Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Cách ôn tập nước rút hiệu quả

Cập nhật: 09/05/2023 08:24 | Trần Thị Mai

Với các học sinh lớp 12 năm học 2023 - 2024 đang bước vào giai đoạn ôn thi nước rút. Theo kinh nghiệm của nhiều giáo viên ở trong giai đoạn nước rút này học sinh cần nắm vững những phương pháp ôn tập, nền tảng kiến thức và kỹ năng làm bài để đạt điểm cao.  

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Cách ôn tập nước rút hiệu quả

Cách ôn tập nước rút hiệu quả

Năm 2023 kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6. Từ ngày 4-5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi trực tuyến. Thí sinh sẽ có 10 ngày để đăng ký.

Theo chia sẻ của cô giáo Đặng Thị Ngọc Huệ - Trường THPT Đông Anh, với bài thi môn Toán các em cần chia thời gian phù hợp để hệ thống lại lý thuyết và các dạng công thức, dạng bài tập. 

Đối với những học sinh ở mức trung bình cần thực hiện tốt từ câu 1 - câu 35 trong các đề ôn tập để từ đó đạt được mục tiêu 5 - 8 điểm. Trước tiên học sinh nắm vững lý thuyết, kiến thức và hiện nay có chương trình ôn tập nước rút trên sóng truyền hình với môn Toán, trong đó được chia thành 8 chủ đề gói gọn kiến thức cơ bản. Làm thành thạo kiến thức về các chủ đề này thí sinh cũng có thể đạt được khoảng 7 điểm.

Đối với học sinh khá giỏi nếu làm tốt từ câu 35 trở lên sẽ dễ dàng đạt được từ 8,5 - 10 điểm. Thí sinh nằm trong trường hợp này đã nắm vững các kiến thức cơ bản nên cần dành nhiều thời gian trong việc luyện đề, tốt nhất nên lựa chọn các dạng đề chất lượng của giáo viên của trường. Làm nhiều đề sẽ nhận thấy lỗ hổng kiến thức để bổ sung và nắm chắc kiến thức cơ bản hơn.

Trong kỳ thi năm nay Bộ GD&ĐT đã đưa ra công bố đề minh họa để giáo viên, học sinh các trường bám sát đề minh họa để ôn luyện tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ đó có thể nhận thấy phương thức của năm 2023 không thay đổi.

thí sinh ôn tập tốt nghiệp THPT 2023
Thí sinh bước vào giai đoạn ôn thi nước rút

Không nên để mất điểm phần cơ bản

Bài thi Ngữ văn sẽ có thời gian làm bài là 120 phút. Căn cứ theo đề thi minh họa năm 2023 Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó thì cấu trúc đề thi Ngữ văn những năm trước sẽ bao gồm 2 phần là đọc hiểu (3 điểm) và phần làm văn (7 điểm).

Như vậy phần đọc hiểu sẽ được trích ngoài sách giáo khoa từ đó yêu cầu học sinh trả lời những câu hỏi cơ bản ở phần này đa số các học sinh sẽ làm dễ dàng. Thế nhưng theo chia sẽ của nhiều cán bộ chấm thi vẫn có những thí sinh làm ẩu, để mất điểm đáng tiếc.

Cách để lấy trọn 3 điểm ở phần này thí sinh cần có kế hoạch ôn tập kỹ lưỡng về  phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ, thể thơ, biện pháp tu từ... Ngoài ra, học sinh cũng cần rèn kỹ năng phân loại các câu hỏi đọc hiểu và trả lời chính xác từng câu. 

Ngoài kiến thức cơ bản thí sinh nên cập nhất thêm kiến thức xã hội, thời sự để dễ dàng mở rộng quan điểm cá nhân cũng như có đầu óc sáng tạo hơn. Đồng thời cần phải luyện viết và đọc thật nhiều, đặc biệt ở phần Nghị luận văn học để giúp bạn đạt được điểm số cao.

Điều quan trọng ở giai đoạn nước rút này học sinh tập làm các đề hoàn chỉnh để vừa ôn tập kiến thức cơ bản vừa rèn khả năng viết, khi ôn thi là phân chia thời gian hợp lý, các em không cần thức quá khuya sẽ ảnh hưởng sức khỏe/

Các em cần chủ động xây dựng kế hoạch học tập từng môn, tránh bị rối. Đối với từng môn cụ thể học sinh cần chủ động lên kế hoạch xây dựng và học tập từng môn theo từng chủ đề.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Cách ôn tập nước rút hiệu quả từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.