Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tại sao nên học văn bằng 2 đại học vừa học vừa làm?

Cập nhật: 23/10/2019 17:35 | Nhâm PT

Văn bằng 2 đại học là hướng đi của nhiều người với nhiều lý do khác nhau. Theo bạn thì tại sao nên học văn bằng 2 đại học vừa học vừa làm?. Cùng tìm hiểu thông tin thí sinh cần biết về học Văn bằng 2 trong bài viết sau đây.

Tại sao nên học văn bằng 2 đại học vừa học vừa làm?

Văn bằng 2 là gì?

Học Văn bằng 2 đại học được biết là hình thức học thêm một bằng dành cho các học viên đã hoàn thành ít nhất một chương trình học Cao đẳng/Đại học khác. Học viên sẽ có được văn bằng 2 vừa học vừa làm sau khi đã hoàn thành chương trình đào tạo của một ngành mới. Tùy theo mong muốn của mình, bạn có thể lựa chọn học văn bằng 2 ngành gì để tích lũy thêm kiến thức cho mình hoặc ngành học phù hợp với mình hơn.

Học văn bằng 2 đại học vừa học vừa làm sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn

Học văn bằng 2 đại học vừa học vừa làm sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn

Những lý do nên học văn bằng 2

Cầu tiến, năng động

Học văn bằng 2 cũng thể hiện sự cầu tiến trong công việc trong việc hoàn thiện bản thân và bổ sung bằng cấp. Văn bằng 2 đại học đang là xu hướng ngày càng được nhiều người học lựa chọn để có thêm cơ hội cho bản thân.

Thêm nhiều cơ hội làm việc

Học thêm một văn bằng sẽ mở ra thêm cơ hội việc làm cho bạn để phát triển bản thân. Nếu như đang có cơ hội việc làm mà bạn yêu thích nhưng chưa có bằng cấp thì đừng ngần ngại theo học văn bằng 2 đại học để nắm lấy cơ hội cho mình.

Học văn bằng 2 đại học vừa học vừa làm sẽ cho phép bản thân bạn được theo đuổi đam mê và trải nghiệm mới. Được đi học, tiếp xúc với nhiều lĩnh vực và con người khác nhau sẽ cho bạn nhận ra rằng mình thực sự có đam mê với điều gì nhất. Chỉ cần có đam mê bạn sẽ thành công sớm trong công việc.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 đại học sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm đến từ nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau vì thế nên sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn. Không chỉ có cơ hội ở những cơ quan, doanh nghiệp địa phương mà cả những công ty nước ngoài.

Thời gian học rút ngắn và linh hoạt

So với các hình thức học khác chính quy như cao đẳng hay đại học, thời gian học văn bằng 2 vừa học vừa làm được rút ngắn hơn. Phần lớn các trường sẽ tổ chức mở lớp học vào cuối tuần hoặc buổi tối để phù hợp với những bạn vừa đi học vừa đi làm hoặc học song song hai trường. Vì vậy mà người học có thể linh hoạt đăng ký thời gian học sao cho phù hợp với lịch trình của bản thân.

Thời lượng học Văn bằng 2 được được rút ngắn thời gian đào tạo so với hệ đào tạo chính quy, giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như các chi phí cho học tập. Nếu tham gia hệ đào tạo Văn bằng 2 có thời gian học từ 20- 24 tháng tuỳ từng đối tượng thí sinh. Thời lượng cho thực hành chiếm tới 70%, 30% còn lại là lý thuyết nên bạn sẽ được thực hành với nghề rất nhanh. Nếu học chính quy bạn sẽ phải mất 4 năm, thậm chí là 5 năm tùy chương trình học thì mới ra trường.

Thời gian học Văn bằng 2 thường được rút ngắn

Thời gian học Văn bằng 2 thường được rút ngắn

Nhìn nhận cuộc sống và công việc tổng thể hơn

 Học Văn bằng 2 sẽ giúp bạn nhìn nhận cuộc sống và công việc một cách tổng thể hơn, biết thêm một lĩnh vực mới sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều ngạc nhiên, nhất là bạn đang quản lý công ty, bạn cần đi học Văn bằng 2 để biết cách vận hành, hiểu về tính chất công việc của từng phòng ban.

Học văn bằng 2 giúp bạn nổi bật trong lĩnh vực của mình

Chọn thêm một chuyên ngành khác để theo học sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong lĩnh vực của mình. Những lợi ích này có thể chưa đến ngay nhưng bạn sẽ thấy nó thú vị và bất ngờ trên con đường phát triển công việc.

 Mở rộng mối quan hệ

Học văn bằng 2 đại học sẽ mang đến cho bạn những mối quan hệ tốt, giúp bạn gặp gỡ với nhiều người thành công ở mọi lĩnh vực khác nhau, ở các vị trí khác nhau. Từ đó bạn có thể học hỏi và mở rộng được mối quan hệ tốt, gặp gỡ với nhiều người có chung niềm đam mê học tập.

Những người bạn học cũng chính là mối quan hệ đối tác tin cậy để khai thác trong công việc, bạn bè và hơn nữa họ cũng là những tấm gương sáng để cho bạn học tập, thay đổi chiến lược kinh doanh cho sự nghiệp của bạn.

Thu nhập cao, ổn định sau khi tốt nghiệp

Học Văn bằng 2 đại học vừa học vừa làm có quá nhiều ưu điểm dù vẫn còn một vài có khăn, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn khắc phục được và theo học tới cùng. Học Văn bằng 2 không bao giờ là muộn với những ai thực sự muốn thay đổi bản thân và muốn có nhiều cơ hội mới để thay đổi cuộc đời. Có thể nói rằng nhờ 70% thời lượng thực hành, các học viên Văn bằng 2 đã có được những kỹ năng cần thiết để thạo nghề ngay sau khi tốt nghiệp, ít phải đào tạo lại, các nhà tuyển dụng cũng dựa vào thực lực để tuyển dụng chứ không phải lúc nào cũng dựa vào bằng cấp chính quy hay bằng vừa làm vừa học. Học xong nhiều người đã tìm được công việc làm ổn định, thu nhập tốt ở các công ty khác nhau.

Theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp