Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Xét tuyển Đại học 2023 thí sinh lưu ý khi đăng ký nguyện vọng để tránh trượt oan

Cập nhật: 13/05/2023 08:41 | Trần Thị Mai

Năm 2023, Bộ GD&ĐT có điều chỉnh một số quy định trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học. Thí sinh cần lưu ý để tránh trượt oan.

Xét tuyển Đại học 2023 thí sinh lưu ý khi đăng ký nguyện vọng để tránh trượt oan

Theo chia sẻ từ Đại diện Vụ Giáo dục Đại học - TS Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2023 trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Đại học bằng các phương thức sẽ được thực hiện trực tuyến trên hệ thống của Bộ (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/) hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia như năm trước. Để đăng ký thành công, thí sinh cần chuẩn bị kỹ càng cho quá trình đăng ký xét tuyển trước khi truy cập vào hệ thống.

Đăng ký nguyện vọng trong 3 tuần, từ ngày 10/7

Căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đó từ ngày 10-7 sẽ bắt đầu thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ và kết thúc vào lúc 17h ngày 30-7.

Như vậy thí sinh có thời gian 3 tuần để thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển và không giới hạn số lần sửa đổi trên hệ thống tuyển sinh của Bộ, điểm này khác biệt với năm ngoái có thời gian điều chỉnh và đăng ký nguyện vọng trong 30 ngày.

Các thí sinh sẽ sử dụng tài khoản cá nhân để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống và thực hiện đúng quy trình đăng ký xét tuyển. Hệ thống sẽ không cập nhật thông tin đăng ký của thí sinh nếu chưa hoàn tất quy trình. Đố với các thí sinh thuộc trường hợp ưu tiên cần kết hợp với điểm tiếp nhận hồ sơ để rà soát thông tin và đối tượng ưu tiên.

Đối với các thí sinh tự do dự thi cần nộp phiếu đăng ký xét tuyển tại Sở Giáo dục để được cấp tài khoản xét tuyển trên hệ thống. Thời gian nộp phiếu từ ngày 15/6 - 20/7.

thí sinh lưu ý đăng ký nguyện vọng để tránh trượt oan
Xét tuyển Đại học 2023 thí sinh lưu ý khi đăng ký nguyện vọng để tránh trượt oan

Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến trong vòng 1 tuần

Ngày 25/7 Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng chất lượng đầu vào cho khối ngành giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Trên trang web của Các trường sẽ điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho các ngành (nếu có) trước 17 giờ ngày 26/7. Chính vì vậy các thí sinh cần chú ý theo dõi thông báo của các trường để việc đăng ký diễn ra đúng thời gian.

Từ ngày 31/7 đến 6/8 bắt đầu tiến hành việc đăng ký các nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống và đồng thời phải nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Trường hợp chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển, hệ thống sẽ không chấp nhận đăng ký nguyện vọng.

Đăng ký xét tuyển sớm theo hướng dẫn của các trường

Tại thời điểm hiện nay có nhiều trường Đại học đã và đang nhận hồ sơ xét tuyển sớm như các phương thức xét học bạ, xét kết hợp, đánh giá năng lực…. Những thí sinh đăng ký xét tuyển sớm nên theo dõi thông tin trên website hoặc fanpage chính thức của từng trường.

Khi xét tuyển xong các trường Đại học sẽ công bố kết quả xét tuyển dự kiến cùng với điều kiện xét tuyển. Những kết quả này sẽ được công nhận sau khi thi chính thức đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, tuy nhiên vẫn cần phải đăng ký trên hệ thống.

Muộn nhất vào 17h ngày 8/7 các trường ĐH đưa ra thông báo về kết quả xét tuyển sớm. Từ ngày 10/7 - 30/7 tất cả các thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Các thí sinh cần đặc biệt lưu ý để hạn chế tình trạng bị rớt oan. Có nhiều những thí sinh sau khi đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm nhưng không đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT sẽ không được công nhận trúng tuyển chính thức. Các thí sinh đăng ký danh sách theo nguyện vọng thứ tự từ cao đến thấp.

Lưu ý đăng ký xét tuyển đúng theo mã xét tuyển của ngành/ mã trường và ưu tiên đăng ký xét tuyển theo thứ tự nguyện vọng, mã tên trường, mã ngành xét tuyển.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Xét tuyển Đại học 2023 thí sinh lưu ý khi đăng ký nguyện vọng để tránh trượt oan từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.