Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Không nhận được giấy báo nhập học, phải làm sao?

Cập nhật: 13/11/2019 15:07 | Nhâm PT

Nhiều thí sinh sau khi xem điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia đủ điểm đỗ tuy nhiên vẫn không nhận được giấy báo nhập học dù đã đến thời hạn phải nộp hồ sơ và các thủ tục nhập học. Vậy đối với các trường hợp này phải làm sao?.

Không nhận được giấy báo nhập học, phải làm sao?

Không nhận được giấy báo nhập học cần phải làm gì?

Trả lời: Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn sẽ giải đáp các thắc mắc cho thí sinh như sau:

 Giấy báo nhập học là một trong các thủ tục không thể thiếu khi thí sinh chuẩn bị làm hồ sơ nhập học, tuy nhiên mùa tuyển sinh năm nào cũng xảy ra tình trạng không nhận được giấy báo trúng tuyển của các trường đại học, cao đẳng. Việc không nhận được giấy báo nhập học là rất bình thường nên các em đừng quá lo lắng, có nhiều lý do có thể do thất lạc về thư từ bưu điện. Thí sinh không cần quá lo lắng nếu không có giấy báo trúng tuyển thì sẽ không được nhập học.

Các em cần chủ động theo dõi điểm thi của mình

Các em cần chủ động theo dõi điểm thi của mình

Trước mắt các em nên chủ động liên hệ với nhà trường để xác nhận lại thông tin vì sao mình chưa nhận được giấy báo và có những phương án để xử lý những tình huống trên sau đó chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đến nhập học bình thường. Tại ngày đến nhập học bạn có thể trình bày lại với thầy cô việc chưa nhận được giấy báo nhập học căn cứ vào hồ sơ tuyển sinh nhà trường sẽ xem xét và cấp lại cho bạn.

Năm nào cũng có xảy ra việc thất lạc giấy báo nhập học của thí sinh vì thế nếu bản thân bị rơi vào trường hợp này các em nên bình tĩnh và gọi lên nhà trường để được các thầy cô tư vấn hỗ trợ. 

Thí sinh cũng phải chủ động xem điểm được đăng tải trên mạng vì mọi thông báo về điểm chuẩn hay điểm đậu đại học ban giám hiệu nhà trường đều đăng tải đầy đủ, thí sinh thấy mình đủ điểm nhưng không có giấy báo nhập học thì thí sinh phải đến trực tiếp trường hoặc ở xa thì có thể trao đổi để nhận giấy báo khác. Nếu lỗi do bên bưu tá phát thư, các em có thể liên hệ với bưu điện để được giao thư lại.

Theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, các trường sẽ công bố kết quả thi THPT để xét tốt nghiệp THPTđiểm trúng tuyển ở thời gian thích hợp, các em sử dụng điểm thi đó để xét tuyển Cao đẳng, đại học. Thí sinh có thể đăng ký địa chỉ nhà riêng hoặc nơi đăng ký dự thi kỳ thi THPT để nhận giấy báo nhập học, thông tin sẽ được nhà trường ghi trên bao thư.

Thí sinh thuộc diện trúng tuyển đại học, cao đẳng sẽ được nhà trường gửi giấy báo nhập học về tại địa chỉ thí sinh ghi trên phong bì thư mà các em đã nộp cùng hồ sơ ĐKDTvà nhận được giấy báo điểm (nhận tại nơi nộp hồ sơ ĐKDT).

Hồ sơ nhập học

Hồ sơ nhập học khi trúng tuyển bao gồm các giấy tờ sau:

  1. Giấy báo nhập học thí sinh trúng tuyển đại học chính quy
  2. Bản chính giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 (đối với các TS trúng tuyển trường hợp xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia năm 2020).
  3. 01 bản photocopy có công chứng giấy CMND/CCCD có kèm bản chính để kiểm tra.
  4. 01 bản photocopy có công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản chính, đối với TS tốt nghiệp năm 2020). Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với TS tốt nghiệp trước năm 2020).
  5. 01 bản photocopy có công chứng giấy khai sinh
  6. 01 bản photocopy có công chứng học bạ THPT hoặc tương đương.
  7. 01 bản photocopy có công chứng hộ khẩu thường trú thí sinh
  8. 01 hồ sơ lý lịch của học sinh, sinh viên theo mẫu của Trường có dán ảnh đóng dấu giáp lai tại Uỷ ban nhân dân nơi mà thí sinh cư trú
  9. Các giấy tờ chứng nhận được hưởng chế độ ưu tiên theo đối tượng, chính sách xã hội (nếu có).
  10. Lý lịch và giấy chuyển sinh hoạt Đoàn, Đảng (nếu có).
  11. Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự; Giấy chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự (đối với nam,) Bản gốc giấy giới thiệu di chuyển nghĩa vụ quân sự;
  12. 02 ảnh 3×4, chụp không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập học. Sinh viên cho vào 01 phong bì, bên ngoài phong bì có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, ngành trúng tuyển.

Thí sinh lưu ý kể từ khi nhận được giấy báo trúng tuyển đại học, cao đẳng thí sinh không được nhập học chậm quá 15 ngày vì qua thời gian đó thì nhà trường sẽ coi như thí sinh đó từ chối cơ hội nhập học. Thí sinh trong trường hợp bị đau ốm bệnh tật, tai nạn không thể nhập học đúg lịch cần phải chứng minh được qua giấy chứng nhận của bệnh viện đang điều trị. Trường hợp thí sinh không nhận được giấy báo nhập học như thầy cô đã tư vấn phía trên, các em không phải quá lo lắng vì trường hợp này xảy ra nhiều và ban giám hiệu nhà trường sẽ tư vấn cụ thể cho các em nếu các thí sinh cần hỗ trợ.

Trường hợp những thí sinh có lý do chính đáng nhập học muộn sẽ được nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ để theo học cùng các bạn. Các em không nên thụ động chờ có giấy trúng tuyển mới lên nhập học vì nếu quá hạn nhập học thì thí sinh đó xem như đã từ chối học ngành đó tại trường đã trúng tuyển, cơ hội sẽ thuộc về các thí sinh khác.

Hi vọng những thông tin giải đáp xoay quanh việc không nhận được giấy báo nhập học phải làm sao, thí sinh đã có được cách giải quyết cho riêng mình và xử lý tình huống tốt hơn, tránh để diễn ra tình trạng nộp chậm hồ sơ nhập học nhé!.