Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh nhận giấy báo điểm thi đại học ở đâu?

Cập nhật: 18/11/2019 12:32 | Nhâm PT

Theo thông báo của Bộ giáo dục và đào tạo, thí sinh sau khi dự thi trung học phổ thông quốc gia sẽ nhận được giấy chứng nhận kết quả thi. Vậy nhận giấy báo điểm thi đại học ở đâu và thời điểm nào sẽ có giấy chứng nhận kết quả thi đại học?.

Thí sinh nhận giấy báo điểm thi đại học ở đâu?

Năm 2019 các sở giáo dục đào tạo hoàn tất việc xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ vào ngày 16/7, chậm nhất là ngày 27/7 sẽ in và trả giấy chứng nhận kết quả tới thí sinh.

Thí sinh nhận giấy báo điểm thi đại học ở tại trường THPT mà mình đã theo học, mỗi trường sẽ thông báo thời gian khi nào có giấy bảo điểm thi cho thí sinh, thí sinh nhớ theo dõi thời gian và đến nhận. Đối với thí sinh tự do có thể nhận giấy này qua địa chỉ ghi trong hồ sơ hoặc đến địa điểm đăng ký dự thi để nhận. Khi nhận kết quả thi, thí sinh cần mang theo giấy báo thi và chứng minh thư nhân dân để nhà trường xác nhận.

Mẫu giấy chứng nhận giấy báo điểm thi THPT quốc gia

Mẫu giấy chứng nhận giấy báo điểm thi THPT quốc gia

Giấy chứng nhận kết quả thi rất quan trọng, nên khi bạn đã nhận được giấy báo kết quả thi cần lưu giữ cẩn thận, khi nộp hồ sơ theo học vào một trường đại học nào đó bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia tới trường đại học đó bằng cách trực tiếp hoặc có thể nộp qua bưu điện gửi về trường.

Với những thí sinh không may bị mất giấy chứng nhận kết quả thi thí sinh cần phải liên hệ sớm với hội đồng thi để xin cấp lại sớm nhất.

Hiệu trưởng của các trường đại học, cao đẳng sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc cấp giấy chứng nhận kết quả thi đại học tạm thời, các loại giấy chứng nhận bản chính và đầy đủ học bạ cho thí sinh. Việc trả giấy báo điểm thi đại học, các em hãy liên hệ với trường THPT đã đăng ký dự thi. Thí sinh tự do sẽ được nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia thông qua địa chỉ ghi rõ trên hồ sơ hoặc có thể đến địa điểm thi để nhận.  Với những đối tượng thí sinh nộp hồ sơ tại phòng của Bộ giáo dục sẽ nhận giấy báo điểm thi đại học ở văn phòng của Bộ giáo dục. Khi các em đi nhận giấy báo chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia thí sinh lưu ý phải mang theo giấy báo dự thi để nhận kết quả.

Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2020 là một trong những thủ tục rất cần thiết trong việc làm hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học hay cao đẳng. Thí sinh xác định thời gian đi nhập học trước 5 giờ chiều ngày 15/8. Nếu trong thời gian từ 08/08- 15/08 mà thí sinh không nộp đầy đủ hồ sơ gồm giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia thì xem như các bạn thí sinh không xác nhận học tại ngôi trường mà các thí sinh đã đăng ký theo học.

Giấy chứng nhận điểm thi THPT quốc gia rất quan trọng đối với mỗi thí sinh

Giấy chứng nhận điểm thi THPT quốc gia rất quan trọng đối với mỗi thí sinh

Dự kiến trong năm 2020 các trường đại học và cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm sẽ công bố về kết quả trúng tuyển đợt 1 vào ngày 8/8 tiếp đó là vào ngày 15/8. Các thí sinh đã trúng tuyển vào đại học, cao đẳng đợt 1 phải nhanh chóng nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả điểm thi đại học cho trường mình quyết định nhập học. Sau thời hạn quy định nộp giấy chứng nhận kết quả thi và hồ sơ vào trường đại học, cao đẳng thí sinh nào không nộp giấy chứng nhận kết quả thi nhà trường sẽ gọi thí sinh bổ sung và thí sinh đó không được học tại trường đó nữa.

Kể cả những thí sinh đã trúng tuyển vào một trường cũng yêu cầu phải nộp bản gốc giấy báo điểm thi THPT quốc gia nộp theo phương thức do trường đó quy định, thí sinh theo dõi thông tin tại các trường mình theo dõi.

Với bài viết mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về băn khoăn thí sinh nhận giấy báo điểm thi đại học ở đâu, thời gian nhận và nộp như thế nào, hy vọng các bạn thí sinh đã có được những thông tin hữu ích. Thí sinh lưu ý đăng ký dự thi tại đâu thì phiếu báo điểm thi sẽ được chuyển về địa điểm đó, ví dụ như thí sinh nộp tại trường và thí sinh tự do tại TPHCM sẽ nhận giấy báo điểm thi tại cơ quan đại diện Bộ GD và ĐT ở TPHCM.

Trước ngày 30/7 thì các cụm thi sẽ chuyển giấy báo dự thi về nơi mà học sinh đã nộp hồ sơ, sau đó thì nơi nhận hồ sơ sẽ xem xét nên gửi về nhà hay gửi về địa chỉ nào phù hợp. Thông thường thì học sinh lớp 12 sẽ nhận tại trường mình đã dự thi, thí sinh tự do thì sẽ nhận tại địa chỉ ghi trong hồ sơ dự thi, những thí sinh nộp ở văn phòng bộ giáo dục thì sẽ nhận tại văn phòng của Bộ giáo dục.

Thí sinh tự do nên ghi địa chỉ rõ ràng để khi nhà trường gửi điểm thi đại học sẽ không bị thất lạc thư. Với những thí sinh tự do tại Hà Nội và TPHCM khi dự thi, cơ qun đại diện bộ GD, ĐT không yêu cầu thí sinh phải nộp phong bì thư mà yêu cầu các thí sinh đó đến nhận trực tiếp để tránh bị thất lạc bởi vì giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia chỉ cấp một lần. Đại diện Bộ giáo dục và đào tạo cho biết, sau khi thí sinh đỗ đại học, cao đẳng sẽ đến trường nhập học thí sinh đó phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc có dấu đỏ của trường ĐH chủ trì cụm thi vì thế mà sẽ không cấp giấy chứng nhận kết quả thi qua email. Các em muốn nhận trực tiếp ở bưu điện có thể liên hệ với bưu tá tại địa phương để ra nhận trực tiếp.

Trong trường hợp các thí sinh bị thất lạc giấy báo thi hoặc có sai sót trong quá trình làm hồ sơ, thí sinh hãy liên hệ sớm với các thầy cô hoặc nhà trường để được nhà trường tư vấn kịp thời, tránh để giãn đoạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ nhập học vào các trường đại học và cao đẳng.