Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hồ sơ xét tuyển Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024 có gì thay đổi?

Cập nhật: 16/01/2024 17:18 | Nhâm PT

Ngoài những thắc mắc về điểm chuẩn, hình thức tuyển sinh, cơ hội sau khi tốt nghiệp thì hồ sơ xét tuyển Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024 có gì thay đổi là điều nhiều thí sinh quan tâm.

Hồ sơ xét tuyển Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024 có gì thay đổi?

Hình thức xét tuyển ngành Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Thời điểm này thí sinh đang trong giai đoạn chọn trường để nộp hồ sơ dự tuyển vì thế nhà trường nhận được rất nhiều câu hỏi về hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024. Sau đây, ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn các thí sinh chuẩn bị chi tiết những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng đầy đủ nhất.

Điều dưỡng viên trong tương lai là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ

Điều dưỡng viên trong tương lai là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ

Nhằm thu hút nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển, những năm gần đây nhà trường đã áp dụng hình thức tuyển sinh xét học bạ và tuyển thẳng thí sinh thi đỗ THPT giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển và không phải chịu nhiều áp lực thi cử.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn căn cứ theo quy định của Bộ LĐ TB&XH tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược TPHCM theo hình  thức xét tuyển học bạ.

Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM và không cần tham gia thi cử và không cần lo lắng về điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng 2024 là bao nhiêu

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại đây nên nhà trường đã thực hiện cân đối thu chi và đưa ra mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng 2024. Hiện tại mức học phí ngành Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng gồm những giấy tờ gì?

Để đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024 thí sinh hãy chuẩn bị hồ sơ xét tuyển gồm những giấy tờ quan trọng sau đây:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Hình thức và thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Những thí sinh nào mong muốn đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể nộp hồ sơ trong thời gian như sau:

  • Thời gian nộp hồ sơ đợt 1: Thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước có thể nộp hồ sơ từ ngày 01/01/2024.
  • Thời gian nộp hồ sơ đợt 2: Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 có thể nộp hồ sơ đăng ký học từ ngày biết kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.

Sau khi thí sinh đã hoàn thành hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng thí sinh có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện dưới dạng chuyển phát nhanh tới địa chỉ của Nhà trường hoặc thí sinh cũng có thể chọn cách nộp trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn..

Đối với những thí sinh ở xa, các em có thể đăng ký nhập học trực tuyến tại website của Nhà trường.

Nhiều cơ hội việc làm trong tương lai với ngành Điều dưỡng

Xã hội ngày nay ngày càng phát triển, các nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe của người dân cũng tăng lên rất nhiều. Lĩnh vực Y tế thì số lượng Điều dưỡng viên chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Chính vì thế đối với các bạn trẻ thì đây là cơ hội rất lớn để phát triển bản thân.

Theo thống kê trong hệ thống Y tế tại Việt Nam, tuy Điều dưỡng viên chiếm số lượng nhiều nhất nhưng tổ chức Y tế thới giới thì số lượng này vẫn còn ít hơn rất nhiều so với số lượng Điều dưỡng viên cần thiết để đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bệnh viện, các cơ sở y tế nước ta nhân lực ngành Điều dưỡng trầm trọng

Bệnh viện, các cơ sở y tế nước ta nhân lực ngành Điều dưỡng trầm trọng

Để đáp ứng được nhu cầu của người bệnh và xã hội thì rất nhiều người làm Điều dưỡng viên phải làm việc tăng thêm giờ và tăng ca. Hiện nay, tại bệnh viện mỗi điều dưỡng viên sẽ phải chăm sóc cho khoảng 10 bệnh nhân, nếu làm việc trong tình trạng quá tải như thế thì sẽ không đảm bảo chất lượng trong ngành Y. Các bạn trẻ quyết định theo học ngành Điều dưỡng trong năm 2024 cũng chính là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân trong tương lai.

Bài viết đã thông tin đến thí sinh về hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024, các bạn thí sinh sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia có nhu cầu học hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về nhà trường theo địa chỉ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

- Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

- Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận. 12, TP.HCM

- Hotline: 0287.1060.222 - 093.851.9898 - 096.152.9898