Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Tốt nghiệp Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Cập nhật: 16/12/2023 09:32 | Thu Hương

Ngành Điều dưỡng là gì? Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Đây là những câu hỏi thắc mắc ngay từ khi bắt đầu tìm hiểu về ngành Điều dưỡng. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp chi tiết về ngành Điều dưỡng.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Tốt nghiệp Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Tìm hiểu ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là ngành thực hiện các nghiệp vụ y tế nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, dự phòng bệnh và các chấn thương, đồng thời điều dưỡng sẽ giúp xoa dịu nỗi đau điều trị và nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người.

Khi lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng tại các trường Cao đẳng, Đại học, sinh viên sẽ được trang bị những nền tảng kiến thức, chuyên sâu về khoa học sức khỏe, xã hội. Bên cạnh đó sinh viên được trau dồi những kỹ năng phân tích, ứng dụng các nguyên lý điều dưỡng, quy trình kỹ thuật cơ bản, chuyên khoa vào trong công việc. Ngoài ra tích lũy thêm các kiến thức về biện pháp duy trì, cải thiện điều kiện sống, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe con người.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì?

Xã hội hiện nay ngày càng phát triển nên nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được tăng cao cũng bởi vậy nhu cầu nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng là rất lớn, đây chính là cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng.

Theo thống kê hiện nay số lượng điều dưỡng viên để đáp ứng thực hiện tốt các công việc trong chăm sóc sức khỏe người dân là 1 bác sĩ cần 5 điều dưỡng viên, tại Việt Nam hiện nay chưa đủ số lượng nguồn nhân lực để đáp ứng điều đó. 

Ngành điều dưỡng làm những công việc gì? Điều dưỡng nói chung là một ngành có nhiệm vụ chăm sóc, kiểm tra, theo dõi tình trạng bệnh nhân ngay từ đầu cho đến lúc được điều trị bởi các bác sĩ. Theo chia sẻ của giảng viên ngành Điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tùy từng cơ sở Y tế, vị trí làm việc mà các điều dưỡng viên thực hiện những công việc khác nhau:

  • Người truyền đạt thông tin: Trong quá trình làm việc người điều dưỡng phải giao tiếp, thông tin thường xuyên với đồng nghiệp và các thành viên khác trong nhóm để thực hiện lên kế hoạch chăm sóc bệnh nhân.
  • Người tư vấn: Để có thể tư vấn cho bệnh nhân người điều dưỡng phải có kỹ năng phân tích tình hình, tổng hợp thông tin, đánh giá tiến triển của người bệnh sau khi đã được tư vấn. Quá trình này giúp bệnh nhân biết và sẵn sàng tâm lý đương đầu với những căng thẳng về tâm tý hoặc những vấn đề xã hội.
  • Người biện hộ cho người bệnh: thúc đẩy hành động tốt đẹp và đáp ứng đảm bảo nhu cầu của người bệnh.
  • Người Chăm sóc: Đây là nhiệm vụ chính của điều dưỡng viên, họ cần phải quan tâm hỗ trợ bệnh nhân bằng hành động.

Bên cạnh đó, điều dưỡng viên còn có vai trò là người lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu và là những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực lâm sàng.

học điều dưỡng ra làm gì

Sinh viên trong giờ học điều dưỡng 

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường có dễ xin việc không?

Hiện nay, ngành Cao đẳng Điều dưỡng tại nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng mà các trường đào tạo vẫn còn hạn chế.

Các nước phát triển như Đức, Nhật,…là những nước đứng đầu trong việc phải nhận và đào tạo điều dưỡng viên đến từ những nước khác vì nhân lực trong nước không thể đáp ứng được. Sau khi ra trường, các lưu học sinh sẽ được nhận ngay vào các trung tâm điều dưỡng làm và sẽ được nhập quốc tịch nếu làm việc tại Nhật 5 năm và tại Đức là sau 2 năm. Hơn nữa, nghề này cũng mang lại cho các điều dưỡng viên một khoản thu nhập khủng”.

Như vậy dù ở Việt Nam hay các nước khác thì điều dưỡng viên vẫn được coi là lực lượng quan trọng trong hệ thống Y tế và làm một nghề rất dễ xin việc làm.

học điều dưỡng ra làm gì

Cơ hội đi du học ngành Điều dưỡng tại Đức, Nhật

Học Điều dưỡng trường nào có cơ hội việc làm cao?

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn với hơn 15 năm đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tự hào mỗi năm đều cung cấp cho thành phố, các tỉnh lân cận và cả nước nguồn nhân lực điều dưỡng chất lương. Bạn đang băn khoan học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Đây là địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín, chất lượng được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn học mỗi năm. 

Phương thức xét tuyển của nhà trường đơn giản, tạo điều kiện học tập cho hầu hết tất cả các thí sinh có đam mê theo học ngành Y Dược nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng, cụ thể nhà trường tuyển sinh bằng cách xét học bạ THPT với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT như vậy các thí sinh không cần quá lo lắng đến điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng.

Bên cạnh đó nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như phương pháp giảng dạy để mang đến cho sinh viên một môi trường học tập hoàn hảo nhất. Mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại các trung tâm Điều dưỡng tại các tỉnh thành trong cả nước hoặc tiếp tục học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn, nâng hạng bằng cấp.

Chương trình đào tạo cũng là một yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng ở đâu? Tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng mô hình đào tạo Bệnh viện - Trường học với 70% các tiết học thực hành trong tổng số chương trình học, điều này sẽ giúp sinh viên nắm bắt kiến thức nhanh, nhớ lâu, áp dụng tốt vào thực tiễn công việc.

Nhà trường liên kết nhiều với các bệnh viện, cơ sở y tế, nhà thuốc trong khu vực TPHCM để sinh viên tham gia thực tập thực tế tại đó học hỏi kinh nghiệm từ các bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế, tích lũy kiến thức, làm quen với ngành nghề như vậy sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ không bị bỡ ngỡ, dễ dàng bắt nhịp với công việc.

Qua những thông tin chia sẻ trên các bạn thí sinh đã biết được học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Mong rằng từ đó các bạn sẽ có định hướng và lựa chọn theo học ngành điều dưỡng theo đúng sở thích, niềm đam mê của bản thân.