Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Vì sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay từ hôm nay?

Cập nhật: 15/05/2023 09:36 | Trần Thị Mai

Trong nhiều năm gần đây xét tuyển học bạ đang dần trở thành phương thức xét tuyển được nhiều thí sinh lựa chọn. Vì sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay từ hôm nay? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc ở trên nhé.  

Vì sao nên ưu tiên xét tuyển học bạ ngay từ hôm nay?

Ưu điểm của việc xét tuyển học bạ

Xét tuyển học bạ để chắc suất trúng tuyển sớm

Các phương thức khác sẽ cần tuân thủ những mốc thời gian cụ thể còn phương thức xét tuyển học bạ thí sinh sẽ thoải mái, chủ động về thời gian đăng ký xét tuyển.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT các thí sinh nên tận dụng phương thức xét học bạ để chắc suất với những ngành học mình yêu thích như ngành Dược, ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, luật kinh tế, truyền thông đa phương tiện,  Luật Kinh tế… từ đó việc xét tuyển học bạ sẽ giúp nâng cao cơ hội trúng tuyển đúng ngành nghề đam mê.

Không chịu nhiều áp lực thi cử và điểm số

Với phương thức xét học bạ thí sinh sẽ không quá lo lắng về thi cử, điểm số, đây là hình thức xét tuyển đơn giản, từ đó các thí sinh sẽ được chủ động trong quá trình xét tuyển, phương thức xét tuyển này ngày càng trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Phương thức này có thể áp dụng cho tất cả các thí sinh mặc dù đã tốt nghiệp THPT ở những năm trước. Bởi vậy mà xét tuyển học bạ trở thành phương thức tối ưu để thí sinh giảm thi áp lực nhưng vẫn lựa chọn ngành học, trường học phù hợp để giảm thiểu tình trạng học tài thi phận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc bị ảnh hưởng bởi tâm lý, tai nạn, sức khỏe…

Giá trị tương đương với các phương thức xét tuyển khác

Do phương thức xét học bạ không bị ảnh hưởng nhiều bởi điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nên các thí sinh cũng không cần lo lắng đã đỗ xét học bạ thì không dùng đến xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia.

Dù xét tuyển theo phương thức học bạ hay xét căn cứ vào kết quả điểm thi THPT đều có giá trị tương đương như nhau. Sau khi trúng tuyển đều không có gì khác nhau về chương trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên và giá trị bằng cấp là giống nhau. Việc tham gia xét tuyển học bạ sẽ giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển sớm bằng giúp thí sinh chắc suất vào đại học ngành mà mình yêu thích.

vì sao nên lựa chọn đăng ký xét tuyển học bạ

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xét tuyển 

Hạn chế được những sai sót trong quá trình làm hồ sơ

Có rất nhiều trường hợp thí sinh chờ đến khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT mới vội vàng chuẩn bị hồ sơ, các giấy tờ để làm hồ sơ xét tuyển. Điều này sẽ dễ gặp nhiều khó khăn, thiếu sót trong việc làm hồ sơ và không đạt điều kiện xét tuyển.

Trong khi đó, việc làm hồ sơ xét tuyển học bạ nhóm ngành Cao đẳng Y Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2023 
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2022);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023); 
  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhóm ngành Y Dược với các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Phục Hồi chức năng theo phương thức xét học bạ với điều kiện: Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, có đầy đủ sức khỏe để theo học và có lý lịch rõ ràng.