Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bậc lương điều dưỡng Cao đẳng tại Việt Nam là bao nhiêu?

Cập nhật: 24/04/2023 16:15 | Trần Thị Mai

Bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu? So với những ngành khác thì mức lương, hệ số lương Cao đẳng Điều dưỡng khá cao. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin về bậc lương Điều dưỡng cao đẳng.  

Bậc lương điều dưỡng Cao đẳng tại Việt Nam là bao nhiêu?

Tìm hiểu ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng viên là người làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh từ lúc họ đến viện khám bệnh cho tới khi lúc họ được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Ngành điều dưỡng ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống y tế hiện nay, đặc biệt khi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao.

Học Điều dưỡng ra trường làm gì? Trên thực tế thì nghề điều dưỡng đã trở thành một ngành độc lập, có vai trò, nhiệm vụ riêng biệt chứ không hề thụ động làm theo chỉ thị của bác sĩ như trước kia, cụ thể các công việc của điều dưỡng viên như:

  • Trực tiếp chăm sóc người bệnh tại cơ sở y tế từ việc khám, nhận định, lập kế hoạch đến theo dõi bệnh nhân hàng ngày và đánh giá, thông báo cho bác sĩ điều trị.
  • Tiến hành sơ cứu, cấp cứu: từ chuẩn bị thuốc, các phương tiện cấp cứu, thực hiện sơ cứu, đánh giá tình trạng dịch bệnh, thảm họa, thiên tai…
  • Tham gia vào công tác truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng.
  • Tham gia công tác y tế tại các trường học, tư vấn giáo dục, sức khỏe, đề xuất các biện pháp để phòng chống dịch bệnh,…
  • Làm việc tại các viện dưỡng lão, chăm sóc trẻ sơ sinh…
  • Đào tạo, nghiên cứu, phát triển nghề nghiệp: Đào tạo hướng dẫn cho học sinh, sinh viên và viên chức điều dưỡng, thực hiện nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật chăm sóc người bệnh.

Bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng tại Việt Nam

Tùy thuộc vào công việc và cấp bậc khác nhau mà mức lương Điều dưỡng cao đẳng tại Việt Nam cũng khác nhau. Cụ thể cách tính lương và bậc lương Điều dưỡng cao đẳng tại Việt Nam như:

Cách tính lương điều dưỡng

Theo Bộ Nội Vụ – Bộ Y Tế thì cách tính lương điều dưỡng như sau:

  • Đối với chức danh ngành nghề Điều dưỡng, Kỹ thuật y học, Hộ sinh hạng II tính theo hệ số lương 4.4 tới 6.78.
  • Đối với Điều dưỡng, Kỹ thuật y học, Hộ sinh hạng II tính theo hệ số lương từ 2.34 đến 4.98.
  • Đối với Điều dưỡng, Kỹ thuật y học, Hộ sinh hạng IV tính theo hệ số lương từ 1.86 đến 4.06.

Bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng ở Việt Nam

Tại Việt Nam, đối với nhân viên chưa có kinh nghiệm thì mức lương cơ bản nhận được sẽ rơi được vào trong khoảng 6 - 8 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên mỗi ca trực ngoài giờ làm điều dưỡng còn có thể nhận được từ 200 - 300 nghìn đồng/ ca. Khi đã có kinh nghiệm làm việc mức lương của điều dưỡng nhận được có thể dao động trong khoảng 10 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra còn có các khoản phụ cấp thêm như trực ca, làm việc ngoài giờ thì thu nhập hàng tháng có thể lên đến 10 - 15 triệu đồng/ tháng. Đối với bậc lương ngành điều dưỡng cao đẳng thì hai năm sẽ được tăng thêm 1 bậc thâm niên.

Qua đó có thể thấy rằng mức thu nhập của ngành Điều dưỡng thật sự hấp dẫn và đó cũng là lý giải vì sao những năm gần đây thu hút được nhiều bạn trẻ theo học. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem học ngành điều dưỡng ở đâu, hãy liên hệ ngay với cao đẳng Y Dược Sài Gòn - địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín, chất lượng.

bậc lương cao đẳng điều dưỡng
Bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu? 

Mức thu nhập ổn định khi học điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài gòn

Môi trường đào tạo tốt sẽ là yếu tố quyết định đến mức thu nhập của bạn trong tương lai. Do đó bạn nên lựa chọn địa chỉ  đào tạo để bạn có thể phát huy tốt khả năng của bản thân, đồng thời tích lũy được kiến thức, kỹ năng để sau khi ra trường đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng, nhận được mức thu nhập ổn định.

Để có thể trở thành một điều dưỡng viên giỏi với hệ số lương hay bậc lương Cao đẳng Điều dưỡng hấp dẫn bạn có thể chọn học cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn.

Với nhiều năm hình thành và phát triển hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngày càng có vị thế trong việc đào tạo ra các cán bộ Y Dược có chất lượng cao. Nhà trường luôn luôn đổi mới trong quá trình dạy và áp dụng chương trình học "Viện - trường" để giúp sinh viên có thể nắm bắt kiến thức nhanh hơn, những giờ học lý thuyết sẽ được học song song với thực hành ngay sau đó để các bạn không bị quên kiến thức mà vận dụng một cách tốt nhất.

Để sinh viên ra trường có đầy đủ kiến thức chuyên môn ngành, kỹ năng nghề nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học Y Dược mà còn rất tâm huyết, yêu nghề, luôn đề cao phẩm chất, đạo đức của một thầy giáo kiêm luôn thầy thuốc.

Bên cạnh ngành Điều dưỡng thì Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn đào tạo những chuyên ngành khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học và Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng để cho các bạn lựa chọn.

Sau khi tốt nghiệp nhà trường sẽ cấp cho sinh viên Bằng Cao đẳng chính quy, từ đó sinh viên hoàn toàn có thể đi xin việc tại các cơ sở y tế, trung tâm, phòng khám.... theo đúng chuyên môn với nhiều vị trí khác nhau. Hoặc tiếp tục học liên thông lên cao ở các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc có tuyển sinh đào tạo liên thông.

Trên đây những thông tin liên quan đến thắc mắc: Bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu? cho bạn đọc. Hy vọng qua bài viết thí sinh sẽ tìm được môi trường đào tạo ngành Điều dưỡng chất lượng, uy tín và tự tin hành nghề sau khi ra trường.