dẫn nhập học

Nếu thất lạc giấy báo trúng tuyển đại học thí sinh có thể liên hệ lên nhà trường để được hướng dẫn nhập học

Thí sinh lưu ý về giấy báo trúng tuyển nhà trường thường thông báo kết quả đầy đủ điểm trúng tuyển trên website hoặc gửi tin nhắn qua SMS qua điện thoại cho thí sinh. Thí sinh có thể in giấy báo trúng tuyển trên website nhà trường trong trường hợp gần hết ngày nhập học nhưng chưa nhận được giấy báo trúng tuyển và liên hệ với bộ phận tuyển sinh phòng đạo tạo Nhà trường để nhận giấy báo bản chính khi đến làm thủ tục nhập học.

Khi nào có giấy báo trúng tuyển đại học, giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu la điều mà thí sinh quan tâm dù là học sinh đang học lớp 12 hay thí sinh tự do. Hi vọng qua bài viết tư vấn trên đây thí sinh có thể phần nào nắm được cách giải quyết nếu trường hợp không nhận được giấy báo trúng tuyển hoặc quá ngày mà vẫn không nhận được giấy báo nhập học.

 Mỗi thí sinh cần chủ động nhiều hơn trong việc tìm hiểu thông tin, xem lịch nhập học và phương hướng giải quyết khi bị thất lạc giấy báo nhập học. Các em không nên quá lo lắng vì tình trạng thí sinh không nhận được giấy báo trúng tuyển hàng năm cũng khá nhiều, việc cần làm là các em cần bình tĩnh và liên hệ trực tiếp với nhà trường để được thầy cô giải quyết, Trong thời gian đó các em nên chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ nhập học đầy đủ, học phí và những giấy tờ cần thiết để đi nhập học.