Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nguyện vọng 1 là gì? Nguyện vọng 1 được đăng ký mấy trường?

Cập nhật: 05/11/2019 17:28 | Nhâm PT

Xét tuyển nguyện vọng được xem là một bước khá quan trọng trong quá trình thí sinh đăng ký hồ sơ xét tuyển thi THPT quốc gia. Năm nào cũng vậy, thí sinh không khỏi thắc mắc về nguyện vọng 1 là gì, nguyện vọng 2 là gì?. Nếu các em đang chuẩn bị nguyện vọng thi vào Đại học thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Nguyện vọng 1 là gì?  Nguyện vọng 1 được đăng ký mấy trường?

Nguyện vọng là gì?

Nguyện vọng được hiểu đơn giản đó là những mong muốn, nguyện vọng của bản thân về một ngành học hay trường học nào đó. Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng nguyện vọng 1 là cao nhất, tiếp đó là nguyện vọng 2,3,4,…

Nguyện vọng 1 là gì?

Nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất trong tất cả các nguyện vọng bạn đăng ký trong hồ sơ xét tuyển THPT quốc gia. Đó là nguyện vọng bạn có mong muốn đỗ đầu tiên rồi mới tới các nguyện vọng tiếp theo.

Nguyện vọng 1 được đăng ký mấy trường?

Theo như quy định quy chế xét tuyển Đại học năm 2019 thì mọi thí sinh đều không bị giới hạn nguyện vọng khi xét tuyển và trong năm 2020 quy định này vẫn được áp dụng. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia thì các bạn không nên tham lam quá nhiều nguyện vọng vì nó không những tốn nhiều chi phí trong việc làm hồ sơ xét tuyển mà còn có thể mất đi cơ hội được vào các trường Đại học yêu thích. Tốt nhất các em chỉ nên đăng ký nguyện vọng và cân nhắc khả năng học tập của mình và lựa chọn ngành học, trường học yêu thích.

Tốt hơn có thể tham khảo ý kiến của bố mẹ hoặc thầy cô để lựa chọn được khối thi, ngành nghề yêu thích sao cho phù hợp mà không phải đăng ký nguyện vọng quá nhiều.

Thí sinh làm thủ tục đăng ký nguyện vọng

Thí sinh làm thủ tục đăng ký nguyện vọng

Nguyện vọng 2 là gì?

Đó là nguyện vọng dự phòng nếu như nguyện vọng 1 của bạn không đỗ. Nếu không đỗ ở NV1 các em hoàn toàn có thể lựa chọn nguyện vọng 2 để đặt hồ sơ.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng

Theo Bộ giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng của mình ngay sau khi biết kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia chỉ một lần duy nhất trong một khoảng thời gian quy định.

  • Thí sinh phải đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên ngành mình và trường yêu thích ở nguyện vọng 1. Vì nếu NV1 bạn đã trúng tuyển thì sẽ mất cơ hội để đăng ký ngành và trường khác dù mức điểm của thí sinh cao hơn điểm đầu vào của trường đó.
  • Thí sinh thi THPT quốc gia phải có ít nhất 1 nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp để để đảm bảo cơ hội trúng tuyển mở rộng hơn.
  • Thí sinh phải xem xét và lựa chọn kỹ ngành mà mình yêu thích, không nên chọn trường mình dễ trúng tuyển nhưng sau khi vào học thì lại không hứng thú
  • Điều chỉnh bằng phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến: thí sinh tham gia thi THPT quốc gia sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp riêng để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên website của Bộ GD và ĐT
  • Điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển nộp trực tiếp và bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh đó điền đầy đủ thông tin vào phiếu và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để các cán bộ cập nhật vào cơ sở dữ liệu tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Theo ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp