Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh cần làm gì sau khi dự thi tốt nghiệp dự thi tốt nghiệp THPT?

Cập nhật: 18/05/2023 09:09 | Trần Thị Mai

Sau ngày 13/5 các thí sinh trên địa bàn cả nước đã hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Ngay sau khi hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp thí sinh cần lưu ý một số việc, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.  

Thí sinh cần làm gì sau khi dự thi tốt nghiệp dự thi tốt nghiệp THPT?

Thí sinh cần làm gì sau khi dự thi tốt nghiệp dự thi tốt nghiệp THPT?

Rà soát thông tin

Các thí sinh sau khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cần phối hợp cùng với nhà trường và rà soát cẩn thận thông tin.

Đồng thời các cơ sở Giáo dục và đào tạo, nhà trường, nơi thí sinh đăng ký cần tập trung vào việc  rà soát những thông tin thí sinh, đối sánh sau đó in danh sách, phiếu đăng ký dự thi của thí sinh. Tiếp đến nhà trường phối hợp với các thí sinh nhằm xác định lần nữa.

Khi đã rà soát, đối sánh và xác nhận thông tin chính xác, thí sinh cần ký vào danh sách, phiếu đăng ký dự thi. Kết thúc bước này thí sinh coi như đã hoàn thành việc đăng ký dự thi. Việc rà soát thông tin này được hoàn thành chậm nhất trước ngày 22/5.

Ôn thi nước rút

Hoàn tất việc đăng ký dự thi xong các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi ôn thi nước rút. So với năm học trước, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được tổ chức sớm hơn, kỳ thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 6/2023 nên các thí sinh đang bước vào giai đoạn nước rút để ôn tập, bổ sung kiến thức, kỹ năng làm bài để có kết quả kỳ thi chất lượng.

Trong thời gian này các thí sinh cần phân bổ thời gian học tập phù hợp và nên cân nhắc ôn tập môn Tiếng Anh, môn Lịch sử vào buổi sáng sớm để đầu óc được minh mẫn và khả năng ghi nhớ tốt nhất còn lại những môn học tự nhiên có thể tập trung học và giải đề vào buổi tối hoặc buổi chiều/

Nên dành thời gian ôn đều tất cả các môn mỗi môn sẽ ôn tập vào thời gian nhất định, giữa các môn nên dành thời gian thư giãn từ 5 - 10 phút. Cùng với đó sắp xếp các thời gian để hoạt động thể chất, thể dục thể thao để tinh thần thoải mái, tạo sự hứng thú tốt nhất cho học tập.

Tất cả các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thí sinh cần nắm vững những kiến thức cơ bản, trường hợp các môn chưa nắm vững kiến thức cần củng cố và giải đề chuyên sâu nhằm mục đích mức điểm 8, 9, 10 khi làm đề thi thử.
Ở giai đoạn này các học sinh cần làm các đề hoàn chỉnh để ôn tập kiến thức để vừa ôn tập kiến thức cơ bản vừa rèn khả năng làm bài trong thời gian quy định của môn. Điều quan trọng nhất khi ôn thi là phân chia thời gian hợp lý, không nên thức quá khuya để hạn chế những ảnh hưởng về sức khỏe.

Thí sinh muốn đạt kết quả cao cần chủ động xây dựng đề cương theo dạng sơ đồ từng môn theo từng chương, chủ đề và sau cùng luyện tập  hết những dạng  bài tập từ mức độ thấp đến cao.

Thí sinh cần làm gì sau khi dự thi tốt nghiệp dự thi tốt nghiệp THPT?

Thí sinh cần làm gì sau khi dự thi tốt nghiệp dự thi tốt nghiệp THPT?

Theo dõi các thông tin xét tuyển sớm 

Trong thời điểm này đã có rất nhiều các trường Đại học tiến hành tuyển sinh sớm bằng các phương thức xét tuyển như xét học bạ, xét tuyển kết hợp… Thi tốt nghiệp THPT các thí sinh nên sử dụng nhiều những phương thức xét tuyển nhằm gia tăng cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Đồng thời các thí sinh cũng lên theo dõi thường xuyên các thông tin trên fanpage, website của các nhà trường và tham gia đăng ký trong đúng thời gian quy định để không bỏ lỡ cơ hội học tập.

Tham gia kỳ thi 

Từ ngày 28-30/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 chính thức diễn ra trên toàn quốc. Để thí sinh hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cần đến đúng giờ và mang theo bút, sách để kỳ thi diễn ra suôn sẻ nhất.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Thí sinh cần làm gì sau khi dự thi tốt nghiệp dự thi tốt nghiệp THPT? từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.