Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điều kiện Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 có gì thay đổi?

Cập nhật: 17/01/2024 17:16 | Nhâm PT

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn có vai trò quan trọng trong ngành y không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thí sinh muốn đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cần nắm được rõ quy chế xét tuyển để biết điều kiện Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 có gì thay đổi hay không để nộp hồ sơ đăng ký cho phù hợp.

Điều kiện Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 có gì thay đổi?

Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ công bố chi tiết, cụ thể điều kiện Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 để thí sinh được biết. 

Ngành Điều dưỡng là gì?

Trước khi tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, thí sinh cần hiểu được cơ bản về ngành Điều dưỡng làm công việc gì, học những môn học ra sao để lựa chọn phù hợp với sở thích của bản thân. Điều dưỡng được hiểu là một chuyên ngành nằm trong hệ thống y tế có nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe, dự phòng bệnh và các chấn thương cho bệnh nhân. Điều dưỡng cũng cần thực hiện các nhiệm vụ nhằm dịu đi nỗi đau thông qua khả năng chẩn đoán và điều trị cho cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. 

Dựa vào chương trình đào tạo chuyên sâu ngành Điều dưỡng, các học viên Điều dưỡng tương lai sẽ được học những kiến thức về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và kỹ năng điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa, quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, duy trì và cải thiện đời sống để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho con người. 

Điều kiện Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Hiện tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện công tác tuyển sinh theo đúng chỉ đạo của Bộ. Theo đó, nhà trường sẽ xét tuyển khối 5 khối ngành đó là:

  •         Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201).
  •         Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301).
  •         Cao đẳng Xét nghiệm y học (Mã ngành: 6720602).
  •         Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604).
  •         Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303).

Năm 2024 trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy với những yêu cầu về điều kiện Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như sau: 

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, nhà trường không dựa vào mức điểm chuẩn để tuyển sinh mà chỉ cần thí sinh đảm bảo trình độ học vấn đã tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh có hạnh kiểm khá, tốt, có đạo đức tốt, lý lịch trong sạch, không vi phạm tiền án, tiền sự, không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự
  • Vùng tuyển sinh: Trường sẽ tuyển sinh trên toàn quốc

Năm 2019, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

Năm 2024, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

Được biết, để vào các trường Đại học như ĐH Y Dược, ĐH Y Dược Cần Thơ, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch,...một số trường xét tuyển ngành Điều dưỡng theo các tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh) hoặc một số trường khác xét tuyển thêm các tổ hợp môn như: A00 (Toán, Lý, Hóa), Toán, Hóa, Anh, Sinh, Hóa, Văn.

Năm nay Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM không dựa vào mức điểm chuẩn để tuyển sinh, vì vậy thí sinh có mong muốn theo học chuyên ngành Điều dưỡng không phải quá lo lắng về điểm chuẩn và cũng không phải áp lực khi phải trải qua thời gian thi cử vào trường. Thí sinh chỉ cần đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện đơn giản trên sẽ được tuyển thẳng vào trường, miễn thi và được trường đào tạo 3 năm học chuyên sâu kiến thức Điều dưỡng, cấp bằng chính quy theo quy định của Bộ. 

Thí sinh trúng tuyển sẽ học Điều dưỡng hệ Cao đẳng chính quy trong thời gian đào tạo là 3 năm tương ứng với 6 học kỳ tại 1 trong 2 cơ sở đào tại TPHCM. Nhà trường đào tạo theo chương trình tín chỉ nhằm giúp cho sinh viên chủ động về thời gian và tiền học phí đăng ký môn học. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy có giá trị xin việc ở khắp cả nước và được liên thông lên các trường đại học có chương trình đào tạo hệ liên thông hoặc văn bằng 2 để nâng cao nghiệp vụ và kiến thức. 

Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sau khi ra trường sẽ được có cơ hội làm trong các bệnh viện, phòng khám hoặc trung tâm y tế, các bệnh viện tư nhân. Cơ hội thăng tiến của ngành Điều dưỡng cũng vô cùng thuận lợi và rộng mở. Những sinh viên đạt được thành tích xuất sắc sẽ được có cơ hội du học tại Nhật, Đức, ngay sau khi ra trường.

Ngày nay nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao nên vai trò của người làm công việc Điều dưỡng cũng được đánh giá cao. Điều dưỡng đa khoa được đánh là là bộ phận quan trọng trong hệ thống y tế Việt Nam, đóng vai trò thiết yếu trong công tác chăm sóc bệnh nhân.

Mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ Cao đẳng chính quy

Thí sinh cần nắm được chính xác mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng và mã trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để tiến hành điền đầy đủ thông tin trong phiếu xét tuyển hồ sơ tuyển sinh của mình. 

Đại diễn lãnh đạo nhà trường cho biết, mã trường và mã ngành Điều dưỡng năm 2024 sẽ không thay đổi, thí sinh tiến hành điền mã ngành Điều dưỡng và mã trường theo những thông tin dưới đây: 

  • Mã trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: CDD4102
  • Mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng 6720301

Trong bộ hồ sơ thí sinh  bắt buộc  phải điền đầy đủ các thông tin cá nhân và thông tin về mã trường, mã ngành học. Tránh trường hợp tẩy xóa, điền thiếu hoặc sai thông tin, hồ sơ đó sẽ gửi lại cho thí sinh và xem như không có giá trị trong quá trình xét tuyển.

Học Cao đẳng Điều dưỡng là hướng đi đúng đắn theo xu thế hiện nay

Học Cao đẳng Điều dưỡng là hướng đi đúng đắn theo xu thế hiện nay

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TP.HCM

Nếu thí sinh đã có đủ các điều kiện để xét tuyển vào ngành Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng 3 cách sau:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến qua đường link hướng dẫn của nhà trường. Sau khi đăng ký thí sinh sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công gửi về gmail và làm theo các hướng dẫn của nhà trường.
  • Cách 2: Thí sinh ở xa có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện về một trong hai địa chỉ của nhà trường
  • Cách 3: Thí sinh mang hồ sơ đến địa chỉ mình đăng ký học để nộp hồ sơ và đăng ký ngành học.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cần chuẩn bị những gì?

Các thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Thí sinh nộp hồ sơ về 1 trong 2 cơ sở sau:

Cơ sở đào tạo:

- Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận. 12, TP.HCM

- Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Điện thoại: 0287.1060.222 - 093.851.9898 - 096.152.9898