Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Danh sách các trường Đại học - Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng tại TPHCM

Cập nhật: 11/03/2024 09:35 | Nhâm PT

Một mùa tuyển sinh nữa chuẩn bị đến, chắc hẳn nhiều thí sinh đang tìm kiếm các trường Cao đẳng Điều dưỡng uy tín, chất lượng tại TPHCM. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn lựa chọn được ngôi trường ưng ý nhất.

Danh sách các trường Đại học - Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng tại TPHCM

I. Tại sao nên học Cao đẳng Điều dưỡng?

Có nhiều lý do để bạn cân nhắc học Cao đẳng Điều dưỡng thay vì các ngành nghề khác, đó là:

  • Cơ hội việc làm rộng mở

Các ngành y tế, sức khỏe nói chung và điều dưỡng nói riêng là những ngành hot với nhu cầu về nguồn nhân lực lớn. Do đó, sinh viên ngành điều dưỡng sẽ có cơ hội việc làm vô cùng phong phú, đa dạng tại các cơ sở, trung tâm y tế sức khỏe với mức thu nhập cao và ổn định.

Ngoài ra, cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế của các điều dưỡng viên cũng rất lớn. Bởi rất nhiều quốc gia già hóa dân số như Nhật Bản hay Đức rất cần đội ngũ điều dưỡng viên chăm chỉ, có kinh nghiệm để làm việc tại các bệnh viện và viện dưỡng lão.

  • Thời gian học tập được rút ngắn

So với các trường Đại học, thời gian đào tạo ngành Điều dưỡng tại các trường Cao đẳng được rút ngắn còn 3 năm. Dù thời gian ngắn hơn nhưng sinh viên điều dưỡng vẫn được trang bị những kiến thức và kỹ năng tốt nhất để làm việc ngay sau khi ra trường. Trong thời gian học tập, sinh viên sẽ thường xuyên được thực hành, thực tế, thực tập tại các bệnh viện và làm quen dần với môi trường làm việc.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng là 3 năm

Thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng là 3 năm

  • Điều kiện đầu vào dễ dàng hơn

Nếu như muốn học tại các trường đại học y dược, thí sinh phải trải qua kỳ thi tuyển gắt gao và tỉ lệ cạnh tranh lớn, thì theo học tại các trường cao đẳng y dược, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và xét tuyển học bạ. Điều này tạo cơ hội cho những thí sinh kém may mắn hơn nhưng có đam mê với nghề được học tập và theo đuổi công việc Điều dưỡng.

II. Ngành Điều dưỡng xét tuyển khối nào?

Hầu hết các trường đại học xét tuyển đầu vào ngành điều dưỡng các khối B00, có những trường thì có thêm khối A00,  D01, D07, A02 hay D08.

Đối với hệ Cao đẳng ngành Điều dưỡng, đầu vào xét tuyển sẽ dễ dàng hơn so với đại học, nhiều trường tổ chức xét học bạ, xét tốt nghiệp THPT

III. Tổng hợp các trường Cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng uy tín tại TPHCM

Sau khi đã xác định được hướng đi là Cao đẳng Điều dưỡng, điều khiến các thí sinh và phụ huynh băn khoăn là tìm được ngôi trường tốt và chất lượng để theo học. Đối với những thí sinh miền Nam, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn chọn được trường Cao đẳng Y Dược TPHCM đào tạo ngành Điều dưỡng phù hợp nhất.

1. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập vào năm 2008. Từ đó đến nay, trường đã đào tạo hàng ngàn sinh viên các chuyên ngành Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Hộ sinh và Kỹ thuật phục hồi chức năng hệ chính quy, liên thông và văn bằng 2 ra trường kiếm được việc làm ổn định. 

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đơn vị đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đơn vị đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng

Năm 2024, điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng của nhà trường là theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, đồng thời có đầy đủ sức khỏe để theo học tại nhà trường và có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án.

Trường sở hữu hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đạt chuẩn của Bộ Y tế, cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, nhà trường cũng rất quan tâm đến sinh viên qua việc tạo điều kiện để sinh viên được học tập, sinh hoạt và hoạt động ngoại khóa một cách tốt nhất.

Để tìm hiểu hồ sơ đăng kí xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, thí sinh có thể xem tại website của trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

- Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

☎ Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898

Website: https://caodangyduocsaigon.com

2. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có hơn 10 năm hình thành và phát triển. Ngoài hệ cao đẳng chính quy, trường còn đào tạo văn bằng 2 và hệ liên thông cao đẳng cho các nhóm ngành sức khỏe. Bên cạnh cơ sở ở TP.HCM, trường còn có cơ sở tại Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có đội ngũ giảng viên và cán bộ chuyên môn giàu kinh nghiệm và trình độ cao. Hiện tại, trường có hơn 100 giảng viên và cán bộ đều là Thạc sĩ, Tiến sĩ có năng lực chuyên môn vững vàng mà còn có tinh thần trách nhiệm cao và sự tận tâm với công việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, trường còn có sự hỗ trợ từ các chuyên gia y khoa và các bác sĩ đầu ngành trong các bệnh viện lớn tại TP.HCM, giúp cho sinh viên có cơ hội được tiếp xúc và học hỏi từ những người có kinh nghiệm thực tế.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là có cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của quá trình đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, trường còn có các phòng học và thực hành được thiết kế theo tiêu chuẩn của các bệnh viện lớn, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường thực tế và rèn luyện kỹ năng chuyên môn từ sớm. Kết hợp nhiều hoạt động ngoài khóa giúp sinh viên gắn kết với nhau hơn.

Hi vọng nhờ những gợi ý trên về các trường Cao đẳng Điều dưỡng uy tín tại TPHCM, các thí sinh sẽ chọn được trường Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng chất lượng, phù hợp với yêu cầu của bản thân.

Địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

☎ Điện thoại: 089.995.5990 - 096.995.5990.

Website: https://caodangyduocphamngocthach.vn

3. Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức (tên gọi cũ là trường Trung cấp tư thục điều dưỡng và kỹ thuật y tế Hồng Đức) là một trong những cơ sở chuyên về nghiên cứu và đào tạo nguồn lực y dược trình độ cao đẳng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có đủ trình độ và phẩm chất để hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

4. Trường Cao đẳng Viễn Đông

5. Trường Cao đẳng Bách Việt

6. Trường Cao đẳng Việt Mỹ

7. Trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược VN

8. Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM

9. Trường Cao đẳng Miền Nam

10. Trường Cao đẳng Đại việt Sài Gòn

III. Danh sách các trường Đại học có ngành điều dưỡng ở TPHCM 2024

Với các thí sinh có thành tích học tập tốt và có nguyện vọng muốn học Điều dưỡng hệ Đại học có thể tham khảo danh sách các trường tuyển sinh và đào tạo ngành điều dưỡng trong năm 2024 sau đây:

1. Trường Đại học Y Dược TPHCM

2. Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

3. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

4. Trường Đại học Văn Lang

5. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Trên đây là danh sách các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh ngành điều dưỡng khu vực miền nam, các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn trường phù hợp với nguyện vọng và năng lực của mình. Chúc các em thành công!